Người dùng muốn gì từ OnePlus 7T và 7T Pro sắp ra mắt ?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Nếu mọi thứ đi đúng kế hoạch đã được định trước, OnePlus sẽ công bố smartphone mới vào tháng 10. Hiện tại, chúng ta vẫn chưa rõ OnePlus sẽ quyết định ra mắt bao nhiêu phiên bản.

Tạm thời, hãy cứ cho là sẽ có một bản tiêu chuẩn và 1 bản Pro đã. Vậy có nghĩa là, trong tháng 10 OnePlus sẽ công bố OnePlus 7T và 7T Pro. Hai mẫu smartphone sắp tới sẽ là hậu duệ cho OnePlus 7 và OnePlus 7 Pro vốn đã quá thành công. Tới thời điểm này, OnePlus vẫn giữ rất kĩ bí mật về thiết bị của họ. Nhưng như vậy không có nghĩa là chúng ta không thể có danh sách thứ chúng ta muốn thấy trên flagship killer sắp tới.

OnePlus 7 Pro

Ngoại trừ OnePlus 7 – giống y chang phiên bản tiền nhiệm của mình. OnePlus luôn cố gắng đem lại sự mới mẻ trên những sản phẩm của họ. Nhưng khó khăn ở đây là, công nghệ hiện tại đang trong trạng thái bão hòa. Vậy nên OnePlus khó có thể mang đến 1 công nghệ mới hoàn toàn trên thiết bị của họ. Nhưng đó là vấn đề của hãng, chúng ta có ý muốn riêng của mình. Vậy hãy tổng hợp thử, người dùng muốn thấy gì trên Flagship killer mới.

Ước muốn với OnePlus 7T Pro

Trung thực mà nói rằng, cải tiến lớn trên OnePlus 7 Pro rất là khó. Bởi vì hiện tại, nó vẫn đang là chiếc smartphone Android tốt nhất. Vây nên, những điều chúng ta mong muốn vẫn cần hợp lý với công nghệ hiện tại. Và OnePlus 7 Pro vẫn có đủ không gian để nhét thêm tính năng mà.

Snapdragon 855+

Nếu vẫn muốn đứng đầu bảng về hiệu năng thì OnePlus không nên bỏ qua Snapdragon 855+. Thực tế, Snapdragon 855 trên OnePlus 7 Pro vẫn rất tốt. Nhưng nếu so sánh 1-2 hay là 3 năm nữa thì sao, rõ ràng Snapdragon 855+ là rất cần thiết. Qualcom đã lấy 855 và tối ưu hóa hiệu năng CPU đáng kể, và có thể nói 855+ là bản hoàn hải hơn của 855. Và một hãng luôn ám ảnh với việc chạy đua cấu hình như OnePlus sẽ không bỏ qua Snapdragon 855+. Vậy gần như chắc chắn rằng, bộ đôi Flagship killer năm nay sẽ sở hữu Snapdragon 855+.

Asus ROG Phone 2 với Snapdragon 855+

Màn hình tần số quét 120Hz

Với màn hình tần số 90Hz trên 7 Pro, OnePlus đã định nghĩa lại về một chiếc màn hình đẹp. Tuy vậy, gần đây Asus đã giành ngôi đầu bảng với màn hình tần số quét 120Hz trên ROG Phone 2. Và tất nhiên việc câu trả lời của OnePlus không thể kém cạnh hơn được. Màn hình mới sẽ làm chiếc Flagship killer của chúng ta thậm chí còn mượt hơn trước.

Sạc không dây

Sạc không dây là 1 tính năng khóc mà có thể vắng mặt trên 1 chiếc Flagship. Nhưng vì lý do nào đó, OnePlus từ chối trang bị tính năng này trên smartphone của họ. Nhưng mà thời điểm hiện tại, phiên bản Pro đã trực tiếp cạnh tranh giá với Flagship. Có thể là phần lớn người dùng không sử dụng tính năng sạc không dây. Nhưng với số tiền họ bỏ ra cho 1 chiếc Flagship thì họ vẫn mong chờ tính năng tốt nhất. Và thiếu đi sạc không dây xịn sò thì người ta sẽ gạt OnePlus 7T Pro và chọn các hãng khác.

OnePlus 7 pro vẫn chưa có sạc không dây

Trên phiên bản “không Pro” vẫn có thể cắt giảm để giảm chi phí và giá thành. Tất nhiên fan trung thành với OnePlus luôn hiểu giá trị mà họ nhận được. Còn phần lớn người dùng, họ vẫn còn sự lựa chọn khác tốt hơn khi thiếu đi tính năng xu thế này.

Hiệu năng camera tốt hơn

Hệ thống camera trên smartphone của OnePlus luôn được người dùng đánh giá là cần nâng cấp. Về cơ bản, camera của OnePlus không hề tệ. Nhưng để cạnh tranh với những ông lớn đầu bảng thì nó cần phải tốt hơn. Cảm biến trên OnePlus 7 Pro vốn đã tốt rồi, nhưng mà phần mềm điều khiển chúng cần cải thiện. Chắc chắn rằng, OnePlus có để ý điều này rồi, vậy giờ chỉ là việc họ giải quyết thế nào thôi. Vậy thì mùa thu năm nay, chắc hẳn chúng ta sẽ thấy 1 OnePlus với camera lung linh hơn.

Camera trên OnePlus cần được cải thiện

Pin tốt hơn

Chắc chắn ai cũng muốn một chiếc smartphone dùng được lâu hơn sau 1 lần sạc. Hiện tại viên pin 4000mAh trên OnePlus 7 Pro đã khá là đáng nể rồi. Vậy nên ở mặt phần cứng, có lẽ đây là giới hạn rồi, bạn không thể làm viên pin to hơn được. Tuy nhiên, màn hình lớn với tần số quét 120Hz ở trên thì viên pin này thực sự không đủ. Nếu viên pin không to hơn được thì phần mềm chỉ cần dùng ít pin đi thôi. Và tần số quét thích nghi sẽ là lựa chọn rất hợp lý. Suy cho cùng, bạn cũng không cần 120Hz làm gì khi đọc hay xem hình ảnh.

Bằng giá với OnePlus 7 Pro

Đây có lẽ là điều khó khăn nhất có thể xảy ra xét theo xu hướng gần đây của OnePlus. Họ đã dần dần nâng giá các sản phẩm đầu bảng theo từng năm. Và xét riêng với 7 Pro thì nó đã đạt ở mức giá flagship và cạnh tranh thị trường cao cấp.  Vì vậy, có lẽ OnePlus nên quay về lại với tiêu chỉ cấu hình khủng giá mềm của mình. Có thể, với những nâng cấp ở trên việc giảm giá sẽ là rất khó, nhưng chúng ta có quyền mơ ước mà. Với lại, tỷ số hiệu năng trên giá thành luôn là điểm mạnh của OnePlus mà.

OnePlus 7 Pro tại Di Động Việt

Danh sách tính năng mong muốn trên OnePlus 7T

Vì  OnePlus sẽ ra mắt tới 2 mẫu smartphone, nên thêm lựa chọn cho nhiều nhu cầu là điều hãng làm được. Nếu phiên bản Pro được định hình là sẽ cạnh tranh với Flagship lớn vậy thì 7T sẽ tiếp tục di sản. Trở thành 1 mẫu Flagship killer thực thụ. Và đây là điều mà nhiều người mong muốn nhất.

Kích thước nhỏ hơn

7T Pro sẽ mang kích cỡ khủng vậy lý do gì mà không làm 7T vừa túi hơn. Không có nhiều lựa chọn cho người dùng Android mà thích nhỏ gọn. Vậy nếu OnePlus chen vào phần phân khúc bị bỏ trống đó với 7T thì sao. /không cần nhỏ đến mức 5.8inch như Galaxy S10e, 6 hay 6.1 inch là tuyệt lắm rồi. Hơn nữa, màn hình không viền sẽ hoàn hảo trên 1 chiếc điện thoại nhỏ cỡ vậy. Một chiếc điện thoại nhỏ với phần mềm và tốc độ như OnePlus 7 Pro rất đáng để trải nghiệm.

OnePlus 7 T nhỏ xuống ít nữa

Sự trở lại của jack 3.5mm

Điều này có vẻ là bất khả thi, nhưng thực ra nhiều người lại muốn có jack này. Tai nghe không dây nhìn thì có vẻ sang và xịn đấy. Nhưng chất âm chúng mang lại vẫn chưa đủ với một số người. Và những mẫu tai nghe mang lại đủ chất chỉ sử dụng jack 3.5mm. Tuy khó nhưng không phải điều này chưa có tiền lệ. Thực ra Google đã từng làm điều này trên Pixel 3A và Xiaomi mang lại jack 3.5mm trên Mi 9T. Nếu mang lại jack 3.5mm thì OnePlus sẽ rất hợp lý cho những ai yêu thích jack kết nối này.

Thêm dung lượng lưu trữ

Hiện tại, OnePlus chỉ cung cấp 2 lựa chọn là 128GB và 256GB. Số lượng này là ổn với một số người, nhưng những người thích chụp ảnh có lẽ sẽ thiếu. Trong khi đó, ảnh từ smartphone thì ngày càng dẹp và ngày càng nặng. Rõ ràng, việc cho thêm tùy chọn 512Gb là không hề khó với UFS 3.0. Học hỏi từ Samsung, họ còn nhét cả 1TB vào được. Chắc chắn giá sẽ phải tăng lên, nhưng người dùng sẽ sẵn sàng bỏ ra thêm.

Dung lượng lưu trữ cao thêm chút là đẹp

Thêm lựa chọn màu sắc lúc ra mắt

OnePlus có thói quen chỉ ra mắt với số ít lựa chọn màu và sau đó bổ sung thêm sau 1 hay 2 tháng. Màu mới thường sẽ đẹp và sang hơn so với thời điểm ra mắt. Và tất nhiên điều này sẽ tát vào mặt những người mua trước. Đây rõ ràng là điều mà chả ai muốn cả, vậy nên OnePlus cần thay đổi điều này. Hãng nên cho ra mắt toàn bộ màu khi bán ra thiết bị.

Bộ rung tốt hơn

Phản hồi rung luôn là điểm yếu trên smartphone OnePlus, nếu không muốn nói là tệ. OnePlus 7 Pro với motor rung mới đã giải quyết được phần lớn vấn đề. Nhưng bản OnePlus 7 thì vẫn sử dụng bộ rung cũ, và vẫn bị những vấn đề cũ. Vậy nên, nâng cấp bộ rung trên phiên bản nhỏ hơn chắc chắn là điều mà OnePlus phải làm.

Ở trên là những điều mà người dùng muốn nhất ở cặp đối Flagship killer sắp ra mắt. Và trong tháng 10 tới, chúng ta sẽ cùng chờ xem bao nhiêu điều sẽ thành thực.

Nguồn : Phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *