Nhìn lại 10 năm dòng smartphone cao cấp Samsung Galaxy S

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Galaxy S là dòng smartphone cao cấp của Samsung, dòng flagship này đã mang đến thành công vang dội cho hãng trong suốt 10 năm qua.

Mới đây, Samsung vừa cho ra mắt bộ ba Galaxy S20 với nhiều nâng cấp đáng giá, chào đón một năm sôi động của làng smartphone. Galaxy S chính là dòng smartphone Android cao cấp mang đến nhiều thành công vang dội cho Samsung trong suốt 10 năm qua. Hãy cùng nhìn lại 10 thế hệ Galaxy S trong những năm qua nhé.

Năm 2010, Samsung đã ra mắt thế hệ Galaxy S đầu tiên. Các thế hệ tiếp theo của hãng sau chiếc Samsung Galaxy ra mắt trước đó một năm. Tại thời điểm ra mắt, Galaxy S là một trong những điện thoại mạnh nhất thị trường với sức mạnh đồ họa vượt trội hơn cả iPhone 3G của Apple.

Galaxy S, Galaxy S2

Galaxy S ra mắt với hệ điều hành Android 2.1. Máy có RAM cao nhất 512 MB. Điện thoại có màn hình LCD 4 inch độ phân giải 800 x 480 pixel. Tại Mỹ, các phiên bản của Galaxy S có nhiều tên gọi như Galaxy Proclaim, Galaxy Vibrant 4G, Galaxy S Showcase, Galaxy S Captivate và Stratosphere.

Tiếp nối thành công, Galaxy S2 ra mắt sau đó một năm với nhiều tính năng mới. Phiên bản toàn cầu của Galaxy S2 có nút Home vật lý nằm giữa, 2 nút điều hướng cảm ứng và chip xử lý TI OMAP. Trong khi một số phiên bản khác có 4 nút cảm ứng, chipset Snapdragon S3.

Galaxy S2 chạy Android 2.3 Gingerbread, phiên bản chính thức là Android 4.1.2 Jelly Bean. Samsung đã bán được 3 triệu chiếc S2 chỉ sau 55 ngày lên kệ.

Nhìn lại 10 năm dòng smartphone cao cấp Samsung Galaxy S

Galaxy S3, Galaxy S4

Sau khi vượt qua Apple, Samsung bắt đầu nhiều hơn khi chiếc Galaxy S3 chuẩn bị ra mắt. Với thế hệ này, Samsung không còn tung ra nhiều biến thể khiến người dùng bối rối. Thiết kế điện thoại cũng thay đổi lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Doanh số của Galaxy S3 trong suốt vòng đời là 70 triệu chiếc, trở thành smartphone Android bán chạy thứ 2 mọi thời đại, chỉ sau bản kế nhiệm Samsung Galaxy S4.

Galaxy S3 được trang bị RAM 1GB, 1,5GB hoặc 2 GB tùy phiên bản. Máy được cài sẵn Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich và hỗ trợ tối đa lên Android 4.4 KitKat. Sau 55 ngày lên kệ, Galaxy S3 đã bán được 10 triệu chiếc gấp 3 lần S2 trong cùng khoảng thời gian.

Với doanh số 80 triệu chiếc, Galaxy S4 (2013) là điện thoại Android bán chạy nhất mọi thời đại. Trong tuần đầu tiên, S4 đã bán được 20 triệu chiếc, nhiều hơn doanh số của S9 trong suốt năm.

Galaxy S5, Galaxy S6

Galaxy S5 ra mắt năm 2014 là thế hệ S cuối cùng có thiết kế cổ điển với mặt lưng nhựa và  viên pin tháo rời. Điện thoại bị chỉ trích nhiều do vẫn sử dụng thiết kế rẻ tiền, trong khi các đối thủ đã chuyển sang chất liệu nhôm hoặc kính. Doanh số bán ra của S5 cũng thấp hơn 40% so với Galaxy S4.

Nhìn lại 10 năm dòng smartphone cao cấp Samsung Galaxy S

Với doanh số thất vọng của Galaxy S5, Samsung biết mình cần làm lại mọi thứ. Năm 2015 Samsung trình làng trên chiếc Galaxy S6 với 3 phiên bản gồm S6, S6 egde và S6 edge+. Samsung đã chuyển sang chất liệu kính, thiết kế nguyên khối cùng khung kim loại. Với thiết kế này biến S6 thành sản phẩm cao cấp thực sự. Đặc biệt phiên bản S6 edge sử dụng màn hình cong sang 2 bên cho trải nghiệm hình ảnh độc đáo.

DGalaxy S6 không trang bị khả năng kháng nước. Vào giữa năm 2015, Samsung cũng đã giới thiệu dịch vụ thanh toán Samsung Pay. Samsung không công bố cụ thể doanh số dòng S6, một số tin đồn cho rằng dòng S6 có doanh số không tốt bằng Galaxy S5.

Galaxy S7, GalaxyS8

Một năm sau, Galaxy S7 ra mắt để khắc phục những sai lầm trên Galaxy S6. Samsung mang trở lại khe thẻ nhớ microSD, khả năng chống nước trên chiếc S7 và đặc biệt là kích thước của Galaxy S7 edge lớn hơn S7 để người dùng cảm thấy xứng đáng với mức giá đắt hơn. Thiết kế chung của Galaxy S7 tương tự S6, chỉ khác ở camera sau của máy không còn lồi lên nhiều.

Cuối năm 2016, sự cố cháy nổ pin của chiếc Galaxy Note7 đã khiến Samsung rơi vào khủng hoảng. Để đảm bảo an toàn, Samsung đã công bố quy trình kiểm định nghiêm ngặt, lý do khiến sự kiện ra mắt Galaxy S8 trễ hơn mọi năm. Với thế hệ này, Samsung lần đầu trình làng màn hình Infinity Display viền siêu mỏng. S8 không còn nút Home và logo Samsung ở mặt trước. Thay vì làm ra tùy chọn màn hình phẳng và màn hình cong, cả 2 phiên bản Galaxy S8 đều có màn hình cong nhưng khác kích thước, do đó Samsung gọi là S8 và S8 Plus.

Nhìn lại 10 năm dòng smartphone cao cấp Samsung Galaxy S

Samsung đã đặt cảm biến vân tay của S8 ở mặt lưng, kế bên cụm camera. Rất nhiều chỉ trích nhắm vào cảm biến này do vị trí của nó cao, dễ chạm nhầm gây bẩn camera. Đây cũng là điện thoại thông minh đầu tiên tích hợp trợ lý ảo Bixby do chính Samsung phát triển.

Galaxy S9, Galaxy S10

Giống như Galaxy S7 “sửa sai” cho S6, chiếc Galaxy S9 ra mắt năm 2018 tiếp tục khắc phục những điểm yếu của thế hệ trước. Samsung đã dời cảm biến vân tay xuống và đặt dưới camera. Máy có viền màn hình mặt trước mỏng hơn. S9 Plus lần đầu tiên có 2 camera sau, giúp Samsung bắt kịp đối thủ như Apple hay Huawei. S9 vẫn giữ cổng tai nghe 3,5 mm trong khi các hãng còn lại hầu hết đã loại bỏ.

Tiếp nối truyền thống nâng cấp lớn mỗi 2 thế hệ, năm 2019 Samsung ra mắt Galaxy S10 với nhiều thay đổi rõ rệt. Thay vì 2 phiên bản, Galaxy S10 có tới 4 phiên bản khác nhau. Bên cạnh Galaxy S10 và S10+, Samsung tung ra thêm 2 phiên bản S10e và S10 5G. Tất cả trang bị chipset Snapdragon 855/Exynos 9820 nhưng chúng có thiết kế, camera và giá bán khác nhau. Dòng Galxy S10 có màn hình viền mỏng hơn S9, góc trên bên phải là lỗ khuyết cho camera selfie. Máy được trang bị cảm biến vân tay trong màn hình (trừ S10e). S10e được trang bị 2 camera sau, 3 camera cho S10/S10+ và 4 camera cho S10 5G.

Samsung vẫn giữ cổng tai nghe 3,5 mm, khe thẻ nhớ microSD và chuẩn kháng nước cho toàn bộ 4 phiên bản Galaxy S10. Đáng chú ý khi phiên bản S10 Plus có tùy chọn bộ nhớ lên đến 1 TB.

Nhìn lại 10 năm dòng smartphone cao cấp Samsung Galaxy S

Galaxy S20

Mới đây, Samsung vừa giới thiệu Galaxy S20 với nhiều nâng cấp đáng giá, chào đón một năm sôi động của làng smartphone. Samsung Galxy S20 sẽ có 3 phiên bản gồm S20, S20 Plus và S20 Ultra.

Galxy S20 Ultra được cho sẽ trang bị camera độ phân giải 108 MP với hệ thống zoom tiềm vọng 5x, zoom kỹ thuật số 100x. Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ, Samsung cần đảm bảo mọi thứ trên Galaxy S20 phải hoàn hảo để được người dùng tin tưởng lựa chọn.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *