iPhone Xr có mật độ Pixel trên màn hình tương tự như iPhone 4

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Một người dùng YouTube nổi tiếng gần đây đã chỉ ra iPhone Xr sắp tới có mật độ pixel giống hệt như iPhone 4. Liệu điều này có gây ảnh hưởng gì lớn lao đến người dùng không.

So với iPhone Xs thì trên iPhone Xr có màn hình LCD với mật độ pixel là 326 pixel (ppi). Tất nhiên, iPhone 4 cũng có 326ppi. Mặc dù là một phát hiện tuyệt vời nhưng lại làm phát sinh nhiều vấn đề cần bàn.

Cư dân mạng cho rằng Apple cố tình giảm độ phân giải trên iPhone Xr để tránh lấn lướt các mô hình AMOLED cao cấp hơn. Hoặc Apple làm vậy để cắt giảm chi phí trên mẫu giá rẻ. Tuy nhiên, những người khác lại nghĩ mật độ Pixel như vậy sẽ không ảnh hưởng nhiều đối với đa số người dùng.

iPhone-XR-XS-Display-didongviet

Chất lượng màn hình trên iPhone Xr thấp hơn đáng kể so với bộ đôi iPhone Xs

Ở khoảng cách xem bình thường, sẽ rất khó để nhận thấy sự khác biệt giữa hai thiết bị có mật độ điểm ảnh khác nhau trừ khi bạn là dân chuyên công nghệ. Nói cách khác, độ phân giải cao hơn sẽ cho kết quả tuyệt vời trên giấy nhưng có thể không mang lại hiệu ứng tích cực rõ rệt trên màn hình điện thoại thông thường.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thiết bị Android tuyệt vời với giá cao và thông số kỹ thuật đáng đồng tiền bát gạo. Có lẽ, Apple muốn dùng iPhone XR để cạnh tranh trong không gian đó. Nhiều điện thoại Android có màn hình với độ phân giải cao hơn nhưng cũng có một số nhược điểm đã được nhiều bài phân tích chỉ ra.

Màn hình có độ phân giải cao chưa hẳn đã tốt

Không chỉ làm giá cả tăng cao mà màn hình có độ Pixel cao cũng tiêu thụ pin nhiều hơn vì thiết bị phải xử lý số lượng điểm ảnh lớn hơn đáng kể. Màn hình có độ phân giải thấp hơn của iPhone Xr sẽ giúp kéo dài tuổi thọ pin tốt nhất so với bất kỳ iPhone nào của Apple.

pin-iphone-didongviet

Bảng so sánh thời lượng Pin của các thế hệ iPhone

Chính Apple cũng từng thừa nhận iPhone Xr có thời lượng pin tốt hơn nhiều so với hai mẫu cao cấp iPhone Xs và iPhone Xs Max.

Thậm chí chưa kể đến những ảnh hưởng tiêu cực của màn hình có độ phân giải cao đối với hiệu suất điện thoại. Chữ hiển thị sẽ khó đọc và hiệu suất chậm hơn khi chạy các ứng dụng đồ họa chuyên sâu.

apple-iphone-xr-liquid-retina-display-didongviet

Màn hình có độ phân giải thấp chưa hẳn đã là điều xấu

Màn hình 326 ppi kế thừa từ iPhone 8 và iPhone 8 Plus được cho là phù hợp với iPhone Xr tầm trung. Hầu hết mọi người sẽ không nhận thấy sự khác biệt đáng kể.

Chắc chắn, iPhone Xr có giá cạnh tranh hơn. Nhưng với hệ điều hành, phần cứng và tính năng được trang bị, thì máy vẫn hơn đứt những thiết bị Android khác ở cùng phân khúc.

>> Xem thêm: Xiaomi bán những gói thiết bị giá tương tự iPhone XR, XS và XS Max

Di Động Việt

4/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Thùy Trang

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *