MacBook Air với chip M1 đánh bại Mac Pro năm 2019 chip Intel i9 trên Geekbench

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Nếu chúng tôi nói với bạn rằng Apple sẽ phát hành Macbook Air với chip M1 không cần quạt tản nhiệt có thể đánh bại Mac Pro 2019 trị gía gần $5000 liệu bạn có tin không? Có lẽ sẽ không gặp khó khăn với những gì mà Macbook Air mang lại.

>>> Xem thêm:

Đây là năm mang tính bước ngoặc với Apple, họ đã thay đổi nhiều thứ rất quan trọng. Với iPhone 12 Series họ đã thay đổi thiết kế sau nhiều. Trong khi đó máy tính xách tay của hãng họ đã sản xuất chip Apple Silicon trên nền tảng ARM. Đây là sản phẩm chip đầu tiên của Apple được chạy trên tiến trình 5nm. Kết quả mang lại khá ấn tượng.

MacBook Air với chip M1 đánh bại Mac Pro năm 2019 chip Intel i9 trên Geekbench

MacBook Air M1 mới chậm hơn khoảng 8,5% so với Mac Pro 2019 với bài test đã nhân

Báo cáo trước đây đã tiết lộ rằng Macbook Air với chip M1 sẽ mạnh hơn cả Macbook Pro 16inch chạy Core i9. Nói có sách mách có chứng dưới đây là những điểm số đã được tiết lộ gần đây cho thấy sức mạnh của cả hai máy.

Macbook Air chạy chip M1

  • Kết quả đơn nhân- 1687
  • Kết quả đa nhân – 7433

Macbook Pro 2019

  • Kết quả đơn nhân- 1007
  • Kết quả đa nhân – 8064

MacBook Air M1 đánh bại Macbook Pro 2019 về kế quả đơn nhân một cách dễ dàng. Nhưng với bài test hiệu năng đa nhân thì nó không thể vượt qua Mac Pro. Ngoài sự khác biệt về đa nhân không quá lớn. Macbook Pro sử dụng chip Intel Xeon 8 nhân chỉ nhanh hơn 8.5% so với Macbook Air chip M1. Hãy nhớ rằng những kế quả này được tìm thấy khi Macbook Air M1 hoạt động mà không có quạt tản nhiệt.

MacBook Air với chip M1 đánh bại Mac Pro năm 2019 chip Intel i9 trên Geekbench Air MacBook Air với chip M1 đánh bại Mac Pro năm 2019 chip Intel i9 trên Geekbench A14X

Khi Macbook Pro chip M1 xuất hiện, nó sẽ rất thú vị khi so sánh với thế hệ cũ. Trên Macbook Pro sẽ được trang bị hệ thống tản nhiệt khí, nó sẽ giữ cho tốc độ xung nhịp hoạt động tốt trong thời gian dài. Có nhiều thông tin cho rằng Apple đang làm việc để cho ra chip A14T 5nm cho iMac trong tương lai. Không những vậy, còn có tin đồ khác nói về việc Apple đang làm việc trên một mẫu Mac Pro mới. Máy này có kích thước chỉ bằng nửa kích thước hiện tại.

Apple A14X Bionic vẫn chưa được sản xuất hàng loạt

L0vetodream đã thông báo rằng chip A14X Bionic vẫn chưa được sản xuất hàng loạt. Thông báo này được đăng sau khi Apple đã ra mắt chip M1 mới của mình. Trước đó có nhiều thông tin cho rằng Apple sẽ ra mắt chip A14X Bionic trên một chiếc máy tính ở phân khúc thấp hơn. Apple đã mắc kẹt với chipset 8 nhân trong sản phẩm iPad Pro cao cấp của mình. Từ đó có nhiều người suy đoán rằng chip M1 và chip A14X Bionic có nhiều nét tương đồng.

MacBook Air với chip M1 đánh bại Mac Pro năm 2019 chip Intel i9 trên Geekbench

Thứ nhất, điểm chuẩn trước đây cho thấy chip được trang bị trên iPad Pro đạt điểm số tương tự như M1 trên Macbook Air. Sự khác biệt duy nhất giữa chúng là tốc độ xung nhịp tối đa. Macbook Air mới có nhiều không gian để làm mát hơn. Những điểm số đó cũng chỉ là một thông tin để tham khảo. Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về điểm số của chip M1 và A14X Bionic.

Nguồn: wccftech

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *