iPhone SE (2020) và iPhone 8: iPhone giá rẻ nào ”ngon” hơn?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

iPhone SE được yêu thích không chỉ vì mức giá phải chăng mà còn vì kích thước nhỏ gọn bỏ túi. Với iPhone SE 2020 sắp ra mắt, iPhone 8 là một đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Vậy chiếc iPhone nào sẽ đáng mua hơn? Hãy cùng Di Động Việt đi so sánh ngay nhé!

>>> Xem thêm:

Trong nhiều năm, người dùng Apple đã chờ đợi một người kế nhiệm xứng đáng cho iPhone SE. Nhưng sau iPhone 7, những chiếc iPhone tiếp theo tiếp tục dài hơn và đắt hơn. Trong một thời gian, có vẻ như Apple đã quyết định đưa người kế nhiệm iPhone SE ra mắt. Bây giờ chúng ta đã có iPhone SE 2020 và nó mang theo ngoại hình của iPhone 8 và trái tim của iPhone 11.

Giá bán iPhone 8 và iPhone SE 2020

Tại Di Động Việt, hiện tại giá bán của 2 iPhone này như sau:

Với iPhone SE 2020 64GB (đã Active): 10.190.000đ. Trong khi đó, iPhone 8 64GB (Likenew) có giá 6.190.00đ. Với chênh lệch 4 triệu đồng.Bạn nhận được những gì?

iPhone SE 2020 được đón nhận nồng nhiệt

iPhone SE 2020 được đón nhận nồng nhiệt

iPhone SE 2020 duy trì cùng một ngôn ngữ thiết kế nhỏ gọn của iPhone 8. Phần lớn các thông số kỹ thuật của nó cũng giống với iPhone 8. Vậy sự khác biệt giữa iPhone SE và iPhone 8 là gì? Hãy cùng so sánh một cách nhanh chóng về iPhone SE 2020 so với iPhone 8; đoán xem bạn nên chọn smartphone nào nhé!

iPhone 8 vs iPhone SE: Thông số kỹ thuật quan trọng

Như bạn có thể thấy trong phần so sánh thông số ở trên, iPhone 8 và iPhone SE gần như giống hệt nhau cho đến khi bạn đi vào phần cứng cốt lõi của iPhone mới.

Ngoại hình iPhone SE 2 và iPhone 8 tương đồng

Ngoại hình iPhone SE 2 và iPhone 8 tương đồng

Về phần cứng bên trong, con chip nhỏ gọn mới của Apple, được trang bị chip A13 Bionic 7nm. Đây là một cải tiến lớn từ bộ vi xử lý A11 Bionic 10nm trên dòng iPhone 8. Sự thay đổi này tạo nên sự khác biệt thực sự.

Chip iPhone SE 2020 là A13 Bionic mang lại hiệu năng tốt hơn nhiều so với A11 Bionic của iPhone 8. Ngay từ khả năng đa nhiệm, cho đến chụp ảnh màn hình, điều hướng giao diện người dùng, sự khác biệt về tốc độ của iPhone SE mới là quá rõ ràng so với iPhone 8.

Bảng so sánh thông số iPhone 8 và iPhone SE mới

Bảng so sánh thông số iPhone 8 và iPhone SE mới

Trên thực tế, ngay cả so với iPhone 8 Plus lớn hơn với cùng bộ vi xử lý A11 Bionic, iPhone SE 2020 vẫn cho thấy một bước nhảy vọt đáng kể về hiệu năng.

Để chứng minh quan điểm của mình, tôi đã chạy một số điểm chuẩn trên cả iPhone SE và iPhone 8. Không chỉ SE hoàn thành tất cả các điểm chuẩn nhanh hơn mà còn giúp chúng mượt mà hơn nhiều so với iPhone 2017.

Ngoài ra, iPhone SE 2020 còn có NPU thế hệ thứ ba của Apple, mạnh hơn so với iPhone 8. NPU của iPhone 8 có thiết kế lõi kép trong khi NPU của iPhone SE có một cấu trúc tám lõi.NPU của iPhone SE 2020 không chỉ nhanh hơn, mà còn hiệu quả hơn. Nhìn chung, NPU mới này có khả năng hoạt động một nghìn tỷ mỗi giây, nhanh hơn hẳn so với 600 tỷ hoạt động mỗi giây trên iPhone 8.

Màn hình iPhone SE 2020 y hệt iPhone 8

Màn hình iPhone SE 2020 y hệt iPhone 8

Bộ vi xử lý A13 và chip thần kinh tương tự cũng cung cấp năng lượng cho dòng iPhone 11 cao cấp. Chúng là lý do khiến iPhone SE 2020 mới không chỉ hoạt động nhanh hơn mà còn chụp ảnh tốt hơn nhiều với cùng camera với iPhone 8.

iPhone 8 và iPhone SE 2020: Camera

IPhone SE thế hệ thứ hai có thiết lập camera chính giống như iPhone 8. Trên cả hai điện thoại, bạn có cảm biến 12MP với khẩu độ f / 1.8, tự động lấy nét theo pha và chống rung quang học. Nhờ những tiến bộ trong thuật toán camera và xử lý tín hiệu A13 Bionic, iPhone SE dễ dàng đánh bại iPhone 8 về mặt nhiếp ảnh.

Chế độ chân dung

Với hệ thống camera đơn và ma thuật phần mềm của Apple, iPhone SE 2020 đã có chế độ chân dung. Bạn không cần phần cứng chuyên dụng như hệ thống camera kép để đo độ sâu. Điều này tương tự với những gì Google Pixel đã từng làm.

Cụm camera đơn nhưng mang nhiều tính năng cao cấp

Cụm camera đơn nhưng mang nhiều tính năng cao cấp

Mặt khác, iPhone 8 không có khả năng chụp ảnh ở chế độ chân dung. Trên thực tế,chế độ chân dung iPhone SE (2020) mới cũng vượt trội so với chế độ chân dung trên iPhone 8 Plus.

Camera trước 7MP trên iPhone SE 2020 cũng có chế độ chân dung hỗ trợ ML. Tuy nhiên, nó không đáng chú ý như cụm camera phía sau. Vì iPhone SE là điện thoại năm 2020, nó mượn một loạt các tính năng camera từ các flagship mới nhất của Apple.

Cụm camera cũng có khả năng chụp xóa phông

Cụm camera cũng có khả năng chụp xóa phông

Bạn nhận được sáu hiệu ứng ánh sáng chân dung trên iPhone SE. Đó là các hiệu ứng: Natural, Studio, Contour, Stage, Stage Mono và High-Key Mono (được giới thiệu với iPhone X). Không có chế độ chân dung nào trên iPhone 8. Do đó, iPhone cũ này không có bất kỳ hiệu ứng ánh sáng nào.

Ngoài ra, iPhone SE cũng bổ sung tính năng Smart HDR tốt hơn. Bạn cũng tìm thấy tính năng HDR, OIS và ghi âm thanh stereo cho video. Nó thậm chí còn có chế độ QuickTake của iPhone 11, để quay video từ trong chế độ ảnh.

iPhone 8 vs iPhone SE: Kích thước

Về kích thước, iPhone 8 và iPhone SE giống hệt nhau. Bạn có cùng màn hình IPS LCD True Tone 4,7 inch nhỏ gọn trên cả hai điện thoại, với độ phân giải 1334 x 750. Các độ sáng điển hình và gam màu rộng cũng không thay đổi.

Kích thước iPhone 8 và iPhone SE 2020 đều nhỏ gọn

Kích thước iPhone 8 và iPhone SE 2020 đều nhỏ gọn

Trên thực tế, kích thước của iPhone SE so với iPhone 8 hoàn toàn giống nhau; với kích thước 138,5mm x 67,3mm x 7,3mm. Cả hai điện thoại nặng chính xác 148 gram.

Bạn có nên nâng cấp?

Nếu bạn đang xem xét nâng cấp từ iPhone 7, thì hãy chọn ngay iPhone SE (2020). Và nếu bạn là người dùng iPhone 8, iPhone SE sẽ mang lại cho bạn hiệu năng nhanh, trải nghiệm camera được cải thiện cao và cập nhật phần mềm nhiều hơn.

iPhone SE 2020 là khoản đầu tư đáng giá

iPhone SE 2020 là khoản đầu tư đáng giá

Trong khi đó, bạn cũng có được sự thoải mái khi sử dụng. Đó là nút home vật lý mà bạn yêu thích, sạc không dây và xếp hạng IP67. Tất cả trong một sản phẩm hoàn toàn mới, mạnh mẽ hơn.

Nếu bạn tìm kiếm một chiếc iPhone mạnh mẽ, giá cả hợp lý, iPhone SE 2020 là một sự lựa chọn hoàn hảo đấy.

Di Động Việt

2/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Phạm Duyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *