Nguyên nhân iPhone Xr, iPhone Xs và Xs Max sạc chậm hơn thế hệ iPhone cũ

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Điều khó hiểu là khi bạn nâng cấp từ iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus… lên iPhone Xr, hay iPhone Xs max và bạn thấy rằng iPhone mới sạc chậm hơn hẳn so với iPhone cũ? Và dưới đây là nguyên nhân.

Đơn giản là iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max có pin lớn hơn nhiều so với mẫu iPhone cũ mà bạn đã nâng cấp. Điều này có nghĩa là chúng mất nhiều thời gian để sạc hơn nếu sử dụng cùng một bộ sạc điều này là bình thường và không làm hỏng điện thoại của bạn.

iphone-xs-xr-charging-1-didongviet

Khá nhiều người dùng thấy khó chịu khi iPhone mới vẫn sạc chậm hơn iPhone thế hệ cũ

Bạn cần phải biết là bộ sạc đi kèm trong hộp với iPhone Xs và iPhone Xr là bộ sạc 5W tương tự mà Apple đã trang bị cho tất cả các iPhone từ trước tới nay. Bộ sạc trong hộp iPhone mới của bạn không nhanh hơn bộ sạc đi kèm với iPhone 6, 7 hoặc 8 trước đó.

Để iPhone của bạn sạc nhanh hơn, bạn cần mua bộ sạc có cường độ dòng điện cao hơn. Bạn có thể mua bộ sạc Apple 12W chính thức với giá khoảng 15 USD, đây là bộ sạc đi kèm với iPad. Sử dụng cục sạc 12W với cáp Lightning to USB thông thường (hoặc loại bạn đã có) sẽ tăng tốc đáng kể thời gian sạc cho iPhone mới của bạn.

Bộ sạc tích hợp có thể mất tới 4 giờ để sạc đầy iPhone Xr hoặc Xs Max. Với bộ sạc 12W, thời gian đó được giảm một nửa. Bộ sạc 12W cho phép bạn sạc tới 50% pin trong 44 phút.

Nếu bạn mua bộ sạc 18W, bạn có thể sạc iPhone mới từ 0% đến 50% trong vòng dưới 30 phút. Lưu ý rằng iPhone mới 2018 sẽ chỉ hỗ trợ sạc tối đa 18W, vì vậy nếu có bộ sạc cao hơn, thời gian sạc cũng không có sự khác biệt.

Di Động Việt

 

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyên Nguyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *