Xuất hiện mô hình iPhone SE 3 (2022), không có nút home, vị trí logo “Táo” thay đổi

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Mới đây một nguồn tin rò rỉ từ GSMArena đã làm lộ diện ảnh mô hình nguyên mẫu phiên bản iPhone SE 3 (2022). Mặc dù nhiều tin đồn trước đó cho rằng iPhone SE 2022 sẽ có thiết kế giống với iPhone 8, tuy nhiên mô hình nguyên mẫu rò rỉ mới đây cho thấy iPhone SE mới sẽ không có nút home, tuy nhiên các chuyên gia dự đoán rằng iPhone SE 3 nhiều khả năng sẽ không có FaceID và màn hình “tai thỏ” do thiếu hụt linh kiện.

Rò rỉ mô hình iPhone SE 3 (2022)

iPhone SE 3 (2022) nhiều khả năng sẽ giữ nguyên kích thước và thiết kế giống với thế hệ iPhone SE 2020. Tuy nhiên mặt trước của máy vẫn còn gây tò mò đối với giới công nghệ, nhiều nguồn tin uy tín cho rằng Apple sẽ loại bỏ nút home đối với thế hệ iPhone SE mới, một số nguồn tin khác lại cho rằng hãng sẽ giữ nguyên thiết kế cũ kĩ từ thời iPhone 8 với nút home cứng cảm ứng cùng Touch ID.

1. Lộ diện mô hình iPhone SE 3 (2022) không nút Home

Mới đây, mô hình nguyên mẫu của iPhone SE 3 (2022) đã được tiết lộ bởi xleaks7 và CoverPigtou. Trái với các đồn đoán trong năm 2021, mẫu mô hình iPhone SE 2022 lại không hề có nút Home vật lý. Điều này khiến người dùng rất hy vọng Apple sẽ tung ra phiên bản iPhone SE 2022 giá rẻ với màn hình “tai thỏ” cùng TouchID “thần thánh”, leaker CoverPigtou cũng cho rằng có thể iPhone SE 2022 sẽ được đặt tên là iPhoneSE+ 5G.

Xuất hiện mô hình iPhone SE 3 (2022), không có nút home, vị trí logo "Táo" thay đổi

2. Chi tiết hơn về mô hình rò rỉ iPhone SE 3 (2022)

Mô hình nguyên mẫu của iPhone SE 2022 hầu như có kích thước, thiết kế tổng thể giống với phiên bản iPhone SE 2020 trước đó. Các nút bấm đều ở cùng một vị trí, kích thước mày giữ nguyên 138,4 x 67,3 x 7,3 mm. Với kích thước này iPhone SE mới sẽ là chiếc smartphone nhỏ nhất năm 2022 và có thể dùng chung phụ kiện với iPhone SE phiên bản 2020. Điểm thay đổi duy nhất trên iPhone mới chính là logo “Táo” đã dịch chuyển lên cao hơn thay vì nằm ở chính giữa như trước.

Xuất hiện mô hình iPhone SE 3 (2022), không có nút home, vị trí logo "Táo" thay đổi

3. Dự đoán về cấu hình của iPhone SE 3 (2022)

Điểm khác biệt so với thế hệ cũ chính là iPhone SE mới sẽ có kết nối 5G tiên tiến. Nhiều khả năng iPhone SE sẽ chạy con chip A15 Bionic mới nhất, điều này sẽ khiến chiếc smartphone này thành điện thoại thông minh nhỏ gọn nhất thế giới có cấu hình siêu khủng – và mức giá bán khá rẻ.

Xuất hiện mô hình iPhone SE 3 (2022), không có nút home, vị trí logo "Táo" thay đổi

Màn hình của máy sẽ vẫn giữ kích thước 4.7inch và nhiều khả năng sẽ không trang bị công nghệ tần số quét 120Hz. Bù lại chất lượng hiển thị của màn hình iPhone những năm gần đây luôn đạt chất lượng đỉnh cao với gam màu rộng, HDR10, Dolby Vision và độ sáng màn hình cao.

Xuất hiện mô hình iPhone SE 3 (2022), không có nút home, vị trí logo "Táo" thay đổi

Camera trên iPhone SE 3 (2020) sẽ chỉ trang bị 1 cảm biến như iPhone SE 2020 và iPhone Xr nhưng chất lượng cảm biến được nâng cao cùng khả năng xử lý hình ảnh tuyệt vời của con chip A15 hứa hẹn sẽ cho ra những bức ảnh ấn tượng xứng tầm flagship.

Xuất hiện mô hình iPhone SE 3 (2022), không có nút home, vị trí logo "Táo" thay đổi

Vì mức giá bán rẻ và cấu hình “khủng” như vậy nên iPhone SE 2022 được dự đoán sẽ chiếm thị phần giá rẻ của các smartphone Android và soán ngôi hệ điều hành này. Đây được cho là nước đi khá thông minh của Apple trong chiến lược phủ sóng hệ sinh thái iOS đến mọi đối tượng người dùng.

4. Tạm kết

Mặc dù đã lộ hẳn mô hình nguyên mẫu, nhưng nhiều người dùng và chuyên gia công nghệ vẫn không chắc về thiết kế mới của iPhone SE 3 (2022) liệu có màn hình “tai thỏ” hay không, đa số đều cho rằng Apple sẽ giữ nguyên thiết kế cũ để tối ưu chi phí sản xuất. Apple có thể sẽ ra mắt iPhone SE 3 vào tháng 3 hoặc tháng 4 năm nay, chúng ta sẽ cần chờ đợi thêm một thời gian để có nhiều thông tin chi tiết hơn.

Nguồn: GSMArena


Xem thêm:


Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Mr. T

Ăn phải ngon, uống phải chất
Fan công nghệ thì phải đọc Dchannel mới là sành điệu
Cập nhật mọi tin tức công nghệ 5 Châu 4 Bể - Nhanh - Đẹp - Chính Xác
Phục vụ bạn đọc là niềm vui của tôi

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *