Mate X đã xuất hiện trên TEENA – ngày ra mắt đã cận kề

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Mate X đã xuất hiện trên TENNA- cơ quan chứng nhận trang thiết bị viễn thông Trung Quốc. Và đã tiết lộ hoàn toàn cấu hình của máy. Đồng thời, việc xuất hiện trên TENAA cũng chứng tỏ, ngày ra mắt của Mate X đã rất gần.

Năm nay đáng ra là năm huy hoàng của công nghệ màn hình gập. Nhưng nhiều biến động đã khiến người dùng mất sự quan tâm dành cho nó. Điên hình là sự cố Galaxy Fold của Samsung, khiến hãng phải thu hồi toàn bộ. Tiếp đến là sự trễ hẹn của Huawei trong việc ra mắt Mate X. Những câu chuyện này làm chúng ta phải nghĩ – có lẽ, màn hình gập chưa sẵn sàng.

Mate X đã lỡ hẹn 1 lần

Trả lời cho cộng đồng công nghệ, Huawei đã đưa Mate X lên TEENA, chứng tỏ nó đã sẵn sàng. Mate X được liệt vào danh sách smartphone 5G- điều này dễ hiểu do xu hướng 5G đang bùng nổ. Trên TEENA, nó có số hiệu là TAH-AN00. Và màn hình của Mate X khi mở sẽ là 8 inch với đọ phân giải 2,480×2,200px. Khi gập lại, màn hình sẽ có kích thước 6.38inch và độ phân giải tương tự. Tất nhiên, để màn hình gập được thì công nghệ màn hình phải là OLED.

Thông số pin có sự thay đổi nhẹ

Theo TEENA thì pin của Mate X là 4,400mAh, so với lúc ra mắt ở  MWC là 4,500mAh. Có lẽ, trong thời gian trì hoãn, Huawei đã có điều chỉnh với Mate X. Nhằm đảm bảo sự cố xảy ra với Samsung sẽ không bị lặp lại với Huawei.

Về camera, Mate X có một cảm biến 40-megapixel với ống kính f/1.8, một cảm biến 8-megapixel với ống kính telephoto f/2.4, và một cảm biến 16-megapixel với ống kính siêu rộng f/2.2.

Thay đổi nhẹ về pin, có lẽ để cải tiến độ ổn định cho Mate X

Mô-đun camera này còn có một cảm biến laser Time-of-Flight để thu thông tin khoảng cách môi trường, nhằm tạo ra các hiệu ứng độ sâu trường ảnh và phục vụ các ứng dụng thực tại tăng cường (AR). Hệ thống camera sẽ được chưa trong 1 dải cứng nằm ở đằng sau khi Mate X mở ra. Và nằm ở cạnh màn hình khi gấp lại. Ngoài ra, dải cứng này còn chưa cảm biến vân tay.

Cấu hình không thay đổi so với thời điểm giới thiệu

Về cấu hình, Mate X được trang bị CPU Kirin 980 8 nhân, xung nhịp 2.6-GHz. Cùng đó là 3 biến thể bộ nhớ RAM và bộ nhớ trong: 6, 8 và 12 GB RAM, và 128, 256, và 512 GB. Bộ nhớ có thể được mở rộng thêm 256 GB nữa nhờ thẻ nhớ NM độc quyền của Huawei. Mate X sẽ hỗ trợ SIM kép, GPS băng tần kép, Bluetooth 5.0, Wi-Fi 802.11 b/g/n/ac, và một cổng USB-C với khả năng sạc nhanh lên đến 55W.

Các thông số khác của Mate X được giữ nguyên so với khi ra mắt

Huawei đã chính thức trì hoãn ngày ra mắt của Mate X, từ tháng 6 sang tháng 9. Một người phát ngôn của công ty đã đề cập rằng sự cố của Samsung đã làm hãng thận trọng hơn. Nhưng, đồng thời việc hoãn ra mắt của Mate X lại đúng vào thời điểm cao trào chiến tranh thương mại. Tổng thống Mỹ Donal Trump đã cấm các công ty Mỹ giao thương với Huawei. Nên, nhiều người nghi ngờ, Huawei hoãn ra mắt Mate X nhằm giải quyết xong chiến tranh thương mại. Nếu ra mắt Mate X trong thời điểm lệnh cấm, doanh số Mate X sẽ thật sự thảm bại.

Huawei không có 1 hệ điều hành thay thế Android thực sự

Kèm theo đó, nghi ngờ càng được gia tăng hơn. Khi mà, mới đây Huawei đã chính thức phủ nhận HongMeng OS sẽ thay thế Android. Thay vào đó, Huawei khẳng định rằng, HongMeng hay là ArkOS là hệ điều hành cho các thiết bị Iot. Rõ ràng, hệ điều hành mới chỉ là con bài trì hoãn mà hãng đặt ra nhằm xoa dịu thị trường. Nếu không có Google, hay ARM thì Huawei sẽ không thể tiếp tục làm smartphone.

Huawei không có 1 giải pháp thay thế thực sự cho Android

Tuy vậy, chiến tranh thương mại đang tạm thời được gác lại. Điều này giúp mảng smartphone của Huawei tiếp tục được hoạt động. Nhưng, đây sẽ là lời cảnh tỉnh đối với Huawei dù gì đi nữa hãng nên bắt đầu phát triển 1 hệ điều hành và vi kiến trúc riêng. Trước khi, Mỹ quyết định một lần nữa ngăn cản bước tiến công nghệ của hãng.

Samsung vẫn chưa có bước tiến rõ ràng

Về phía Samsung, số phận của Galaxy Fold đang thật sự mập mờ. Hãng chỉ có những động thái yếu ớt như khẳng định Fold đã sẵn sàng. Hay là, các công bố cách giải quyết triệt để những vấn đề xảy ra với Galaxy Fold. Hoặc là gần đây nhất là công bố rằng chiến dịch Marketing cho Galaxy Fold đang chuẩn bị thực hiên. Nhưng tất cả chỉ là tuyên bố, ngày ra mắt, lẫn hình ảnh sau khi thu hồi của Galaxy Fold vẫn cực kì mờ nhạt.

Galaxy Fold -  chiếc smartphone màn hình gập của Samsung

So với mục đích ban đầu là dẫn đầu thị trường màn hình gập. Samsung đã thất bại nặng nề, mặc dù sở hữu lợi thế rất lớn là lệnh cấm áp lên Huawei. Sự kiện ra mắt Mate X sẽ chính thức làm Galaxy Fold của Samsung mất đi danh hiệu màn hình gập đầu tiên. Trên thực tế, Royole Flexpai mới là smartphone màn hình gập đầu tiên. Nhưng so với các hãng chính thống có tiếng nói thực sự thì sắp tới đây Huawei sẽ đứng đầu.

Chiếc smartphone màn hình gập ổn định đầu tiên

Giá bán chính thức của Mate X vẫn chưa được tiết lộ, nhưng trước đây từng có thông tin máy sẽ có mức giá khoảng 2.602 USD cho bản 8 GB RAM/512 GB bộ nhớ. Trong khi đó, đối thủ Galaxy Fold của Samsung có giá khởi điểm từ 1.980 USD. Tuy giá bán cao hơn so với Samsung, nhưng với việc là hãng đầu tiên ra mắt. Huawei có quyền định giá thị trường màn hình gập.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *