Mi Mix Fold bắt đầu xuất hiện với thiết kế tượng tự Huawei Mate X

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Xiaomi đang chuẩn bị chiếc điện thoại gập đầu tiên của mình, Mi Mix Fold. Màn hình máy có thể gập theo chiều ngang (hướng ra ngoài), giống như Huawei Mate X.

>>Xem thêm: Đối thủ của Xiaomi Mi Mix Fold trong năm 2020 – Galaxy Z Flip

Năm 2019, Xiaomi đã khá thành công với sự hiện diện của Mi 9. Hơn hết, dòng Redmi Note 8 càng nổi bật hơn dù ở phân khúc thấp hơn. Trong thời gian đó, nhiều đối thủ đã tập trung vào phân khúc siêu cao cấp như Samsung Galaxy Fold hay Huawei Mate X. Để bắt kịp họ, Xiaomi cũng cần có hành động cho riêng mình. Có lẽ Mi Mix Fold sẽ là hành động được chú ý nhất trong năm 2020.

Mi Mix Fold đã bắt đầu xuất hiện

Xiaomi được cấp nhiều bằng sáng chế điện thoại gập trong năm qua

Xiaomi đã được cấp nhiều bằng sáng chế cho nhiều thiết kế điện thoại có thể gập lại trong năm qua. Từ các điện thoại có thể gập lại như Motorola Razr 2019. Nó có tính năng mở rộng màn hình, được trang bị năm camera selfie trong một mô-đun bật lên. Dĩ nhiên là có thêm một màn hình hiển thị có thể gập ra từ cả hai bên.

Giờ đây, một thiết kế điện thoại có thể gập lại khác của Xiaomi đã được đưa lên trên các trang internet. Theo nhiều nguồn tin, thông tin bàng sáng chế được đưa lên trang web chứng nhận Trung Quốc CNIPA. Thiết kế này cho thấy điện thoại thông minh với cơ chế gập tương tự như của Huawei Mate X. Nhưng cái tên được dự đoán nhiều nhất là  Mi Fold và Mi MIX Fold.

Qua đây, có thể thấy việc tạo ra một chiếc điện thoại gập hoàn toàn nằm trong tay Xiaomi từ rất lâu. Điều này càng làm cho người dùng thêm mong chờ những điều mà chiếc điện thoại 2020 có thẻ mang lại.

Render Mi Mix Fold xuất hiện mọi nơi trên Internet

Những hình ảnh đầu tiên của Mi Mix Fold

Hiện tại chỉ có những hình ảnh màn tính mô phỏng. Tuy nhiên, nhìn vào đó chúng ta sẽ có ít nhiều dự đoán về chiếc điện thoại mới này. Nó sẽ có một màn hình linh hoạt với một bản lề lớn ở phía bên trong. Bản lề sẽ cho phép người dùng gập theo chiều ngang (hướng ra ngoài) sao cho mặt sau sẽ nằm phẳng trên nhau. Để dễ hình dung nhất, bạn hãy nghĩ về điện thoại thông minh Huawei Mate X.

Tuy nhiên, chiếc điện thoại Xiaomi sẽ có màn hình cong và thanh phụ chứa camera kép với đèn flash LED. Vẫn chưa rõ liệu mô-đun máy ảnh sẽ được đặt trong một notch hoặc sử dụng công nghệ máy ảnh dưới màn hình. Nhưng chắc chắn rằng bạn sẽ phải bất ngờ với công nghệ mà Xiaomi tích trữ bấy lâu.

Thiết kế gập Xiaomi Mi Mix Fold khá giống với Huawei Mate X

Một số điểm đáng chú ý trên thiết bị mới của Xiaomi

Mi MIX Fold sẽ có màn hình cỡ máy tính bảng khi các cạnh khi gập lại. Mặc dù vòng cung của đường cong sẽ không dốc như chúng ta đã thấy trên điện thoại hiện đại. Thiết lập camera kép của điện thoại cầm tay nhiều khả năng sẽ có thông số tương tự nhau cho 2 ống kính. Nó cũng có thể dùng như camera trước để chụp ảnh tự sướng và gọi video. Bạn chỉ cần mở thiết bị hoặc sử dụng màn hình bảng điều khiển phía sau làm kính ngắm.

Thiết bị cầm tay này chắc chắn sẽ hoạt động trên nền tảng Android 10. Kết hợp với giao diện MIUI mới của Xiaomi, nó sẽ được tùy chỉnh để hỗ trợ thiết kế có thể gập lại. Hơn nữa, nó có thể đi kèm với các tính năng như tính liên tục của ứng dụng hoặc hỗ trợ cửa sổ đa hoạt động.

Nhiều tính năng Mi Mix Fold được người dùng mong chờ

Dự đoán thông số kỹ thuật Xiaomi Mi Mix Fold

Các thông số kỹ thuật của Mi MIX Fold vẫn còn là một ẩn số cho đến lúc này. Tuy nhiên, chúng ta có thể hy vọng điện thoại sẽ được trang bị Snapdragon 865 SoC mới nhất của Qualcomm. Khả năng này rất cao, vì Mi MIX Alpha từ năm ngoái đã đi kèm với Snapdragon 855 SoC. Hơn nữa, các dòng điện thoại Fold của đối thủ nằm ở phân khúc cự cao. Thật khó để cạnh tranh khi yếu tố cấu hình – một yếu tố quan trọng của smartphone – lại thua kém đối thủ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng có thể mong đợi một bản nâng cấp trên các bộ phận khác của Mi MIX Fold, bao gồm máy ảnh, pin và cấu hình. Đó là tất cả những gì chúng ta có bây giờ, chúng tôi sẽ đảm bảo theo dõi trên thiết bị cầm tay một khi có thêm thông tin xuất hiện. Dĩ nhiên, chúng tôi nghĩ Xiaomi sẽ tung ra nhiều phiên bản màu sắc. Bù lại, sẽ không có nhiều phiên bản bộ nhớ như các smartphone khác.

Thời gian ra mắt Xiaomi Mi Mix Fold

Cũng như thông số ký thuật, thời gian ra mắt Galaxy Fold càng là ẩn số. Tuy nhiên, xét theo tình hình hiện tại, Xiaomi gần như đã được chuẩn bị chu đáo. Nếu mọi thứ tiến triển tốt đẹp, khả năng cao Mi Mix Fold sẽ được tung ra vào đầu 2020. Gần như các hãng Android đều ngại ra mắt vào thời điểm iPhone 2020 nhỉ.

Di Dộng Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *