Nên mua Galaxy S10 Plus hay iPhone Xs Max trong tầm giá 10 triệu?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Samsung Galaxy S10 PlusiPhone Xs Max từng là hai điện thoại hàng đầu cao cấp của Samsung và Apple. Hiện tại, khi các flagship kế nhiệm ra mắt, cả hai máy đều về giá tầm 10 triệu. Vậy nên mua máy nào? Cùng theo dõi nhé!


>>> Xem thêm:


Thiết kế

Chọn lỗ đục hay khía? Phần cắt trên Galaxy S10 Plus chứa camera kép phía trước cũng gây mất tập trung như phần notch cho camera TrueDepth và các cảm biến khác trên iPhone XS Max. Tuy nhiên, Galaxy S10 Plus được hưởng lợi từ khung hình nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn so với iPhone XS Max. Điện thoại của Samsung nhẹ hơn Apple. Quan trọng hơn, thân máy hẹp hơn trên S10 Plus khiến việc sử dụng bằng một tay dễ dàng hơn một chút. S10 Plus cũng có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, dành cho những người vẫn thích tai nghe có dây.

Thiết kế S10 Plus lạ mắt, độc đáo

Tuy nhiên, nhìn chung, iPhone XS Max có cảm giác chắc chắn hơn một chút, nhờ vào thiết kế thép không gỉ và kính bền. Bên cạnh đó, ngôn ngữ thiết kế của Apple luôn mang lại cảm giác tinh tế, sang trọng cho người dùng.

Màn hình

Galaxy S10 Plus cung cấp màn hình Infinity-O Dynamic AMOLED 6,4 inch sắc nét. Nhỏ hơn một chút so với màn hình OLED 6,5 inch trên iPhone XS Max. Điện thoại của Samsung có độ phân giải cao hơn, 3040 x 1440 pixel, so với 2688 x 1242 pixel trên iPhone XS Max. Nhưng màn hình của iPhone lại vượt lên ở các tính năng khác.

Màn hình iPhone Xs Max rộng lớn

Trong khi Galaxy S10 Plus có thể sáng tới 625 nits thì iPhone XS Max có thể đạt tới 606 nits trong mọi điều kiện. Tuy vậy, màn hình trên iPhone XS Max hiển thị sáng hơn, cho dù ở trong nhà hay bên ngoài. Bù lại, màn hình Galaxy S10 Plus có điểm số tái tạo màu tốt hơn một chút, ở mức 136,5% gam màu, so với 123% của iPhone XS Max. Tuy nhiên, bảng điều khiển trên iPhone XS Max đạt điểm số chính xác màu (Delta-E) tốt hơn là 0,22 so với Galaxy S10 Plus là 0,29. Qua đó, có thể thấy rằng cả hai màn hình đều cho khả năng hiển thị tuyệt vời.

Máy ảnh

Galaxy S10 Plus có thiết lập 3 camera với ống kính tele 12MP (khẩu độ f/2.4, có OIS), ống kính góc rộng 12MP Dual Pixel (khẩu độ kép f/1.5-f/2.4, có OIS) và 1 ống kính góc siêu rộng 16MP (khẩu độ f/2.2). Người dùng có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa 3 góc chụp với giao diện camera trực quan, dễ sử dụng. Điều này giúp người dùng linh hoạt hơn khi chụp và thu được nhiều cảnh hơn trong khung hình.

Máy ảnh Samsung Galaxy S10 Plus chụp ảnh tốt

Với iPhone XS Max, Apple trang bị cụm camera kép với cùng độ phân giải 12MP. Dù không sở hữu thông số camera khủng nhưng iPhone XS Max luôn cho thấy sự đẳng cấp của mình về khả năng nhiếp ảnh với cụm camera này. Máy được trang bị các hệ thống xử lý hình ảnh chất lượng cân bằng sáng, giảm nhiễu, tăng cường độ phơi sáng, màu da sao cho phù hợp và tự nhiên nhất.

Hiệu suất và pin

Bộ vi xử lý Snapdragon 855 trong Galaxy S10 Plus, kết hợp với RAM 8GB, gần nhất với việc đánh bại chip A12 Bionic của iPhone XS Max. Trên phần đa lõi của Geekbench 4, đo hiệu suất tổng thể, S10 Plus đạt 10.732 điểm, so với 11.420 trên iPhone XS Max.

S10 Plus sở hữu con chip mạnh mẽ

S10 Plus đã vượt lên dẫn trước trong bài kiểm tra đồ họa 3DMark Sling Shot Extreme, đạt 5.648 điểm (trong bài kiểm tra OpenGL ES 3.1 khắt khe). Trong khi iPhone XS Max đứng sau mốc đó, với 4.339. Về hiệu suất, mỗi máy đều có thể đáp ứng tốt các tác vụ của người dùng. Tuy nhiên, iPhone Xs Max vẫn nhĩnh hơn về tốc độ xử lý và đa nhiệm.

Xs Max có hiệu năng siêu đỉnh

Galaxy S10 Plus sở hữu viên pin khổng lồ 4.100 mAh, có thể kéo dài cả ngày sử dụng. Trong khi đó, iPhone XS Max cũng có pin 3.174 mAh, kéo dài thời gian sử dụng tối đa cho người dùng.

Tính năng bảo mật và đặc biệt

Galaxy S10 Plus có một cách tiếp cận bảo mật mới với cảm biến vân tay siêu âm, được nhúng trực tiếp vào màn hình. Nhìn chung, công nghệ này hoạt động tốt. Và không giống như Face ID của Apple, người dùng không cần phải nhìn trực tiếp vào S10 để mở khóa. Nhưng Face ID nhìn chung đáng tin cậy hơn, tạo ra ít âm tính giả hơn khi mở khóa điện thoại của mình.

Bảo mật của Galaxy S10 Plus cao

Với Wireless PowerShare, người dùng có thể sử dụng Galaxy S10 Plus để sạc không dây các điện thoại hoặc tiện ích khác, chẳng hạn như Samsung Galaxy Buds, chỉ bằng cách đặt chúng ở mặt sau của điện thoại. Trong khi iPhone XS Max không cung cấp tính năng như vậy.

iPhone Xs Max có Face ID giúp mở khóa nhanh

Galaxy S10 Plus còn có một vài tính năng khác mà iPhone XS thiếu, bao gồm khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng và giắc cắm tai nghe.

Kết luận

Galaxy S10 Plus là điện thoại Android tốt nhất có thể mua. Điện thoại có máy ảnh tuyệt vời, đặc biệt là ống kính góc siêu rộng và S10 Plus đánh bại iPhone XS Max về thời lượng pin. Tuy nhiên, iPhone XS Max mang lại hiệu suất nhanh hơn, bảo mật tốt hơn bằng Face ID, cũng như màn hình OLED sáng hơn trong điều kiện hàng ngày.

Về giá bán, tại Di Động Việt, Galaxy S10 Plus hiện có giá khoảng 9,1 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone Xs Max có giá khoảng 12,7 triệu. Chênh lệch nhau không quá nhiều. Vì vậy, tùy sự khách quan của bạn, nếu yêu thích hệ điều hành Android, thì chọn Samsung Galaxy S10 Plus, còn nếu muốn trải nghiệm hệ điều hành iOS thì nên chọn iPhone Xs Max của Apple.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *