iPhone Xr – giá rẻ, nhưng liệu có đủ chất lượng?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

iPhone Xr là chiếc iPhone được người dùng khu vực châu Âu và Mỹ ưa chuộng nhất. Apple cắt giảm 1 số những tính năng trên iPhone Xr và chỉ để lại những cái cần thiết . Một chiếc iPhone Xs hay Xs Max thì quá đắt đỏ. Còn chiếc iPhone Xr rẻ hơn thì lại thiếu một số tính năng. Vậy thì iPhone Xr liệu có đủ dành cho bạn.

iPhone Xr mới nhất

Sự ra đời của iPhone Xr

iPhone Xr lúc mới ra mắt được xem là nỗ lực của Apple nhằm mang dòng iPhone giá rẻ trở lại. Với thiết bị giá rẻ iPhone 5c đầu tiền không đạt được sự thành công. Bởi lẽ, dù mang mác giá rẻ nhưng giá của iPhone 5c vẫn còn quá cao. Giá ngang Flagship Android nhưng lại sử dụng vỏ nhựa màu có cảm giác rẻ tiền. Người dùng ngay lập tức quay lưng với iPhone 5c.

iPhone 5c

Rút kinh nghiệm từ thất bại lần trước, Apple ra mắt iPhone Xr không sử dụng nhựa nữa . Mặc dù giá vẫn còn cao ngang Flagship, nhưng iPhone Xr lại đủ để mang lại sự cao cấp. Không phải là cao cấp sang trọng, mà là cao cấp kiểu năng động, trẻ trung, khỏe khoắn. Vẫn được làm từ kính và kim loại nhưng lại có những màu sắc được làm cực kì đẹp đặt dưới lớp kính. iPhone Xr có 6 màu: đen, trắng, màu san hô, xanh, vàng và đỏ. Với màu cam san hô ( Coral) được Pantone bình chọn là màu của năm 2019.

iPhone Xr với màu cam san hô

iPhone Xr bị cắt giảm tính năng

iPhone Xr vẫn mang trong mình thứ đáng giá nhất trên thế hệ iPhone mới. Đó là con chip Apple A12 Bionic, nên hiệu năng của Xr sẽ tương đương thế hệ Xs. Tuy vậy thế hệ iPhone giá rẻ này còn 1 số hạn chế về thiết kế do phải cắt giảm. Ví dụ như

  • Viền dày : iPhone Xr sử dụng tấm nền Liquid Retina công nghệ LED, nên viền không thể mỏng như Xs. Thay vào đó, viền của iPhone Xr phải có 1 độ dày nhất định để tránh tình trạng hở sáng.
  • Công nghệ màn hình cũ : Khó có thể tin được, một chiếc smartphone giá Flagship lại dùng màn hình LCD. Trong khi đó, tất cả những thiết bị cùng giá khác đều là màn hình OLED. Nhưng tấm màn của iPhone Xr được khẳng định là nền LCD tốt nhất hiện nay. Mặc dù thế, đối với 1 số người điều này khó có thể chấp nhận được.
  • Camera đơn : Ngay cả những chiếc camera trên nhiều mẫu smartphone tầm trung đều đã là camera kép. Vậy lý do gì iPhone Xr lại không có.
  • Máy dày và nặng hơn: Điều này dễ hiểu do việc sử dụng tấm nền LCD cần thêm 1 hệ thống đèn nền. Nên đồng thời cũng tăng trọng lượng, độ dày của máy, điều này có thể làm 1 số bạn khó chịu.

iPhone Xr dư sức để mang lại những trải nghiệm tốt

Tuy vậy, nếu không quá khắt khe và tự mình trải nghiệm thì bạn sẽ thấy được lý do. Tại sao iPhone Xr lại trở thành chiếc iPhone được yêu thích nhất. Phần viền màn hình nhìn qua thì có dày, những thực sự nó không dày hơn iPhone Xs nhiều. Trên thực tế, cả 4 viền màn hình được làm đều nhau, tất cả đều có 1 độ dày cố định. Tạo cảm giác dễ chịu hơn so với cạnh mỏng, cằm dày như trên phần lớn smartphone Android.

Viền trên iPhone Xr không quá dày

Mặc dù sử dụng camera đơn, những thuật toán của Apple cũng giúp điện thoại có nhiều tính năng. Tiêu biểu nhất là xóa phông, tuy dùng xóa phông thuật toán, nhưng độ lung linh khong hề giảm. Không những thế, những tấm ảnh chụp chân dung trên điện thoại còn không đòi hỏi quá cận cảnh. Hơn nữa, với thiết kế tương tự như iPhone Xs hay iPhone Xs Max. Không gian hiển thị của iPhone Xr đủ rộng rãi đủ cho nhu cầu của bạn. Bất kể là chiến game hay là công việc thì tụ lại thiết bị đều có thể đáp ứng tốt.

Camera thuật toán của iPhone Xr vẫn đủ tốt

Màn hình của iPhone Xr có rỗ ?

Màn hình HD có lẽ sẽ khiến nhiều bạn đắn đo nhất. Và câu hỏi thường hay gặp là: Liệu màn hình của iPhone Xr có rỗ ?.

Đầu tiên chúng ta phải hiểu rỗ là gì. Như các bạn đã biết, hình ảnh hiển thị trên 1 chiếc smartphone được tạo ra từ vô số điểm ảnh. Những điểm ảnh này càng nhỏ thì hình ảnh càng nét. Và để mắt ta nhìn được những hình ảnh nét nhất thì độ phân giải ít nhất là 300ppi (300 điểm ảnh trên 1 inch). Màn hình iPhone Xr có độ phân giải là 326ppi.

Vậy tại sao, nhiều người lại nhận xét iPhone Xr rỗ ?

Điều này còn tùy thuộc xem trước khi chuyển qua Xr bạn đang sử dụng smartphone gì. Ví dụ bạn sử dụng 1 chiếc iPhone Xs Max hoặc Galaxy S10 Plus trước khi chuyển qua Xr. Khi đó mặt bạn sẽ chưa kịp thích nghi với màn hình của Xr và ngay lập tức ác cảm là nó rỗ. Bởi lẽ, màn hình của iPhone Xs Max có đến 458ppi, còn Galaxy S10+ có 438ppi. Khi đã quen với những màn hình Flagship ngàn đô lộng lẫy, bạn sẽ không thấy màn hình Xr đẹp.

iPhone Xr so với iPhone Xs và iPhone Xs Max

Nhưng khi so với những mẫu smartphone kể cả màn hình OLED đời trước thì sao. Những mẫu iPhone 8 hay 8Plus sở hữu màn hình LCD, hay những chiếc Galaxy S dùng màn hình OLED. Khi so với chúng, iPhone Xr hiển thị không hề thua kém, thậm chí còn có thể nhỉnh hơn.

iphone Xr 4

Bởi Apple từng khẳng đỉnh, màn hình iPhone Xr là chiếc màn hình LCD tốt nhất hiện nay. Thêm vào đó, công nghệ truetone và độ sáng cao cũng hỗ trợ cho việc hiển thị rất nhiều. Và trong mọi điều kiện sử dụng bạn không thể thấy nó rỗ ngay cả khi dí sát màn hình vào mắt. Vậy nên nếu bạn sử dụng những mẫu smartphone không thuộc dòng flagship siêu cao cấp trước đây. Thì khi đó màn hình của Xr đẹp và dành cho bạn.

Tổng kết

Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Những không thể phủ nhận iPhone Xr đã làm rất tốt. Bằng chứng là nó đã trở thành thiết bị iPhone được yêu thích nhất. Với những lược bỏ về tính năng hay chất liệu, nhưng Xr vẫn còn đủ những giá trị cốt lõi. Bởi con chip thế hệ mới nhất, những thuật toán chụp hình hay là chiếc màn hình vẫn rất đủ để dùng.

iphone Xr 6

Tuy vậy vấn đề về trọng lượng cũng rất đáng lưu tâm. Ngoài ra, vẫn có rất nhiều ý kiến cho rằng.: Giá iPhone Xr không tương xứng với những gì nó mang lại. Hoặc là, thiết kế không được đẹp. Nhưng đây toàn bộ là những ý kiến mang tính cá nhân.

Nếu bạn cần 1 chiếc smartphone mạnh mẽ bậc nhất, cá tính, với đủ hiệu năng cho mọi tác vụ. Bạn hãy cân nhắc khi Xr làm sự lựa chọn cho mình. Còn nếu bạn khắt khe và muốn sở hữu một mãu smartphone với nhiều công nghệ cao hơn, khi đó Xr không dành cho bạn. Tất nhiên , sản phẩm tốt hay không là ở ý kiến người dùng. Vậy ý kiến của các bạn ra sao, liệu bạn có chọn iPhone Xr là chiếc smartphone kế tiếp ?. Hãy cho Di Động Việt biết nhé.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *