Apple đã cho iPod an nghỉ sau hơn 20 năm và đây là những lựa chọn thay thế

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Kể từ khi Apple giới thiệu chiếc iPod đầu tiên cách đây 21 năm vào tháng 10/2001, thiết bị nghe nhạc này đã đóng vai trò rất quan trọng, tạo một cuộc cách mạng lớn trong nền công nghiệp âm nhạc số. Chính iPod đã thay đổi thói quen nghe nhạc số có bản quyền và tác động rất lớn đến cách chúng ta thưởng thức âm nhạc sau này.

1. Apple ngừng sản xuất iPod sau hơn 20 năm

Trải qua nhiều thăng trầm, iPod mới đây đã chính thức ngừng sản xuất, Apple đã cho dòng máy nghe nhạc này “an nghỉ” sau hơn 20 năm có mặt trên thị trường. Tuy nhiên âm nhạc vẫn là cốt lõi trong các sản phẩm Apple và chúng ta có rất nhiều lựa chọn thay thế cho iPod từ phần cứng lẫn phần mềm. Hãy cùng bài viết tìm hiểu những lựa chọn thay thế iPod bên dưới bạn nhé.

ipod
Apple chính thức dừng sản xuất iPod sau hơn 20 năm

1.1. Phần mềm

Dưới đây là các phần mềm thay thế – tiếp nối giá trị cốt lõi của iPod, mang âm nhạc đến với mọi người, thay đổi cách người dùng thưởng thức âm nhạc.

1.1.1. Apple Music

Apple Music là dịch vụ âm nhạc mà Apple rất tâm đắc, đây cũng là một trong số ít các dịch vụ của Apple không chỉ có mặt trên điện thoại iPhone mà còn được phát triển để có thể sử dụng trên các điện thoại Android và nền tảng web.

thay the ipod didongviet 3

Khác với ngày trước khi người dùng phải mua từng bài hát hoặc RIP (nén) từng đĩa CD nhạc để chép vào iPod thì với Apple Music, toàn bộ kho âm nhạc hơn 50 triệu bài hát sẽ luôn có sẵn trên nền tảng (đám mây).

Người dùng chỉ cần một chiếc smartphone, máy tính bảng có cài đặt sẵn Apple Music, trả dịch vụ thuê bao tháng (Giá 59.000 vnđ/tháng tại Việt Nam đối với người dùng cá nhân) là đã có thể truy cập “chiếc iPod di động” mọi lúc mọi nơi. Giao diện và cách điều hướng trên Apple Music cũng tạo cảm giác rất quen thuộc như các máy iPod trước đây, vừa dễ làm quen các thao tác, vừa hoài niệm về thời kỳ hoàng kim của iPod.

Người dùng iPhone có thể truy cập vào ứng dụng Nhạc để truy cập Apple Music, người dùng Android có thể tải ứng dụng Apple Music tại đây

1.1.2. Spotify

Chính sự phát triển của iPhone và mạng kết nối 3G, 4G đã đẩy mạnh sự phát triển của Spotify và dần hình thành thói quen nghe nhạc theo gói thuê bao tháng của người dùng trên toàn thế giới.

thay the ipod didongviet 4

Chính sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ như Spotify trên di động đã giành mất thị phần của máy nghe nhạc truyền thống và iPod trên thị trường và từ đây thay đổi hoàn toàn thói quen nghe nhạc của người dùng.

Người dùng iOS tải ứng dụng Spotify tại đây hoặc người dùng Android có thể tải Spotify tại đây.

1.2. Phần cứng

Bên dưới là các thiết bị, phụ kiện tiếp nối giá trị của iPod, hay nói cách khác chính là một hệ sinh thái mới gồm các thiết bị mà Apple muốn thay thế cho iPod trong tương lai.

1.2.1. AirPods 3

Tại sự kiện giới thiệu chiếc AirPods 3, Apple đã khéo léo lồng ghép các hình ảnh mang tính biểu tượng của iPod với các vũ công nhảy múa trên phông màu sặc sỡ. Chúng ta có thể ngầm hiểu Apple muốn người dùng xem cặp tai nghe AirPods là biểu tượng thay thế cho máy nghe nhạc iPod đã cũ.

thay the ipod didongviet 5

Kết hợp với dịch vụ Apple Music, Spotify,…AirPods 3 mang lại cho người dùng những giây phút đắm chìm trong âm nhạc với âm thanh không gian 3D, chất lượng Hi-Res vô cùng sống động.

Trang bị khả năng chống nước kháng bụi, AirPods 3 hoàn toàn phù hợp để người dùng luyện tập với âm nhạc mọi lúc, thời lượng pin dài kết hợp với hộp sạc sẽ mang lại cho bạn cả ngày dài thưởng thức âm nhạc mà không cần phải lo lắng.

1.2.2. Điện thoại iPhone

Điện thoại iPhone chính là một chiếc iPod Touch kết hợp với tính năng nghe gọi vô cùng hoàn hảo để thay thế iPod, kể từ khi Apple tích hợp ứng dụng âm nhạc của họ lên điện thoại thông minh của hãng thì người dùng ngày càng dùng tính năng nghe nhạc nhiều hơn trên smartphone thay cho máy nghe nhạc iPod.

iPhone 13 Pro Max có mấy màu? Mua màu nào đẹp nhất 2022?

Hỗ trợ các kết nối không dây cao cấp, iPhone khi kết hợp với các dịch vụ stream nhạc online như Apple Music, Spotify, Zing Mp3, NCT… sẽ biến thành một chiếc iPod di động vô cùng tiện lợi.


1.2.3. Loa Homepod

Chiếc loa thông minh của Apple đóng vai trò khá quan trọng trong hệ sinh thái âm nhạc mới cũa hãng khi kết hợp với trợ lý ảo thông minh Siri. Apple đã ra hẳn một gói cước âm nhạc riêng chỉ để phục vụ các người dùng có nhu cầu nghe nhạc qua trợ lý ảo với giá rẻ hơn.

thay the ipod didongviet 6

1.2.4. Apple Watch

Chiếc đồ hồ thông minh Apple Watch cũng có thể thay thế cho iPod, chúng ta có thể điều khiển nhạc, lưu trữ nhạc từ Apple Music và tất nhiên người dùng cần phải có cặp tai nghe AirPods kết nối với iPhone, đến đây thì chúng ta đã hiểu được cách mà Apple hướng người dùng đến hệ sinh thái mới: Thay cho iPod, chúng ta có cặp tai nghe không dây AirPods, chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch cùng iPhone, iPad Homepod… và chúng hoạt động với nhau cực kỳ hoàn hảo.

thay the ipod didongviet 7

2. Tổng kết

Thời gian trôi qua, mọi thứ sẽ thay đổi, dù iPod đã không còn được sản xuất nữa nhưng giá trị cốt lõi của nó vẫn len lõi trong các sản phẩm của Apple ở thời điểm hiện tại và cả trong tương lai.

Đừng quên đón xem thêm tin tức công nghệ được cập nhật mỗi ngày tại chuyên mục Tin tức Di Động Việt bạn nhé.

Nguồn tham khảo: XDA-Developers


Xem thêm:


Di Động Việt

5/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Mr. T

Ăn phải ngon, uống phải chất
Fan công nghệ thì phải đọc Dchannel mới là sành điệu
Cập nhật mọi tin tức công nghệ 5 Châu 4 Bể - Nhanh - Đẹp - Chính Xác
Phục vụ bạn đọc là niềm vui của tôi

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *