iPhone SE (2022) sẽ có thiết kế của iPhone Xr, A15 Bionic và 5G

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

iPhone SE (2022) mới đây đã vừa được nhận định sẽ sở hữu một thiết kế giống với iPhone Xr. Ngoài ra, điện thoại cũng có thế có vi xử lý A15 Bionic và công nghệ 5G. Nếu bạn chưa đủ điều kiện kinh tế để sở hữu dòng iPhone 13 mới ra mắt thì đây sẽ là một sự lựa chọn thay thế tốt vào đầu năm sau.

Nối gót dòng iPhone SE nhỏ gọn ra mắt năm 2016, iPhone SE (2020) thế hệ thứ hai trình làng năm ngoái đã khiến cho không ít iFan ngạc nhiên bởi thiết kế của máy trông không khác là mấy với những sản phẩm khác trong năm 2020 (2019 hoặc thậm chí là 2018) của hãng. Vì thế, iPhone SE (2022) đang rất được nhiều người dùng kỳ vọng.

1. iPhone SE (2022) được xem là một bản cải tiến của iPhone Xr và có công nghệ 5G

Khác với những thông tin được đăng tải gần đây, iPhone SE (2022) mới được cho là có ngoại hình khác so với chiếc iPhone 8 từng trình làng 2017 theo cáo cáo đến từ MyDrivers.

Điều này hoàn toàn hợp lý và có cơ sở bởi chiếc iPhone SE thế hệ thứ hai đã kế thừa lại thiết kế của dòng iPhone 8 cùng với màn hình kích thước 4.7 inch. Ngoài ra, phần thân của thiết bị cũng không có gì mới mẻ cùng với việc màn hình nhỏ hơn và vẻ ngoại cũng kém hấp dẫn hơn so với thế hệ trước.

Do đó, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng iPhone SE (2022) thế hệ thứ 3 sẽ được kế thừa màn hình 6.1 inch cùng với thiết kế có phần hiện đại hơn một chút đến từ iPhone Xr 2018. Dù vậy, đây chỉ là những phỏng đoán và mình không rõ là MyDrivers lấy thông tin này từ đâu.

iPhone SE (2022) sẽ có thiết kế giống iPhone Xr
Thiết kế iPhone SE (2022) có thể giống với iPhone Xr

Nếu những suy đoán phía trên là chính xác, một điều khác cũng có khả năng xảy ra chính là Touch ID nằm ở nút Home của iPhone SE (2022) sẽ được thay thế bởi một cảm biến vân tay được đặt ở cạnh bên khi thiết bị trình làng vào mùa xuân 2022. Trong khi đó, Face ID dường như là sẽ không xuất hiện trên smartphone này.

Không rõ hoàn toàn là liệu điều này có nghĩa là MyDrivers đang mong chờ tính năng nhận diện khuôn mặt có trên iPhone SE 3 hay đơn giản là tờ báo này vẫn chưa sẵn sàng loại trừ khả năng đó.

Dù thế nào đi chăng nữa thì iPhone SE (2022) năm sau được đảm bảo là sẽ hỗ trợ tất cả những công nghệ tiên tiến nhất. Vì vậy, smartphone sẽ là một ngôi sao sáng để giữ danh hiệu thiết bị có 5G giá rẻ nhất vào năm tới.

Xem thêm: iPhone SE là gì ?

2. Vi xử lý A15 Bionic có sức mạnh như thế nào?

Trong quá khứ, dòng iPhone SE thế hệ thứ hai được trang bị vi xử lý A13 Bionic mới nhất lúc bấy giờ xuất hiện trên dòng iPhone 11 được trình làng cuối năm 2019. Tương tự như vậy, iPhone SE (2022) kế nhiệm được cho là sẽ dùng con chip A15 Bionic giống với bộ tứ iPhone 13 ra mắt năm nay.

iPhone SE (2022) sẽ có thiết kế giống iPhone Xr
Cấu hình iPhone SE (2022) cực khủng do được tích hợp con chip A15 Bionic

Tuy nhiên, dựa vào những tấm gương như AirPods 3 không được trang bị chống ồn chủ động hoặc một vẻ ngoài quá quen thuộc trên Apple Watch Series 7, chúng ta có thể thấy được những gì quá tốt có thể trở thành sự thật thì lại không thực sự diễn ra.

3. Giá bán dự kiến của iPhone SE (2022)

Với sự hỗ trợ đắc lực từ con chip A15, công nghệ 5G hiện đại, màn hình 6.1 inch với viền mỏng hơn và cũng có thể có sự góp mặt của Face ID, việc iPhone SE (2022) được lên kệ với mức giá 400 USD rõ ràng là một giấc mơ viển vông.

Tuy nhiên, Apple có thể cắt giảm bớt một vài yếu tố để cố gắng giữ chi phí sản xuất hợp lý. Điển hình như là việc iPhone SE thế hệ thứ 3 sẽ trở thành chiếc điện thoại LCD cuối cùng của công ty. Tấm nền LCD sẽ mang lại độ phân giải 1792 x 828 trên iPhone Xr. Bên cạnh đó, mình cũng không loại trừ khả năng là pin hoặc camera phía sau không có sự thay đổi.

iPhone SE (2022) sẽ có thiết kế giống iPhone Xr
Giá bán dự kiến iPhone SE (2022) là trên 400 USD

Dù cho Apple có thể loại bỏ bớt đi một vài thứ nhưng mình vẫn tin là gã khổng lồ công nghệ Mỹ sẽ không giữ nguyên giá khởi điểm của iPhone SE (2022) phiên bản bộ nhớ trong tiêu chuẩn 64 GB. Ngoài ra, MyDrivers cũng đang dự đoán rằng điện thoại sẽ được thiết kế lại cũng như được cải tiến nhiều về tính năng.

Trong thời gian chờ đợi sản phẩm được chính thức trình làng, mình vẫn nghĩ rằng iPhone SE (2022) cuối cùng cũng sẽ sở hữu thiết kế giống với iPhone 8 hoặc sẽ được lên kệ với mức giá khởi điểm cao hơn một chút so với mức 400 USD (khoảng 9 triệu).

Nguồn: Phonearena


Xem thêm:


Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *