MacBook Air M1 có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại sau gần 1 năm ra mắt hay không?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

MacBook Air M1 chính là chiếc laptop có màn ra mắt ấn tượng vào năm 2020 với con chip Apple M1 mạnh mẽ. Tuy nhiên, liệu sau gần một năm ra mắt, thiết bị con cưng của Apple có còn giữ được vị thế của mình hay không? Hãy cùng nhau phân tích và tìm hiểu về sản phẩm độc đáo này ngay bên dưới.


Xem thêm:


Trong bài viết này, mình sẽ đưa ra một vài ưu điểm của dòng laptop này và những cải tiến mà Apple đã mang đến so với những thế hệ tiền nhiệm. Cuối cùng mình sẽ đưa ra kết luận liệu bạn có nên mua chiếc MacBook Air M1 này vào thời điểm hiện tại hay không?

MacBook Air M1 sở hữu vi xử lý cực khủng Apple M1

Những chiếc laptop MacBook đang tạo ra một kỷ nguyên mới khi sở hữu cho mình sức mạnh từ kiến trúc ARM. Theo đánh giá của các chuyên gia, MacBook Air M1 có hiệu năng mạnh gấp 3 lần so với thế hệ trước. Nếu đặt lên bàn cân để so sánh với laptop được trang bị chip Intel Tiger Lake hay AMD ra mắt cùng năm 2020 thì M1 vượt trội hơn đến 40%.

Không hề nói quá khi M1 chính là con chip thuộc về laptop mỏng nhẹ, tinh tế nhất hiện nay. Hơn thế nữa, nhờ được áp dụng công nghệ tương tự như trên iPhone, những sản phẩm MacBook hoàn toàn có thể chạy và thao tác trên mọi ứng dụng iOS nào. Điều này khiến giấc mơ nhiều iFan thành sự thật khi có thể chiến game đỉnh cao trên một chiếc MacBook.

Ngoài ra, công nghệ hiện đại được tích hợp cũng hỗ trợ chip M1 giao tiếp ngoại vi với tốc độc cao hơn. Theo Techradar, một chiếc MacBook Air M1 có thể chuyển 1 tệp nặng 14 GB từ SSD ra bên ngoài chỉ trong chưa đến 1 phút. Apple cho biết sức mạnh bất ngờ này đến từ sự hỗ trợ của chip M1 cùng với công nghệ flash mới xuất hiện trên SSD.

cau hinh macbook air m1 didongviet

Nếu trước đó, bạn ngần ngại sắm MacBook do chỉ được trang bị chip Intel i3 nhàm chán trong khi các hãng khác đã lên đến i7, i9. Tuy nhiên, giờ đây thì bạn hoàn toàn có thể tự tin về chip M1 của sản phẩm vì nó đã vượt qua tất cả.

Chưa dừng lại ở đó, hiệu suất trên chiếc MacBook Air M1 có thể sánh ngang với sức mạnh một laptop MacBook Pro 2019. Trong bài kiểm tra Geekbench 5 và Cinebench, lõi đơn của MacBook Air M1 khá ngang bằng với MacBook Pro, số điểm đa lõi cũng không khác quá nhiều, thậm chí là còn cao hơn.

Điều này thật tuyệt vời cho những người dùng muốn sử dụng MacBook Air khi mà những tác vụ đã từng phải sử dụng trên MacBook Pro giờ có thể chạy trên dòng Air với mức giá hợp lý hơn rất nhiều.

Thời lượng pin được đẩy mạnh nhờ kiến trúc mới

Như đã trình bày phía trên, vi xử lý của máy đến từ ARM là một bước nhảy vượt bậc của Apple. Chưa dừng lại ở hiệu năng, MacBook Air M1 còn sở hữu thời lượng pin sử dụng cao hơn 70% so với những con chip khác.

pin macbook air m1 didongviet

Theo thông tin từ Apple, MacBook Air M1 chính là chiếc Air sở hữu pin trâu nhất trong lịch sử cho đến nay. Cụ thể là máy có thể đạt tới 17 giờ duyệt web cùng với 18 giờ xem video liên tục. Do đó, bạn có thể tự tin dùng trong cả ngày dài mà không cần đến sạc trừ khi sử dụng để chạy những ứng dụng đồ họa chuyên sâu như: AI hay render video,…

Ngay cả những người dùng khó tính và khắt khe nhất chắc chắn cũng không thể nào chối từ sức mạnh của và thời lượng pin như thế này đến từ một chiếc MacBook Air.

MacBook Air M1 xóa bỏ mọi định kiến về laptop của Apple

Trước đây, Apple từng bị nhiều người dùng cho rằng không có sự thay đổi đột phá. Tuy nhiên, đối với sản phẩm MacBook Air M1 lại là một câu chuyện khác. Mọi định kiến sẽ bị bỏ qua. Điều này cho thấy Apple đang thực sự nghiêm túc và tâm huyết trên sản phẩm này.

Tuy thiết bị không khác quá nhiều so với các đời MacBook Air trước nhưng nó lại sở hữu thiết kế không quạt tản mới. Đây là một điểm không quá mới so với các laptop mỏng nhẹ trên thị trường nhưng để máy hoạt động trơn tru lại không có tản nhiệt cũng là một vấn đề khá đau đầu của các hãng lớn khác.

suc manh macbook air m1 didongviet

M1 đã giúp Apple ghi điểm trong mắt người dùng khi nhiệt độ hoạt động của nó thấp hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc. Việc drop xung khi thực hiện các tác vụ nặng đôi khi cũng có thể xảy ra. Nhưng thiết kế đẹp của MacBook Air dường như đã lấp đi điểm này.

Hiệu năng vượt trội so với mức giá

Với những gì mình so sánh bên trên thì việc chuyển qua MacBook Air M1 mạnh mẽ hơn là điều bạn nên cân nhắc khi chọn lựa MacBook hay quyết định chọn mua một chiếc laptop cho mình. Bạn hoàn toàn có thể chọn M1 với hiệu năng mạnh hơn nhiều lần cùng những cải tiến vượt trội về phần cứng bên trong so với những thương hiệu khác.

gia macbook air m1 didongviet

MacBook Air M1 có đáng mua ở thời điểm hiện tại hay không?

Câu trả lời của mình chắc chắn là có, nếu bạn đang tìm một chiếc laptop nhỏ gọn dành cho mình thì laptop MacBook Air M1 sẽ là chiếc Macbook đáng mua nhất dành cho bạn. Bỏ qua yếu tố khách quan như về tài chính hay bạn yêu thích thiết kế khác hầm hố hơn thì MacBook Air M1 chính là sự lựa chọn hàng đầu.

Bạn có ý định mua một chiếc MacBook Air M1 để sử dụng lâu dài hay không? Hãy cùng chia sẻ ý kiến cá nhân mình ở phần bình luận bên dưới nhé.

Di Động Việt

5/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *