Mở hộp – trải nghiệm iPhone 12 Pro tại Việt Nam: Đẹp không tì vết

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Cách đây ít ngày, mình đã có trên tay phiên bản iPhone 12 nhưng đó không phải bản ở tại Việt Nam. Nhưng hôm nay thì khác, mình có mượn được một chiếc iPhone 12 Pro “đầy đủ” nhất để mang để những cảm nhận đầu tiên cho người dùng.

>>> Xem thêm:

Mở hộp

Khác với những hộp đựng trước đây, iPhone 12 Series có kích thước nhỏ và mỏng hơn. Ngoài ra, máy còn được thiết kế với tone màu đen rất lạ mắt. Mặt trước chúng ta dễ dàng thấy được hình ảnh mặt trước của chiếc iPhone 12 Pro.

Mở hộp - trải nghiệm iPhone 12 Pro tại Việt Nam: Đẹp không tỳ vết

Tiếp đến, chúng ta cùng nhau khám phá bên trong nhé. Do đã được cắt giảm đi nhiều phụ kiện nên phụ kiện đi kèm cũng không còn nhiều. Chúng ta sẽ có sách hướng dẫn, que chọc sim và cáp sạc.

Mở hộp - trải nghiệm iPhone 12 Pro tại Việt Nam: Đẹp không tỳ vết

Tưởng chừng như chúng ta sẽ có một sợi cáp bện xịn xò đi kèm nhưng không. Cáp USB C to Lightning vẫn giữa chất liệu cũ không có gì thay đổi.

Mở hộp - trải nghiệm iPhone 12 Pro tại Việt Nam: Đẹp không tỳ vết

Mặt lưng của iPhone 12 Pro

Như vậy chúng ta cũng đã mở hộp và khám phá được những phụ kiện đi kèm của chiếc iPhone 12 Pro màu xanh navy. Và còn chờ gì nữa mà không mang nhân vật chính của chúng ta đến đây chứ. Ở mặt sau chúng ta có một thiết kế với một mặt lưng kính mờ quen thuộc như trên iPhone 11. Nội bật hơn là cụm 3 camera.

Mở hộp - trải nghiệm iPhone 12 Pro tại Việt Nam: Đẹp không tỳ vết

Cận cạnh cụm camera trên iPhone 12 Pro, đáng chúng ý trên phiên bản iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max năm nay là sự hỗ trợ của cảm biến LiDAR. Sẳn đây thì mình cũng xin nói về độ phân giải của máy, như iPhone 11 Pro Max năm ngoái. Bộ 3 camera này sẽ có cảm biến 12MP, được cải tiến chế độ chụp đêm. Hiện tại, chế độ chụp đêm đã có thể sử dụng trên toàn bộ các camera thay vì chỉ là camera chính như trên thế hệ iPhone năm ngoái. Thêm vào đó, camera chính cũng có khẩu độ rộng hơn (f/1.6) giúp chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn đến 27%.

10 8

Một trong những tính năng lớn mà Apple cần bạn biết trên iPhone 12 Pro là khả năng ghi, chỉnh sửa và xem nội dung Dolby Vision ở chất lượng 4K ở tốc độ 60fps. Đây là điện thoại thông minh đầu tiên làm được điều đó trên thị trường vì nó sở hữu chip xử lý mạnh mẽ nhất hiện nay. Chưa dừng lại ở camera sau, camera trước của chúng ta giờ đây cũng đã có được chế độ selfie đêm. Camera trước iPhone 12 Pro cũng có thể chụp chân dung ban đêm nhờ tính năng Flash Retina.

Mở hộp - trải nghiệm iPhone 12 Pro tại Việt Nam: Đẹp không tỳ vết

Mặt trước của iPhone 12 Pro

Một phần ở mặt trước được nâng cấp là màn hình được phủ Ceramic Shield. Điều đó giúp cho màn hình được tăng độ bền lên đến 4 lần so với các thế hệ trước. Điện thoại còn có xếp hạng IP68 cho khả năng chống nước và bụi.

Mặc dù máy ảnh của iPhone 12 Pro dường như không được nâng cấp nhiều so với iPhone 11 Pro (vì cùng sử dụng 3 camera 12MP) nhưng chế độ ban đêm đã được cải thiện. Hiện tại, chế độ chụp đêm đã có thể sử dụng trên toàn bộ các camera thay vì chỉ là camera chính như trên thế hệ iPhone năm ngoái. Thêm vào đó, camera chính cũng có khẩu độ rộng hơn (f/1.6) giúp chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn đến 27%. Chế độ ban đêm cũng đã được mở rộng cho camera trước, vì vậy bạn có thể chụp những bức ảnh selfie đẹp hơn trong điều kiện tối hơn. Camera trước iPhone 12 Pro cũng có thể chụp chân dung ban đêm nhờ tính năng Flash Retina. Nói chung, camera selfie có một bước tiến khá lớn so với những năm trước. Bạn có gần như mọi tính năng chụp ảnh ở camera sau trên camera selfie của máy (bao gồm cả Smart HDR 3 để xử lý hình ảnh tốt hơn, quay video Dolby Vision và cải tiến hình ảnh Deep Fusion). Một trong những tính năng lớn mà Apple cần bạn biết trên iPhone 12 Pro là khả năng ghi, chỉnh sửa và xem nội dung Dolby Vision ở chất lượng 4K ở tốc độ 60fps. Đây là điện thoại thông minh đầu tiên làm được điều đó trên thị trường vì nó sở hữu chip xử lý mạnh mẽ nhất hiện nay – A14 Bionic.

Về cơ bản, iPhone 12 Pro có cùng công nghệ màn hình OLED như người tiền nhiệm năm ngoái. Thay đổi lớn là kích thước màn hình tăng từ 5,8 inch lên 6,1 inch mà không làm tăng kích thước khung của điện thoại so với iPhone 11 Pro. Với công nghệ OLED được Apple tinh chỉnh lại (công ty gọi là Super Retina XDR OLED), bạn sẽ nhận được một trong những màn hình hiển thị tốt nhất hiện nay vì nó cung cấp màu đen sâu, màu sắc sống động, chi tiết sắc nét (độ phân giải 1170 x 2532 pixels), hỗ trợ HDR10, độ sáng tối đa lên tới 1200 nits và góc nhìn rộng. Khá đáng tiếc là công nghệ màn hình 120Hz vẫn chưa xuất hiện trên iPhone 12 Pro.

13 4

Cụm tai thỏ của iPhone 12 Series vẫn được giữa và không được cắt giảm đi như những tin đồn. Và các mẫu iPhone mới đều được hỗ trợ 5G. Đó thật sự là một tín hiệu tốt. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam thì 5G vẫn chưa thật sự khả dụng, còn phải chờ thêm một khoảng thời gian nữa. iPhone 12 Pro của chúng ta sẽ được trang bị chip A14 Bionic và RAM 6GB.

Một cải tiến khác trong thiết kế iPhone 12 Pro chính là mặt kính bảo vệ màn hình phía trước. Thực tế, Apple không gọi đây là kính mà gọi nó là lớp phủ Ceramic Shield được phát triển từ sự hợp tác của công ty với Corning. Theo gã khổng lồ Cupertino, màn hình iPhone 12 Pro có độ bền tốt hơn gấp 4 lần so với thế hệ tiền nhiệm. Điện thoại còn có xếp hạng IP68 cho khả năng chống nước và bụi. Về cơ bản, iPhone 12 Pro có cùng công nghệ màn hình OLED như người tiền nhiệm năm ngoái. Thay đổi lớn là kích thước màn hình tăng từ 5,8 inch lên 6,1 inch mà không làm tăng kích thước khung của điện thoại so với iPhone 11 Pro. Với công nghệ OLED được Apple tinh chỉnh lại (công ty gọi là Super Retina XDR OLED), bạn sẽ nhận được một trong những màn hình hiển thị tốt nhất hiện nay vì nó cung cấp màu đen sâu, màu sắc sống động, chi tiết sắc nét (độ phân giải 1170 x 2532 pixels), hỗ trợ HDR10, độ sáng tối đa lên tới 1200 nits và góc nhìn rộng. Khá đáng tiếc là công nghệ màn hình 120Hz vẫn chưa xuất hiện trên iPhone 12 Pro.

Các góc cạnh khác của iPhone 12 Pro

Các cạnh phẳng giúp việc nhấn các nút ở hai bên trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ không cảm thấy thoải mái hơn khi cầm điện thoại trong tay so với iPhone 11 Pro năm ngoái. iPhone 12 Pro cũng có tùy chọn màu sắc đa dạng như Graphite, Silver, Gold và Pacific Blue. Tất cả các phiên bản màu đều trông tuyệt đẹp nhờ khi kết hợp với mặt kính mờ ở phía sau và khung viền thép bóng bẩy.

6 21

Cạnh phải sẽ là phím nguồn. Cạnh đối diện sẽ là phím tăng giảm âm lượng và một công tắc bật chế độ rung.

Mở hộp - trải nghiệm iPhone 12 Pro tại Việt Nam: Đẹp không tỳ vết

Về giá bán, các bạn có thể tham khảo tại hệ thống bán lẻ Di Động Việt:

  • iPhone 12 sẽ có giá khởi điểm từ 22,99 triệu đồng
  • iPhone 12 mini sẽ có giá khởi điểm từ 19,99 triệu đồng
  • iPhone 12 Pro sẽ có giá khởi điểm từ 27,99 triệu đồng
  • iPhone 12 Pro Max sẽ có giá khởi điểm từ 31,59 triệu đồng

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *