Màn hình Google Pixel 4 được xác nhận qua mã nguồn Android 10

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Màn hình với tốc độ làm mới 90Hz của điện thoại Google Pixel 4 có khả năng mang lại hiệu ứng hoạt hình mượt mà và trải nghiệm điện thoại thông minh được cải thiện.

Năm nay, nhiều thương hiệu điện thoại di động đã ra mắt điện thoại thông minh có màn hình tốc độ làm mới cao. Giờ đây, dòng điện thoại kế nhiệm cho Google Pixel 3 cũng sẽ sử dụng màn hình này. Google Pixel 4 và Pixel 4 XL có thể là những chiếc smartphone đầu tiên của hãng có màn hình tốc độ làm mới 90Hz. Trước đây, tính năng này chỉ ở dạng tin đồn. Nhưng mới đây, tính năng đã được phát hiện trong mã nguồn của hệ điều hành Android 10.

Pixel 4 là dòng điện thoại đầu tiên của hãng có trang bị màn hình 90Hz

Theo XDA Developers, bản phát hành Android mới nhất có một số cam kết liên quan đến tốc độ làm mới hiển thị. Bao gồm cả một mô tả phát hiện fps dựa trên nội dung. Các cam kết khác cho thấy việc triển khai lớp phủ để hiển thị khi thiết bị đang chạy ở tần số 60Hz so với 90Hz.

Điều này không có nghĩa là loạt Pixel 4 sắp tới sẽ có màn hình 90Hz. Google liên tục cập nhật mã AOSP để phù hợp với các thiết bị mới từ các OEM khác nhau.

Màn hình Google Pixel 4 được xác nhận qua mã nguồn Android 10

Theo báo cáo, có một mã (tương tự như hình trên) có thêm nút bật/tắt để chuyển 90Hz. Tính năng này chỉ được sử dụng tạm thời cho đến khi giải pháp thích hợp được thực hiện. Cài đặt này được cho là chỉ dành cho các thiết bị P19. Được cho là các điện thoại thông minh Pixel 2019. Trước đó, Google Pixel 3a đã đi kèm với màn hình tốc độ làm mới 60Hz. Nên rất có thể, Goole sẽ ra mắt màn hình 90Hz với loạt Pixel 4.

Nhìn vào mã nguồn Android 10, có thể thấy lớp phủ tốc độ làm mới dưới dạng tùy chọn dành cho nhà phát triển. Lớp phủ được cho là nằm bên dưới đồng hồ trên thanh trạng thái. Nó sẽ hiển thị dưới dạng một hình chữ nhật mỏng. Màu đỏ cho tốc độ làm mới 60Hz hoặc màu xanh cho 90Hz.

Màn hình Google Pixel 4 được xác nhận qua mã nguồn Android 10

Google dường như cũng đang làm việc trên một tính năng sẽ tự động điều chỉnh tốc độ làm mới màn hình dựa trên video đang phát trên màn hình. Tốc độ làm mới màn hình cao hơn mang lại trải nghiệm mượt mà và cải thiện việc sử dụng tổng thể của điện thoại thông minh.

Tính đến thời điểm này, chỉ có một số điện thoại thông minh như dòng OnePlus 7, Asus ROG Phone 2 trên thị trường có màn hình 90Hz. Với sự ra mắt của loạt điện thoại Pixel 4 sắp đến. Google cũng sẽ có những thiết bị có tốc độ màn hình cao. Và Pixel 4 sẽ là thiết bị đầu tiên của Google được trang bị tính năng này.

Vài thông tin về dòng Google Pixel 4 sắp ra mắt

Các flagship Google Pixel 4 dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 10. Các model sẽ chạy trên hệ điều hành Android 10 mới nhất. Điện thoại Pixel 4 được cho là có màn hình OLED 5.7 inch. Trong khi Pixel 4 XL được đồn đại sẽ có màn hình 6.3 inch.

Màn hình Google Pixel 4 được xác nhận qua mã nguồn Android 10

Cả hai điện thoại nhiều khả năng sẽ được cung cấp sức mạnh bởi con chip Snapdragon 855 SoC. Đi kèm là RAM 6GB và ba camera sau. Google Pixel 4 sẽ có viên pin dung lượng 2800 mAh. Phiên bản cao cấp hơn Pixel 4 XL có viên pin dung lượng 3700 mAh.

Camera dòng Google Pixel 4 được cải tiến nhiều hơn

Có lẽ, Google đang cố gắng đưa dòng sản phẩm cao cấp sắp ra mắt của mình lên một tầng khác. Để có thể đối đầu tốt với các mẫu iPhone hàng đầu của Apple và của Samsung.

Trước đây, Google đã xác nhận rằng các điện thoại mới sẽ được trang bị hệ thống mở kháo Face an toàn hơn. Tương tự như Face ID của Apple. Và tính năng Motion Sense sẽ sử dụng chip Soli dựa trên radar của Goole để cho phép người dùng kiểm soát được một số khía cạnh của điện thoại bằng cách sử dụng cử chỉ tay.

Màn hình Google Pixel 4 được xác nhận qua mã nguồn Android 10

Ngoài ra, nhiếp ảnh là một lĩnh vực mà dòng Pixel đã cạnh tranh với Apple và Samsung. Nhiều tiết lộ rằng Pixel 4 và Pixel 4 XL có thể sử dụng tính năng chụp màu P3. Và lần đầu tiên, Google tăng số lượng camera sau trên điện thoại dòng Pixel. Các Pixel 4 dự kiến sẽ có camera chính 12MP và một camera tele 16P với zoom quang 5x. Trên điện thoại mới, Google sẽ trang bị thêm một tính năng mới thú vị có tên là Chế độ chuyển động. Bên cạnh đó, điện thoại cũng sẽ được cải tiến tính năng Night Vision. Cho phép người dùng chụp ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng yếu.

Nguồn: 91mobiles

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *