Macbook nên chọn mua dòng nào? Macbook Air hay Macbook Pro phù hợp hơn? Mua ở đâu?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Macbook là dòng laptop cao cấp nhất của Apple hiện nay. Tuy nhiên, Macbook thì có rất nhiều dòng khác nhau dành cho từng mục đích sử dụng khác nhau của người dùng. Chưa kể đến các dòng Macbook cũ đang có mặt trên thị trường. Vậy bạn nên chọn dòng Macbook nào để tối ưu chi phí cũng như nhu cầu sử dụng của bản thân?


Xem thêm:


Hiện nay, Macbook được chia ra làm 2 dòng máy đó là Macbook Pro M1 và Macbook Air M1. Điểm chung của 2 dòng này đó là đều sử dụng con chip Apple M1 mới nhất, cụm bàn phím với cơ chế cắt kéo cho cảm giác gõ sướng hơn, độ bền tốt hơn. Cả 2 đều sử dụng chung màn hình Retina sắc nét, hỗ trợ công nghệ True Tone hiện đại mang lại trải nghiệm hình ảnh vô cùng tuyệt vời. Vì thế, không ít người dùng phân vân không biết nên chọn loại máy nào tốt hơn. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những phân tích để bạn có nhiều thông tin hơn về 2 dòng laptop này để chọn ra đâu là dòng macbook đáng mua nhất hiện nay hoặc bạn có thể tham khảo dòng MacBook mới nhất hiện nay Macbook Pro 2023

Thiết kế

Macbook Air M1 và Macbook Pro M1 đều mang trong mình thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Với phần thân máy được làm từ kim loại nguyên khối được hoàn thiện vô cùng tỉ mỉ, kết hợp với logo Apple vô cùng bắt mắt. Tuy nhiên, cả 2 dòng sản phẩm đều có những nét đặc trưng riêng của nó.

Thiết kế

Macbook Air M1 vẫn giữ nguyên kiểu dáng mỏng, gọn theo thiết kế wedge-shaped. Trong khi Macbook Pro M1 được thiết kế theo phong cách dày dặn hơn, cứng cáp hơn. Bên cạnh đó, Macbook Air cũng nhẹ hơn 0.1 kg khi so với dòng Macbook Pro. Một điểm khác biệt lớn nữa đó là Macbook Pro còn được trang bị thanh điều khiển Touch Bar thay thế cho hàng phím chức năng phía trên cùng của bàn phím

Hiệu năng

So với Macbook Air M1, Macbook Pro M1 cho ta thấy sự nổi trội hơn về mặt hiệu năng nhờ số nhân GPU, cùng hệ thống quạt tản nhiệt. Vì thế chiếc Macbook Pro M1 có thể giúp bạn xử lý nhiều tác vụ nặng như chỉnh sửa hình ảnh, render video, chỉnh sửa âm thanh… với độ ổn định cao trong thời gian dài.

Hiệu năng

Như vậy không có nghĩa là Macbook Air M1 yếu. Tuy có thua kém Macbook Pro M1 ở số nhân GPU, nhưng Macbook Air vẫn có thể đáp ứng tốt các tác vụ thông thường cũng như có thể xử lý các thiết kế đồ họa ở mức cơ bản. Máy vẫn có thể render video tốt nhưng thời gian xử lý sẽ lâu hơn Macbook Pro M1, cũng như máy sẽ nóng hơn do không có quạt tản nhiệt.

Thời lượng pin

Khác với những phiên bản trước, Macbook Pro M1 năm nay lại có thời gian sử dụng tốt hơn dòng Macbook Air M1. Theo Apple, để giữ lại thiết kế mỏng gọn nên viên pin trên Macbook Air có dung lượng nhỏ hơn khi so với dòng Pro. 

Thời lượng pin

Cả 2 chiếc máy đều có thời lượng pin vô cùng tuyệt vời với thời gian sử dụng lên đến 20 giờ đối với dòng Macbook Pro M1 và 18 giờ đối với dòng Macbook Air M1. Đây là một thời lượng pin khá ấn tượng trên các dòng laptop và có thể xem là tốt nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại.

Cổng kết nối và hệ thống âm thanh

Cả 2 dòng đều được Apple trang bị cổng USB Type C hỗ trợ công nghệ Thunderbolt 3 / USB 4 mới nhất hiện nay. Các cổng này có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau bao gồm: sạc, truyền dữ liệu tốc độ cao, xuất hình ảnh ra màn hình rời….

Cổng kết nối và hệ thống âm thanh

Loa cũng là một điểm bạn nên quan tâm nếu bạn có nhu cầu cao về âm thanh. Cụ thể, Macbook Air M1 có bộ âm thanh nổi và dãy ba micro với định hướng chùm tia. Còn Macbook Pro M1 được trang bị hệ thống loa âm thanh nổi hỗ trợ dải động cao và ba micro với chất lượng “phòng thu”.

Nên mua Macbook nào?

Macbook Air M1

Macbook Air M1 là dòng máy rẻ nhất của Apple mà bạn có thể mua được ở thời điểm hiện tại. Đây cũng là dòng máy dễ tiếp cận nhất vì nó có đầy đủ các yếu tố của một chiếc laptop cao cấp nhất hiện nay. Với hiệu năng tốt, người dùng có thể dễ dàng xử lý các tác vụ văn phòng một cách mượt mà, nhanh chóng. Bên cạnh đó, khả năng xử lý các tác vụ đồ họa nhẹ nhàng như chỉnh sửa hình ảnh 2D, video ngắn cũng vô cùng tuyệt vời.

Macbook Air M1

Ngoài ra, Macbook Air M1 cũng có thời lượng pin vô cùng ấn tượng lên đến 18 giờ đối với các tác vụ lướt web, xem phim. Vì thế, Macbook Air M1 sẽ phù hợp với những người dùng văn phòng, học sinh, sinh viên cần một chiếc laptop mỏng nhẹ, sang trọng nhưng vẫn có cấu hình mạnh mẽ đủ để đáp ứng các nhu cầu làm việc, giải trí hàng ngày.

Macbook Pro M1

Macbook Pro M1 có hiệu năng vượt trội hơn rất nhiều khi so với dòng Macbook Air M1. Mặc dù cùng sử dụng con chip Apple M1 nhưng Macbook Pro M1 lại có thêm 1 nhân GPU cùng quạt tản nhiệt. Điều này giúp Macbook Pro M1 có thể sử dụng để thực hiện các tác vụ nặng liên quan đến đồ họa như xử lý hình ảnh, video hay lập trình tốt hơn.

Macbook Pro M1

Vì thế, Macbook Pro M1 sẽ phù hợp với những ai đang tìm kiếm một chiếc máy mạnh, có tính linh hoạt cao và ổn định trong thời gian dài. Đặc biệt là đối với những bạn đang làm về những linh vực như: thiết kế đồ họa, photographer, Content Creator… những người sáng tạo nội dung. Thì Macbook Pro chắc chắn sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo dành cho bạn.

Nên mua macbook ở đâu?

Nếu bạn đang tìm 1 địa chỉ bán Macbook uy tín thì Di Động Việt là không thể bỏ qua. Tất cả các dòng Macbook đang bán tại Di Động Việt đều là phiên bản được phân phối chính thức bởi Apple Việt Nam và đều được bảo hành 12 tháng tại Trung tâm Ủy quyền cao cấp nhất của Apple. Hãy ghé cửa hàng của chúng tôi để mua những chiếc macbook đáng mua nhất ngay nhé !

Đối với các dòng Macbook cũ tại Di Động Việt, sản phẩm luôn được kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng trước khi đến tay khách hàng. Nhằm đảm bảo khách hàng luôn sở hữu những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất có thể.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Danh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *