LG lộ ra bằng sáng chế cho những chiếc smartphone không phím bấm

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Mảng điện thoại di động của LG đang có kết quả kinh doanh cực kì đáng lo ngại. Nhưng những đột phá trong thiết kế hay tính năng vẫn rất đáng được coi trọng.

Thực tế mà nói, những mẫu flagship của LG luôn được thiết kế rất tốt. Hôm nay, Let’s go Digital đã đưa ra một loạt những bằng đăng ký sáng chế về thiết kế smartphone. Và tất cả những thiết kế này đều dành cho mẫu smartphone của LG. Một trong những mẫu đó hoàn toàn không có phím bấm vật lý.

bằng sáng chế smartphone không phím bấm của LG

Vào tháng 10 năm 2018, LG Electronics đã nột một số bằng sáng chế thiết kế lên KIPO. Văn bản cho thấy, những bằng sáng chế này được chấp thuận vào ngày 19 tháng 4 năm 2019. Bản vẽ trong đó cho thấy một thiết bị với 4 camera sau. Nhưng cho tới giờ LG vẫn chưa cho ra mắt mẫu smartphone nào giống vậy. LG G8 ThinQ và V50 ThinQ được giới thiệu đầu năm nay đều sử dụng 3 camera đặt dọc ở mặt sau.

Meizu Zero không cổng kết nối

Đèn flash trong bằng sáng chế được đặt ở giữa và 4 camera được đặt xung quanh nó. Và đồng thời cũng không có cảm biến vân tay được đặt ở mặt lưng. Điêu này có nghĩa là mẫu smartphone này sẽ có cảm biến vân tay trong màn hình. Bởi vì thiếu cảm biến ToF ở mặt trước thì nhận diện khuôn mặt không được đáng tin lắm. Phần loa được đặt ở dưới thiết bị cùng với cổng kết nối USB – C và jack 3.5mm. Và tất nhiên, phím vật lý không hề có mặt trên thiết bị này.

Có mẫu smartphone nào tương tự như thế này chưa ?

Nói về việc thiết kế hoàn toàn không có phím vật lý thì phải nhắc đến Meizu. Đầu năm nay, Meizu Zero đã được trình làng với thiết kế liền mạch không phím bấm. Thêm vào đó, Vivo Apex cũng góp mặt vào danh sách không phím vật lý tuy mới chỉ là concept. Tuy nhiên, so sánh với bằng sáng chế của LG thì Meizu và Vivo có thiết kế bo tròn hơn.

Trong cùng ngày, LG Electronics đã đăng kí thêm một thiết kế khác tại KIPO. Mẫu smartphone này có màn hình giọt nước và viền siêu mỏng. Và khá chắc chắn thì nó sẽ được trang bị cảm biến van tay dưới màn hình.

Bằng sáng chế smartphone camera độc của LG

Mẫu này sẽ có phím vật lý như bình thường với phím âm lượng ở phía bên trái và sẽ có 2 phím chưa rõ chức năng ở bên phải. Một phím trong đó sẽ là phím nguồn còn 1 phím còn lại chưa rõ chức năng là gì. Rất có thể nó sẽ là 1 phím camera riêng  tương tự như các thiết bị của Sony. Ở cách cạnh thì thiết bị này được bo vuông như ngôn ngữ thiết kế của LG.

Tương lai của smartphone là những thiết bị liền khối

Rõ ràng, phím vật lý không phải là tương lai của Smartphone, và các ông lớn đã nhận ra điều đó. Samsung cũng đang phát triển công nghệ cảm ứng lực ở cạnh thay cho phím. Theo hướng phát triển, công nghệ sẽ không cho phép sự tồn tại của các điểm hở trên thiết kế của 1 chiếc smartphone. Hiện tại, công nghệ sạc không dây đã có thể gần thay thế được những cọng cáp sạc. Thêm vào đó, việc loại bỏ dần dần những jack 3.5mm cũng là bước tiến đến với tương lai. Một số mẫu smartphone đã có khả năng phát âm thanh qua màn hình. Và Sony cũng khẳng định, công nghệ này sẽ sớm sẵn sàng thay thế phím loa truyền thống.

Concept smartphone hoàn hảo của Samsung

Việc loại bỏ phím vật lý hay cổng kết nối sẽ cho phép chúng ta có những thiết bị với khả năng chống nước 100%. Bên cạnh đó, nó cũng phải đạt được độ bền và độ tin tưởng nhất định. Bởi việc sửa chữa những thiết bị liền khối gần như là không khả thi. Tuy vậy, smartphone được chế tác hoàn toàn bằng kính là tương lai của công nghệ. Mọi kết nối sẽ được thực hiện không dây, mọi tương tác sẽ hoàn toàn trên màn hình. Và tất cả những thiết bị ngoại vi sẽ hoạt động liền mạch, xoay quanh chiếc smartphone của bạn.

Nguồn : Phonearena

 

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *