Nên mua iPhone 11 hay thêm tiền mua iPhone 11 Max

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Câu hỏi phổ biến nhất đối với sản phẩm Apple 2019 là nên mua iPhone 11 hay iPhone 11 Pro Max. Thật khó trả lời vì sự chênh lệch giữa 2 smartphone khá mơ hồ.

>>>Xem thêm: Những nâng cấp của iPhone 11 so với iPhone X

Năm nay, Apple tiếp tục tung ra 3 sản phẩm mới, người dùng có thể chọn mua iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Mỗi sản phẩm có những ưu điểm riêng và chênh lệch mức giá cũng không hề nhỏ. Hiện bản Pro Max có mức giá cao hơn iPhone 11 khoảng hơn 10 triệu trong cùng phiên bản bộ nhớ. Liệu số tiền bỏ ra này có xứng đáng.

Đánh giá iPhone 11

Thiết kế

iPhone 11 là bản nâng cấp kế nhiệm iPhone Xr của năm 2018. Do đó, thiết kế của 2 máy gần như nhau. Lớp vỏ được dựng trên khung nhôm, bên ngoài phủ lớp kính cường lực thế hệ mới của Gorilla. Màn hình vẫn giữ lại kích thước 6.1 inch ful HD+ với công nghệ Liquid Rentina truyền thống. Phần notch cũng được giữ nguyên.

hinh anh iphone 11 didongviet

Đáng tiếc, tấm nền LCD vẫn chưa được thay thế bằng OLED nhưng vẫn đảm chất lượng hiển thị. Thêm vào đó, công nghệ màn hình True-tone mang đến màu sắc chân thực, có khả năng tự điều chỉnh độ sáng.

Khi mua iPhone 11 và cầm trên tay, bạn sẽ nhận ra nhiều khác biệt so với iPhone Xr. Đầu tiên là ống kính camera được thiết kế lại theo cụm vuông cực sang. Số lượng ống kính cũng được nhân đôi, công nghệ và thuật toán chụp ảnh có nhiều nâng cấp.

Hiện iPhone 11 có 6 phiên bản màu sắc bao gồm Đen, Đổ ,Trắng, Tím, và Xanh Bạc Hà. Mỗi phiên bản màu sắc chênh lệch vài trăm nghìn. Nhưng bỏ ra số tiền đó để đạt được màu sắc yêu thích thì cũng hoàn toàn xứng đáng.

Cấu hình và hiệu năng

So với phiên bản trước, iPhone 11 sử dụng con chip thế hệ tiếp theo, A13 Bionic. Thêm vào đó, máy hoạt động trên nền tảng iOS 13. Vậy nên, so sánh về hiệu năng và cấu hình, thế hệ này được nâng lên một tầm mới. Hầu như hiện tại iPhone 11 không ngại bất cứ thể loại game hay ứng dụng nào, bạn hoàn toàn có thể cài đặt đồ họa ở mức untra.

Con chip iPhone 11 sử dụng có sức mạnh lớn nhất thế giới

Điểm hạn chế trong cấu hình và hiệu năng máy nằm ở lượng RAM chỉ dừng lại ở 3GB. Điều này khá dễ hiểu vì nếu tăng lượng RAM nữa thì thiết bị sẽ theo kịp người anh em iPhone 11 Pro và Pro Max.

Hiện tại A13 Bionic là cong chip mạnh nhất thế giới, tiếp theo là A12 Bionic. Điều này giúp chúng ta hiểu rõ về cấu hình, iPhone 11 là không có đối thủ, thậm chí mạnh gấp đôi Huawei P30 Pro. Ở dòng Android, các con chip mạnh có thể kể đến là Snapdragon 855, Kirin 980 với công nghệ sản xuất 7nm. Tuy nhiên, vẫn thua xa con chip hiện tại của Apple.

Camera x2 sức mạnh

Như đã nói ở trên, khi mua iPhone 11, bạn có thể thấy sự khác biệt lớn về camera so với iPhone Xr. Số lượng được X2 bao gồm 1 camera góc rộng 12MP và 1 camera góc siêu rộng 12MP. Nhìn bề ngoài, bộ camera khá to và thô. Nhưng khi được đưa vào cum vuông cùng đèn flash thì đẹp mắt vô cùng. Có lẽ đây cũng là một đặc điểm tạo nên khác biệt cho sản phẩm của Apple.

Camera iPhone 11 mang nhiều đột phá so với iPhone Xr

Đặc biệt, đây là lần đầu Apple đưa ống kính siêu rộng vào sản phẩm của mình. Chắc chắn fan của IOS sẽ rất tò mò về tính năng của camera mới này.

Về công nghệ camera, lần này Apple khá tập trung cho việc chụp ảnh thiếu sáng. Cảm biến thông mình có khả năng tự điều chỉnh sáng. bên cạnh đó, khả năng thu sáng cực tốt cho phép thu được bức ảnh lung linh vào ban đêm.

Camera selfie cũng được nâng cấp lên 12MP. Điềm nổi bật của camera nằm ở công nghệ chụp ảnh selfie ở chế độ chuyển động chậm (slofies). Chúng tôi sẽ có bài viết chi tiết về camera iPhone 11 trong phần sau.

Thời lượng pin

Lượng pin iPhone 11 vẫn chưa được công bố chính thức. Nhưng dự đoán vào khoảng 3150 mAh. Dĩ nhiên, viên pin này trâu hơn iPhone Xr, cho phép sử dụng lâu hơn 1 giờ. Đáng tiếc, Apple không đưa công nghệ sạc nhanh vào thiết bị.

Dung lượng pin iPhone 11 cao nhưng không được hỗ trợ sạc nhanh

Mua iPhone 11 hay bỏ thêm 10 triệu mua iPhone 11 Pro Max?

Để xét xem nên mua iPhone 11 hay iPhone 11 Pro Max, chúng ta cùng điểm lại những nâng cấp của nó. Đầu tiên là phần thiết kế, khung nhôm được thay bằng khung thép không gỉ. Điều này cho phép máy ngâm ở độ sâu trong vòng 30 phút (iPhone 11 chỉ dừng ở độ sau 2m). Bản Pro được trang bị tấm nền OLED tốt nhất hiện nay. Thêm vào đó là vô số công nghệ màn hình như HDR10, True-tone, Dolby vision.

Thứ 2 là hiệu năng, lượng RAM của máy được nâng lên 6GB. Điều này cho phép máy thực hiện đa nhiệm tốt hơn, độ giật lag gần như bằng 0. Hơn nữa, phiên bản bộ nhớ cao nhất của máy lên đến 512 GB, có thể đáp ứng nhu cầu lưu trữ như một máy tính bảng.

iPhone 11 Pro Max có nhiều nâng cấp so với iPhone 11

Về camera, từ 2 ống kính, máy được nâng cấp lên 3 ống kính. Tất cả đều có độ phân giải 12 MP. Việc hơn một ống kính cho phép máy trở nên đa dụng về tính năng chụp ảnh. Bên cạnh đó, chế độ ban đêm của máy cũng chuẩn hơn.

Nâng cấp cuối cùng là viên pin lớn hơn được bổ sung công nghệ sạc nhanh 18W. Với những nâng cấp như vậy, chúng tôi thấy hoàn toàn xứng đáng. Dĩ nhiên, đáp án cuối cùng vẫn thuộc về quyết định của bạn.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *