Nhìn lại 10 năm tiến hóa dòng điện thoại cao cấp Samsung Galaxy S

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Samsung đã mất một thời gian dài để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn như ngày nay. Động lực chính giúp công ty vươn lên dẫn đầu thị trường là dòng điện thoại thông minh hàng đầu.

Từ khi thành lập dòng Galaxy S tiên phong và những người kế nhiệm của nó đã làm cho công ty trở thành cái tên quen thuộc hơn với người dùng. Từ thế hệ Galaxy S đến Galaxy S20 vừa mới ra mắt, hành trình dài 10 năm với nhiều thách thức để Samsung vươn lên thành ông vua công nghệ Hàn Quốc. Cùng nhìn lại một chặng đường khá dài đã qua của Samsung nhé!

Lịch sử của dòng Samsung Galaxy S:

  • Galaxy S (2010)
  • Galaxy S II (2011)
  • Galaxy S III (2012)
  • Galaxy S4 (2013)
  • Galaxy S5 (2014)
  • Galaxy S6 / S6 Edge (2015)
  • Galaxy S7 / S7 Edge (2016)
  • Galaxy S8 / S8 Plus (2017)
  • Galaxy S9 / S9 Plus (2018)
  • Galaxy S10 / S10 Plus (2019)
  • Galaxy S20 / S20 Plus / s20 Ultra (2020)

Galaxy S (2010)

Samsung Galaxy S thế hệ đầu tiên được công bố vào năm 2010 và máy đã nhanh chóng đưa Samsung trở thành nhà bán lẻ có doanh số bán chạy nhất. Trên thực tế, Samsung đã bán được hơn 20 triệu chiếc điện thoại, giúp máy sẽ là tiền thân của một dòng điện thoại mới được ưa chuộng sau này.

galaxy s

Thông số kỹ thuật của máy là một con quái vật thời bấy giờ. Điện thoại Galaxy S xuất hiện với màn hình Super AMOLED 4 inch khổng lồ.  Samsung đã dựa vào chipset Hummingbird 1GHz của riêng mình để trang bị cho Galaxy S. Máy có thiết kế bằng nhựa không được đánh giá cao nhưng điện thoại vẫn đặt nền móng cho hầu hết các điện thoại thông minh Galaxy sắp ra mắt.

Galaxy S không phải là một điện thoại hoàn hảo nhưng là một trong những máy đáng chú ý nhất trong lịch sử của Samsung và chắc chắn là một trong những điện thoại tốt nhất năm 2010.

Samsung Galaxy S II (2011)

Flagship thứ hai trong dòng Galaxy S – Galaxy S II đã lặp lại thành công của dòng Galaxy S trước đó. Máy được bán hơn 3 triệu chiếc chỉ trong 55 ngày và trong 5 tháng, có hơn 10 triệu chiếc Galaxy S II được xuất xưởng trên toàn thế giới. Ngoài ra, điện thoại được chọn là “Điện thoại thông minh của năm” tại MWC 2012.

galaxy s ii

Chiếc Galaxy S II có thiết kế khá mỏng, chỉ 8,49mm. Máy cũng đi kèm với phần cứng cực kì nhanh và màn hình Super AMOLED cải tiến rất nhiều so với người tiền nhiệm.

Samsung Galaxy S III (2012)

Điện thoại Galaxy S III đã tạo nên một kỳ tích lớn. Trước đó, người dùng cũng khá kỳ vọng vào chiếc flagship thế hệ thứ 3 này của dòng Galaxy S. Người dùng hy vọng rằng điện thoại có thể được đóng gọi một phần cứng mạnh mẽ và thiết kế mới đỉnh cao hơn. Không làm người dùng phải thất vọng, Samsung đã có sự cải tiến lớn về phần cứng cho Galaxy S III.

galaxy s iii

Điện thoại có màn hình tuyệt đẹp và hiệu năng siêu mượt, Galaxy S III đã tỏa sáng với giao diện người dùng ToucWiz tinh tế và trải nghiệm người dùng tổng thể, mang đến những trải nghiệm ấn tượng hơn.

Samsung Galaxy S4 (2013)

Galaxy S4 mang đến thiết kế tương tự với phần cứng mạnh mẽ hơn. Chiếc S4 mang đến mọi thứ tốt hơn người tiền nhiệm. Ngoài việc chuyển đổi chữ chỗ La Mã sang chữ số Ả Rập, S4 có màn hình lớn hơn, SoC nhanh hơn, camera cải tiến và giao diện người dùng TouchWiz giàu tính năng hơn. Tuy vậy, máy còn được thiết kế nhỏ gọn hơn so với người tiền nhiệm trước đó.

galaxy s4

Samsung Galaxy S4 là một điện thoại tuyệt vời, máy là bản nâng cấp xứng đáng. Với những người dùng yêu thích dòng Galaxy S, S4 là một flagship xứng đáng sở hữu nhất lúc bấy giờ.

Samsung Galaxy S5 (2014)

Vói Galaxy S5, máy vẫn giữ lại thiết kế cũ nhưng điện thoại là flagship đầu tiên của Samsung có khả năng chống nước và bụi. Thiết kế quyến rũ ở mặt sau của máy thu hút sự chú ý của người dùng.

galaxy s5

S5 được cải tiến từ những tính năng cao cấp từ dòng S III. Các tính năng phần cứng và phần mềm máy được cải thiện đáng kể. Samsung thực sự mang đến những sự mới lạ hơn với chiếc S5.

Samsung Galaxy S6, S6 Edge (2015)

Được phát hành vào ngày 10 tháng 4 năm 2015, Samsung đã có sự đột phá về thiết kế với Galaxy S6. Chất liệu bằng kim loại, thủy tinh được đan xen trên máy. Lần đầu tiên tấm nền Quad HD siêu sắc nét mang đến trải nghiệm sắc nét hơn. Độ phân giải 2560 x 1440 pixel trên S6 mang đến chất lượng hiển thị tốt hơn nhiều so với hầu hết các máy tính xách tay vào thời điểm đó.

galaxy s6

Trên Galaxy S6, Samsung cũng đã loại bỏ các tính năng được nhiều người yêu thích trên S5 như chống nước, pin rời và thẻ nhớ microSD. Điều này đã dẫn đến làn sóng chỉ trích từ một số người dùng trong cộng đồng điện thoại thông minh.

Galaxy S6 là một bước tiến hóa đáng kể. Điện thoại này không hề bị lép vế trong bộ phận phần cứng. Với dòng S6, lần đầu tiên Samsung cũng đã giới thiệu tính năng màn hình cong kép. Do đó, điện thoại trở nên thú vị hơn với màn hình là một trong những khác biệt chính.

Samsung Galaxy S7, S7 Edge (2016)

Năm 2016, Samsung phát hành một chiếc Galaxy S7 thông thường và một chiếc Galaxy S7 Edge màn hình cong triệt để, to hơn và táo bạo hơn. Cả hai kế thừa cho thiết kế của S6 trước đó. Bên cạnh đó, công ty cũng đã trang bị lại khả năng chống nước và thẻ nhớ microSD cho dòng S7. Nhưng pin có thể tháo rời đã bị biến mất mãi mãi, không bao giờ trở lại trên dòng Galaxy S.

galaxy s7

Samsung Galaxy S8, S8 Plus (2017)

Dòng Galaxy S8 đã xuất hiện sau một năm cực kỳ thành công của Samsung và dòng S7. Galaxy S8 và S8 Plus không phải là một cải tiến mang tính cách mạng, nhưng công ty đã giới thiệu đến người dùng một máy có viền mỏng hơn nhiều. Cảm biến vân tay cũng được chuyển sang mặt sau từ S8.

galaxy s8

Đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên đi kèm với Bixby. Ngoài ra, dòng Galaxy S8 cũng được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm, trong khi các thị trường bên ngoài, máy sử dụng chipset Exynos 8895 của Samsung.

Samsung Galaxy S9, S9 Plus (2018)

Galaxy S9 và S9 Plus xuất hiện vào năm 2018 và mang đến một camera cải tiến với khẩu độ kép hứa hẹn chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn cũng như cải thiện hiệu xuất tổng thể.

galaxy s9

S9 được cung cấp sức mạnh bởi con chip hàng đầu thời bấy giờ – Snapdragon 845 ở Hoa Kỳ, các thị trường khác là chipset Exynos 9810 do Samsung sản xuất. Máy S9 có RAM 4GB đi kèm, trong khi đó S9 Plus có đến 6GB RAM. Bộ nhớ trong có đến 64GB, người dùng cũng có thể mở rộng qua thẻ nhớ microSD.

Samsung vẫn giữ thiết kế cảm biến vân tay ở mặt sau cho S9. S8-series có cảm biến vân tay được đặt ở bên cạnh camera sau tuy nhiên, trên S9, dấu vân tay được chuyển xuống nằm dưới camera để người dùng có thể dễ dàng tiếp cận hơn.

Samsung Galaxy S10e, S10 và S10 Plus (2019)

Năm 2019, lần đầu tiên Samsung ra mắt bộ ba điện thoại hàng đầu trong dòng Galaxy S. Bao gồm các biến thể Galaxy S10e, Galaxy S10 và Galaxy S10 Plus lớn hơn.

galaxy s10

Tất cả các điện thoại này đều được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 855. Đi kèm là 128GB dung lượng lưu trữ. Các máy còn nổi bật với các tính năng như jack cắm tai nghe 3.5mm, khe cắm thẻ nhớ microSD.

Galaxy S10 và S10 Plus có hệ thống ba camera mới bao gồm ống kính góc siêu rộng, ống kính góc rộng và ống kính tele. Trong khi đó, S10e không được trang bị ống kính tele.

Samsung Galaxy S20, S20 Plus và S20 Ultra (2020)

Dòng Galaxy S20 tập trung vào các camera cải tiến có thể phóng to hơn nữa. Bên cạnh đó, việc kết nối 5G cũng được trang bị để kết nối được tốt hơn, pin trên dòng flagship 2020 cũng được bổ sung lớn hơn.

galaxy s20

Galaxy S20 Ultra có hệ thống camera tốt hơn đáng kể so với S20 và S20 Plus. Lần đầu tiên Samsung giới thiệu cảm biến chính 108MP trên S20 Ultra nhằm tạo ra những bức ảnh đẹp hơn, S20 Ultra cũng là thiết bị đầu tiên của hãng được trang bị ống kính gập, kính tiềm vọng với khả năng thu phóng cao, zoom kỹ thuật số lên đến 100 lần.

Cả ba điện thoại dòng Galaxy S20 đều có hỗ trợ 5G và có pin lớn. S20 Ultra có viên pin 5000 mAh, pin S20 Plus có dung lượng 4500 mAh, 4000 mAh là dung lượng pin của S20. Bộ ba đi kèm với chipset Snapdragon 865 ở Hoa Kỳ, các thị trường khác sẽ sở hữu chipset Exynos 990.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *