Người kế nhiệm iPhone SE giá rẻ dựa trên iPhone 8 sẽ đến vào đầu năm 2020

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày Apple giới thiệu ba phiên bản iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Mới đây, một báo cáo cho thấy công ty đang bí mật làm việc trên một thiết bị thứ 4 sẽ đến vào đầu năm tới.

>>> Xem thêm:

Apple đã cố gắng thúc đẩy doanh số bằng cách cung cấp các chương trình trao đổi để lôi kéo người dùng nâng cấp. Công ty còn thậm chí giảm giá các mẫu iPhone Xs và Xr ở một số khu vực, điều mà công ty hiếm khi làm trước khi thế hệ điện thoại tiếp theo ra mắt. Tuy nhiên, doanh số các flagship mang lại vẫn không khả quan. Buộc công ty phải nghĩ đến một chiếc điện thoại giá rẻ hơn để cung cấp cho người dùng.

iPhone SE 2 giá rẻ dựa trên iPhone 8 sẽ đến vào đầu năm 2020

iPhone SE 2 thực sự có thể là iPhone 8S

Mẫu máy thứ 4 được cho là sẽ kế thừa tinh thần cho iPhone SE. Tuy nhiên, nó đã ngưng sản xuất trước đó. Có vẻ như thiết bị mới này sẽ được lấy cảm hứng từ iPhone 8. Điện thoại sẽ kế thừa màn hình LCD 4.7 inch, được tích hợp Touch ID thay vì Face ID. Điện thoại sẽ có một số nâng cấp ở thiết bị mới.

iPhone SE 2 bản giá rẻ dựa trên iPhone 8 sẽ đến vào đầu năm 2020

Theo báo cáo rò rỉ mới nhất, iPhone giá rẻ sẽ sử dụng hầu hết các thành phần từ các mẫu máy hàng đầu dòng iPhone 11 năm nay. Điều này có nghĩa thiết bị sẽ được cung cấp bởi chipset A13 Bionic. Đi kèm với tối thiểu 128GB dung lượng lưu trữ. Tuy nhiên, để giúp giảm chi phí, có thể điện thoại sẽ có 3GB RAM thay vì 4GB.

Báo cáo không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về thiết lập camera của iPhone SE 2. Nhưng một báo cáo trước đó đã đề cập đến sự hiện diện của một cảm biến phía sau được mượn từ iPhone 11 với cùng một camera selfie.

Người kế nhiệm iPhone SE của Apple sẽ xuất hiện vào mùa xuân năm 2020. Có lẽ tại sự kiện thường niên tháng 3 của công ty. Sau khi doanh số các mẫu iPhone 11 đã hạ nhiệt. Giá bán iPhone SE 2 chưa được xác định nhưng nó sẽ cắt giảm đáng kể các flagship iPhone thế hệ tiếp theo.

Tại sao Apple tạo ra iPhone SE thế hệ thứ hai?

Phân khúc điện thoại thông minh cao cấp nói chung đã hoạt động khá kém trong thời gian gần đây. Apple không thể phủ nhận đã bị ảnh hưởng xấu đến doanh số. Công ty đã báo cáo doanh số iPhone giảm đầu tiên vào năm ngoái. Và phải tiếp tục đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ Samsung và Huawei, Oppo.

Theo báo cáo từ Nikkei, quyết định đổi khái niệm iPhone SE là một nổ lực để lấy lại chỗ đứng đã mất. Apple hy vọng sẽ giành được khách hàng quan tâm đến giá tại các thị trường mới nổi. Và thu hút người mua Trung Quốc quan tâm đến các thiết bị rẻ hơn. Cũng như tại thị trường Mỹ, Google Pixel 3a đã chiếm vị trí thứ 5 với mức giá phải chăng. Giá bán quyết định khá lớn đến sự ảnh hưởng của các sản phẩm.

 iPhone SE 2 giá rẻ sẽ đến vào đầu năm 2020

Ở cấp độ toàn cầu, thiết bị mới của Apple có thể chứng minh lợi ích ngắn hạn và dài hạn khi nói đến kinh doanh. IPhone SE ban đầu đã bán được khoảng 30 triệu chiếc vào năm 2016. Và thêm 10 triệu chiếc trong giai đoạn 2017 – 2018. Apple dường như đang lên kế hoạch sản xuất 20 triệu chiếc cho iPhone SE thế hệ thứ hai. Nhưng nếu có đủ nhu cầu, Apple có thể tăng đơn đặt hàng bất cứ lúc nào. Điều này chắc chắn sẽ giúp duy trì doanh số khi nhu cầu về dòng iPhone 11 bắt đầu chậm lại.

Việc ra mắt iPhone SE 2 giá rẻ sẽ giúp Apple duy trì cơ sở người dùng iPhone quan trọng nhất của mình. Điều này mang lại cho công ty nhiều thiết bị hơn để phát triển theo thời gian. Và cũng có thể thúc đẩy doanh số AirPods và Apple Watch trong thời gian đến.

Dòng iPhone 11 là ưu tiên hàng đầu của Apple ngay bây giờ

Như đã đề cập, Apple chỉ còn vài nữa là công bố dòng iPhone 11. Ba thiết bị của dòng iPhone 2019 sẽ có thành phần bên trong giống iPhone SE 2. Tuy nhiên, thiết lập máy ảnh được nâng cấp. Cụ thể, tất cả các model sẽ có camera chính 12MP cùng cảm biến 12MP thứ hai. Được kết hợp cùng ống kính zoom tele 2x. Để giúp phân biệt các mẫu Pro, Apple được cho là đang lên kế hoạch cho một camera góc cực rộng thứ ba.

iPhone SE 2 giá rẻ dựa trên iPhone 8 sẽ đến vào đầu năm 2020

Đơn đặt hàng trước cho loạt iPhone 11 dự kiến sẽ bắt đầu vào thứ 6, ngày 13 tháng 9. Các thiết bị sẽ chính thức đến tay người dùng vào thứ 6, ngày 20 tháng 9. Giá bán điện thoại vẫn chưa được xác nhận nhưng kỳ vọng iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max sẽ bán lẻ ở mức tương ứng 749 USD, 999 USD và 1099 USD.

Nguồn: Phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *