Tính năng sạc không dây của iPhone 13 hữu ích ra sao khi sử dụng?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

iPhone 13 đã được nhà sản xuất Apple chính thức trình làng vào tháng 9/2021 với nhiều điểm cải tiến nổi trội so với các đời trước. Trong đó, thời lượng pin và tính năng sạc không dây được tích hợp trên điện thoại cũng rất đáng được quan tâm.

Vậy liệu tính năng sạc không dây của chiếc smartphone siêu phẩm iPhone 13 năm nay thực sự đem lại những lợi ích nào cho chúng ra khi sử dụng? Hãy cùng mình khám phá và tìm hiểu về chức năng cực xịn sò này của thiết bị ngay ở bài viết phía dưới.

1. Sạc không dây trên iPhone 13 là gì?

Sạc không dây trên iPhone 13 là chức năng sạc pin cho thiết bị. Để thực hiện, bạn chỉ cần bạn đặt điện thoại lên một bề mặt đế sạc không dây đã được cắm điện để sạc. Vì thế, chúng ta sẽ không cần cắm dây để sạc điện thoại như cách phổ thông thường sử dụng trước đây.

2. Nguyên lý hoạt động của tính năng sạc không dây trên iPhone 13

Nguyên lý hoạt động của chức năng sạc không dây trên iPhone 13 cực kỳ đơn giản và dễ hiểu. Phần mặt của đế sạc được cắm vào ổ điện sẽ tạo ra từ trường. Khi bạn đặt smartphone lên bề mặt đế sạc, từ trường sẽ liên kết với một cuộn dây dẫy ở trong thiết bị để tạo ra nguồn điện để sạc đầy pin cho máy.

Lợi ích của sạc không dây trên iPhone 13
Nguyên lý sạc không dây iPhone 13 rất đơn giản và dễ hiểu

3. Tính năng sạc không dây hỗ trợ trên điện thoại nào?

Như mình đã đề cập bên trên, từ trường phát ra ở đế sạc sẽ được tác động với cuộn dây dẫn nằm ở phía trong điện thoại. Vì vậy, không phải tất cả các loại smartphone trên thị trường đều sở hữu tính năng tiện lợi này mà máy phải có phần cứng phù hợp mới có thể sử dụng được.

Lợi ích của sạc không dây trên iPhone 13
iPhone 13 là một trong số hiếm hoi các smartphone có thể sạc không dây trên thị trường

Cho tới thời điểm hiện tại, đa phần chỉ có những sản phẩm thuộc phân khúc flagship đến từ những thương hiệu lớn như Apple, Samsung,… mới được tích hợp tính năng sạc không dây cực kỳ hữu ích này. Điển hình chính là iPhone 13 series vừa mới ra mắt của Táo khuyết chính là dòng điện thoại tương thích với nó.

4. iPhone 13 series sử dụng sạc không dây loại nào?

Dù có nguyên lý hoạt động là như nhau nhưng hiện nay có tới 3 loại sạc không dây khác nhau trên thị trường là Qi, PMA và A4WP. Điện thoại được sản xuất theo chuẩn sạc nào thì phải kết nối với đúng loại sạc đó thì mới có thể sử dụng được tính năng này.

Cụ thể, iPhone 13 năm nay của Apple sẽ tương thích với sạc không dây chuẩn Qi. Vì thế, những sạc phẩm sạc phù hợp với thiết bị chính là những loại hỗ trợ đúng chuẩn này. Một sản phẩm tiêu biểu mà chúng ta có thể kể đến chính là sạc không dây MagSafe do Apple sản xuất.

Lợi ích của sạc không dây trên iPhone 13
iPhone 13 tương thích sạc không dây chuẩn Qi

Vì thế, trước khi mua sạc không dây cho iPhone 13, bạn cần mua đúng loại sạc tương thích. Tốt hơn hết chính là bạn nên đến các cửa hàng điện thoại hoặc trung tâm bảo hành uy tín, đọc đúng tên thiết bị hoặc đưa máy cho nhân viên xem để được tư vấn và chọn mua được loại phù hợp nhất với “dế cưng”.

5. Tính năng sạc không dây trên hữu ích như thế nào đối với người dùng?

Ưu điểm trước hết khi mà iPhone 13 có thể dùng được tính năng sạc không dây chính là vẻ ngoài của máy sẽ gọn, đẹp, không bị vướng dây và cực kỳ dễ sử dụng. Dù cho người dùng có không rành công nghệ vẫn có thể tự thực hiện sạc không dây cho máy một cách dễ dàng.

Ngoài ra, điều này cũng sẽ hạn chế được thói quen không tốt của nhiều người dùng là vừa sử dụng điện thoại vừa sạc. Vì thế, bạn cũng sẽ giảm thiểu được nguy cơ cháy nổ, chập điện. Đặc biệt hơn nữa, tuổi thọ pin của smartphone của bạn sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.

Lợi ích của sạc không dây trên iPhone 13
Sạc không dây trên iPhone 13 đem lại rất nhiều những lợi ích

Bên cạnh đó, nếu dùng tính năng sạc không dây trên iPhone 13, bạn có thể dùng một vật nhỏ để che đi phần cổng sạc. Do đó, khả năng chống bụi, chống nước của điện thoại lại càng được tối ưu hóa hơn nữa, giúp gia tăng độ bền cho máy đáng kể.

Ngoài một số ưu điểm, việc sử dụng sạc không dây cho iPhone 13 cũng có thể có một vài nhược điểm nhỏ mà bạn cần lưu ý. Điểm thứ nhất là bạn cần mua thêm bộ sạc lẻ bên ngoài với giá cao hơn khá nhiều. Ngoài ra, tính năng này sẽ có tốc độ sạc chậm hơn so với bình thường. Cuối cùng, bạn sẽ khó di chuyển điện thoại do phải để máy luôn tiếp xúc với đế sạc trong quá trình sạc.


Xem thêm:


Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *