Motorola gửi thư mời đến sự kiện ra mắt RAZR 2019 – huyền thoại gập

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Motorola đã gửi một thư mời sự kiện vào ngày 13 tháng 11 sắp tới. Theo như thư mời thì đây sẽ là sự kiện ra mắt Motorola RAZR. Đây có thể sẽ là smartphone màn hình dẻo gập vỏ sò đầu tiên trong nỗ lực đấu với Samsung Galaxy Fold của Samsung. Đồng thời mang lại một huyền thoại trong làng công nghệ.

Theo như Motorola, sự kiện ra mắt sẽ được tổ chức vào tối ngày 13/11 tại Los Angeles. Trong đó, buổi lễ này sẽ mang lại một màn ra mắt được mong đợi – tái hiện 1 biểu tượng ( Highly anticipated unveiling of a reinvented icon).

Ảnh động thể hiện thư mời cho thấy hình ảnh một lớp vỏ được rũ xuống bên trong là một chiếc smartphone với thiết kế rất đặc biệt. Trên đó còn ghi “một biểu tượng khác biệt” (An original unlike any other). Ngoài ra ở dưới sẽ hiện ngày 13 tháng 11 năm 2019. Cũng theo như thư mời, sự kiện này sẽ có khách mời và màn biểu diễn ca nhạc đặc biệt. Hứa hẹn sẽ là một hành trình qua những trải nghiệm độc đáo.

Thư mời sự kiện ra mắt RAZR

Vào tháng 9 trước đây, một nguồn tin đã nói với CNET rằng Motorola đã có kế hoạch ra mắt RAZR vào mùa hè. Nhưng vì một số lý do chủ quan nên RAZR đã dời ngày ra mắt vào cuối năm 2019. Trước đây, RAZR với màn hình dẻo chỉ là lời đồn đến từ các fan của thương hiệu này. Nhưng dưới sức ép của người hâm mộ thì Motorola đã khẳng định sự tồn tại của RAZR. Có lẽ, hãng quyết định dời ngày ra mắt nhằm bọc hậu Galaxy Fold và Huawei Mate X. Ra mắt sau 2 thiết bị này với một thiết kế khác hoàn toàn sẽ giúp cho RAZR thăm dò được thị hiếu của người dùng về smartphone gập, nhưng đồng thời cũng không bị lạc hậu do khác cơ chế gập.

Thiết kế đặc biệt hơn smartphone gập hiện tại

Nếu như trong thư mời mà Motorola đưa ra trên kia mô tả chính xác phiên bản thương mại của RAZR thì xét về thiết kế chắc chắn RAZR sẽ ăn điểm hơn so với Galaxy Fold hay Huawei Mate X. Bởi vì, nhìn là thấy máy có phần bản lề gập khít tuyệt đối cùng với thiết kế mỏng. Trong khi đó cả Mate X và Fold đều quá dày so với tiêu chuẩn của 1 chiếc smartphone. Nhưng khi mở ra RAZR sẽ có một màn hình dài không được thực dụng như màn hình chữ nhật của Fold. Khác biệt này đến từ việc Motorola RAZR được gập qua bản lề đặt ngang, hay còn gọi là gập vỏ sò. Trong khi đó, Galaxy Fold và Huawei Mate X sẽ gập quanh 1 bản lề đứng – gập sách.

Thiết kế gập sách của Galaxy Fold

Cơ chế gập vỏ sò của RAZR không chỉ có giá trị với việc là một trong những giải pháp màn hình cho tương lai, mà nó còn có giá trị như 1 biểu tượng. Từng nhớ thời kì cực thịnh của những chiếc điện thoại Symbian gập với RAZR dẫn đầu thị trường. Nhưng rồi smartphone xuất hiện và mở ra một thời kì mới cho giới công nghệ. Vậy thì mặc nhiên điện thoại với phím bấm mất chỗ đứng. Nhưng từ đó tới nay, chưa một chiếc điện thoại nào đủ để làm nên vẻ đẹp biểu tượng của RAZR. Cho tới nay, RAZR 2019 sẽ là hậu thế của những chiếc điện thoại gập thời kì đầu với cơ cấu gập vỏ sò biểu tượng.

Thiết kế gập vỏ sò của RAZR

Đồng thời, có thể thiết kế của Motorola RAZR không thể cho nhiều không gian màn hình như FOLD. Nhưng nó lại tạo ra được khả năng sử dụng rất thực tế hàng ngày. Bạn có thể dễ dàng bỏ túi và bật RAZR lên sử dụng một cách gọn nhẹ và nhanh chóng. Còn đối với Galaxy Fold hay Huawei Mate X, kể cả khi gập vào thì chúng vẫn quá cồng kềnh và bất tiện khi sử dụng hàng ngày.

Liệu Motorola RAZR có giải quyết được bài toán màn hình dẻo ?

Nhưng, nếu xét về công nghệ hiện tại với hình ảnh được Motorola lộ diện thì người ta vẫn còn đặt rất nhiều nghi vấn cho mẫu smartphone gập này. Cụ thể, hiện tại chưa có 1 hãng công nghệ nào giới thiệu được một loại kính gập hoàn hảo như trên hình ảnh thư mời. Ngay cả khi sử dụng film nhựa bảo vệ thì khi gập lại vẫn sẽ có khoảng hở, nhìn vào Fold là biết. Liệu rằng Motorola có giải pháp nào dành cho RAZR không, hay hình ảnh trên thư mời hãng gửi chỉ là sản phẩm của chỉnh sửa ?.

liệu Motorola có làm được như ảnh lộ diện

Một trong những giả thuyết hiện tại được nhiều người đồng ý nhất là hãng sử dụng 2 màn hình. Cụ thể 2 phần của RAZR sẽ được trang bị 2 tấm nền khác nhau với chung chất lượng chứ không dùng 1 tấm nền dẻo. Giải pháp này tuy không mang lại sự mãn nhãn hay tính tương lai của Fold hoặc Mate X, nhưng nó sẽ tối ưu nhất trong bối cảnh mà công nghệ kính cường lực chưa cho phép các tấm nền có thể gập khít được.

Giá bán cùng phần cứng không quá hấp dẫn

Hiện tại, giá bán của Motorola RAZR được dự đoán sẽ rơi vào khoảng 1.500 USD (35 triệu đồng). Đáng nói, với giá bán đắt đỏ như vậy, nhưng cấu hình thiết bị này lại không hề tương xứng với số tiền bỏ ra. Nói cách khác, sức mạnh của Motorola RAZR không thể so được với các mẫu flagship, mà thay vào đó chỉ tương đương với một mẫu smartphone tầm trung.

Theo dự đoán, Motorola RAZR phiên bản màn hình gập sẽ trang bị màn hình chính có kích thước 6,2 hoặc 6.5 inch, độ phân giải 876 x 2.142 pixel , tỷ lệ khung hình 22:9 với thiết kế kiểu vỏ sò nằm gập đôi nằm bên trong. Trong khi đó, màn hình thứ 2 nằm bên ngoài có độ phân giải 600 x 800 pixel , với nhiệm vụ hiển thị các thông tin cơ bản như thời gian, thời tiết, các thông báo mới…

Thông số của RAZR vẫn quá nhỏ bé với mức giá

Motorola Razr 2019 sở hữu một cấu hình không quá mạnh, với con chip Snapdragon 710 SoC, vốn không thể so sánh với con chip Snapdragon 855 đang được trang bị trên các mẫu flagship của nhiều hàng. Thiết bị có 2 phiên bản để người dùng lựa chọn, bao gồm RAM 4GB/ROM 64GB, và RAM 6GB/ROM 128GB.

Đáng nói, Motorola RAZR 2019 được cho là chỉ sở hữu viên pin có dung lượng tương đối khiêm tốn, chỉ khoảng 2.730 mAh, vốn là để thiết bị này có thể duy trì một độ mỏng trứ danh tương tự phiên bản tiền nhiệm. Nhưng, như đã đề cập, giá trị của RAZR còn nằm ở thiết kế mang tính biểu tượng. Nếu thế hệ đầu thành công, thì chúng ta có thể sẽ lại 1 lần nữa thấy những chiếc smartphone dao cạo thống trị thị trường.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Lâm Tân

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *