iPhone yêu quí của bạn nên lựa chọn phụ kiện sao cho hợp lý

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

iPhone cao cấp hiện nay có giá trị không hề nhỏ. Vậy nên phụ kiện đi kèm với chúng cũng đỏng đảnh ko kém. Sử dụng những phụ kiện không đúng chuẩn, có thể gây ra hư hỏng ko chỉ iPhone mà cả smartphone Android. Vậy chọn phụ kiện như thế nào cho hợp lý về giá thành mà còn chuẩn về chất lượng.

Những món phụ kiện không dây

Thế giới công nghệ ngày càng hướng theo mảng không dây. Từ tai nghe, sạc hay là ngay cả những chiếc smartphone cũng chia sẻ không dây cho nhau. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cũng nên bị cuốn theo vòng xoáy đó. Tùy vào nhu cầu của bạn mà có thể chọn phụ kiện có dây, hay không dây.

Những món phụ kiện không dây cho iPhone

Sạc không dây có cần thiết ?

Những dock sạc không dây trông thật sang trọng và tiện lợi. Tuy vậy, chúng có nhược điểm là đa số tốc độ sạc không cao. Và chúng sẽ phù hợp với những người bận rộn, hay sử dụng smartphone cho công việc. Người sử dụng nhiều nên đặt mỗi chỗ làm việc của mình 1 dock sạc không dây. Khi đó, khi sử dụng bạn chỉ cần nhấc lên, không vướng víu gì, dùng xong lại đặt xuống sạc tiếp.

iPhone sạc không dây, vừa ngầu vừa tiện

Còn nếu bạn là người dùng phổ thông, thì khi đó những cọng cáp sạc sẽ phù hợp hơn. Bởi vì chúng có tốc độ sạc nhanh hơn so với sạc không dây. Những mẫu iPhone từ 2018 đều hỗ trợ sạc nhanh nhưng chỉ với cáp sạc, đó là điều sạc không dây không làm được.

Nếu thử Airpods bạn sẽ bị thuyết phục

Tai nghe Bluetooth, hay cụ thể hơn là Airpods – sang trọng độc đáo và cực kì tiện lợi. Đây là món phụ kiện có lẽ ai cũng nên sử dụng thử. Chiếc tai nghe dẫn đầu công nghệ được Apple thiết kế để mang đến sự tiện dụng. Chúng không rườm rà hay khó dùng mà lại tiện lợi, kèm theo đó độ trễ âm thanh cũng rất thấp.

Airpods đi với iPhone là hoàn hảo

Tuy nhiên, cũng như những món đồ chơi công nghệ khác, quan trọng là sở thích của mỗi người. Nếu bạn thích sự tiện lợi, bạn hay sử dụng ngoài đường thì chắc chắn Airpod dành cho bạn. Airpods tự nhớ kết nối với iPhone nên sau lần kết nối đầu tiên, bạn chỉ cần lấy ra và dùng. Hơn nữa, chúng cho phép bạn tương tác với iPhone của bạn mà không cần chạm đến.

Sự tiện lợi là hàng đầu

Airpods gọn nhẹ, khả năng kết nối tốt, trễ âm thấp, chẳng khác gì tai nghe có dây. Và tương tác với iPhone mà không cầm trên tay cũng giảm thiểu khả năng bị cướp giật hơn. Nhưng nhược điểm của Airpods là mức giá khá cao so với tai nghe Bluetooth phổ thông. Nên nếu bạn thấy không cần thiết và bạn không hay sử dụng đến tai nghe. Khi đó chiếc tai nghe zin theo iPhone sẽ phù hợp hơn với bạn.

Airpods luôn mang nhiều giá trị hơn 1 chiếc tai nghe

Những món phụ kiện tối quan trọng cho iPhone

Cáp sac zin theo máy của những chiếc iPhone tinh tế, đẹp, nhưng chúng lại rất dễ hỏng. Cáp lightning theo iPhone yêu cầu bảo quản kĩ, không chúng rất dễ bị gãy, gập, thậm chí đứt. Và điều đáng lo lắng là những món phụ kiện iPhone bị làm giả rất nhiều. Vậy nên khi lựa chọn, các bạn cần lưu ý điều gì ?

Thương hiệu và chất lượng sản phẩm

Thương hiệu có lẽ là điều quan trọng nhất khi chọn phụ kiện cho mình. Đặc biệt, các bạn nên ưu tiên lựa chọn những nhãn hiệu đc cung cấp chứng chỉ MFI. MFI là viết tắt của Made for iPhone, đây là chứng chỉ được Apple cũng cấp cho hãng đủ tiêu chuẩn. Những nhãn hiệu này đã được Apple chứng nhận về tiêu chuẩn nên bạn có thể yên tâm

Chứng nhận Made for iPhone

Nếu bạn đang cần kíp một sợi cáp sạc, cũng không nên mua những loại cáp trôi nổi dùng 1 lần rồi vứt. Đó là một quyết định hoàn toàn sai lầm, thậm chí có thể kéo theo tiền mất tật mang, khiến cả chiếc iPhone cũng gặp vấn đề và bị hỏng theo luôn. Ừ thì chúng rẻ và dễ tìm, lại cùng chân cắm với iPhone để cứu nguy cho vạch pin đang dần tụt xuống đáy.

Chất lượng không thể đảm bảo

Thế nhưng tiền nào của nấy mà thôi những loại cáp này thường không có xuất xứ. Cấu tạo của chúng chỉ là chân cắm và 1 cọng cáp đồng mỏng dính. Chúng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về an toàn cháy nổ. Hay nhẹ hơn là dòng điện không ổn định của chúng có thể giết chết chip sạc iPhone của bạn.

Những món phu kiện trôi nổi chưa bao giờ là lựa chọn tốt cho iPhone

Lựa chọn những phụ kiện phù hợp

Rất nhiều loại phụ kiện cũng có chất lượng tốt những không có chứng chỉ Mfi. Thông số của chúng cũng rất đa dạng, nhưng vì không có chứng chỉ nên sẽ khó chọn lựa hơn. Đầu tiên, bạn nên xác định thương hiệu của chúng, và đảm bảo đó là thương hiệu có tiếng. Thứ 2 là về thông số, như bạn đã biết, iPhone 8 trở lên hỗ trợ sạc lên đến 18W. Nhưng bộ sạc zin theo iPhone chỉ có 5W thôi. Vậy bạn nên lựa chọn những loại sạc hỗ trợ dòng 18W trở xuống. Và tối ưu nhất nên chọn bộ sạc 12W, bởi chúng không quá nóng mà lại nhanh hơn 5W đáng kể. Những bộ sạc có dòng cao hơn 18W cũng chỉ sạc được ở mức 18W thôi mà còn làm iPhone nóng hơn.

Innostyle Mini Go tại Di Động Việt là món phụ kiện cực kì lý tưởng cho iPhone

Bộ sạc Innostyle Minigo tại Di Động Việt cực kì lý tưởng

Lựa chọn nhà bán lẻ uy tín

Nhà bán lẻ là phương tiện phổ biến nhất khi bạn lựa chọn những món phụ kiện cho iPhone của mình. Vậy bạn nên chuẩn bị cho mình 1 danh sách những nhà bán lẻ uy tín để mua phụ kiện khi cần thiết. Đặc biệt nên đưa những nơi bán có ship tận nới lên đầu danh sách để tiện lợi hơn. Đơn cử ở đây là Di Động Việt – sẵn sàng giao COD cho bạn chỉ trong thời gian nhanh nhất. Kèm theo đó với uy tín lâu dài và hệ thống bán lẻ ở nhiều nơi rất đáng cho bạn tin tưởng.

Di Động Việt cực kì uy tín để bạn lựa chọn phụ kiện cho mình

Cách sạc pin

Nhiều người thường để pin gần cạn rồi sạc đầy lên 100% để tránh chai pin. Nhưng đó lại chính là điều khiến iPhone của bạn chai pin nhanh hơn. Các nhà sản xuất đã chứng minh, mức hoạt động hoàn hảo nhất của pin là từ 30-80%. Nếu xuống dưới ngưỡng 20%, pin sẽ tính toán xả cho các giai đoạn khác nhau để tiết kiệm pin. Việc đổi dòng xả pin liên tục như vậy sẽ gây hại đến pin.

Cách bảo vệ pin iPhone tốt nhất là thoải mái sử dụng

Ở 100% thì không hại như thế, nhưng giữ ở 100% quá lâu lại không tốt. Cứ tưởng tượng, bạn uống đầy 1 bụng nước và giữ liên tục như thế không được xả. Vậy nên, thực tế để bảo vệ pin tốt nhất, bạn cứ cắm khi nào được và rút ra khi sử dụng. Không cần phải gần hết rồi mới sạc đầy.

Di động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *