iPhone SE 2/ iPhone 9 giá rẻ vẫn được ra mắt trong nửa đầu năm 2020

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Phiên bản iPhone giá rẻ iPhone SE 2/ iPhone 9 giá rẻ vẫn sẽ được Apple lên kế hoạch cho ra mắt nửa đầu năm 2020 với nhiều tính năng hấp dẫn.

>>> Xem thêm:

Đã có nguồn tin cho biết Apple đã lên kế hoạch ra mắt 1 phiên bản iPhone giá rẻ dựa trên thiết kế của iPhone 8, nhưng với cấu hình được nâng cấp hơn. Điện thoại này đã có thể được gọi là iPhone SE 2 hoặc iPhone 9. Sự bùng phát của virus Covid-19 đã khiến nhiều người lo ngại chiếc iPhone 9 sẽ không được ra mắt đúng như kế hoạch.

Một báo cáo mới đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã nói rằng, iPhone SE2/iPhone 9 vẫn sẽ được hãng cho ra mắt trong nửa đầu năm nay. Nhà phân tích cũng cho biết, iPhone SE 2 sẽ không đi kèm với ống kính camera 7 thành phần (7P) tiên tiến như những thông tin trước đây.

iPhone SE 2/ iPhone 9 giá rẻ vẫn được lên kế hoạch ra mắt trong nửa đầu năm 2020

“Bởi vì Apple muốn chiếc iPhone SE 2/iPhone 9 được phát hành ngay trong nửa đầu năm 2020, nên thiết bị sẽ không sử dụng ống kính 7P”, Ming-Chi Kuo chia sẻ.

Không ngạc nhiên khi điện thoại iPhone SE 2 không sử dụng ống kính 7P bởi iPhone 8 cũng chỉ sử dụng camera 6P. Với việc Apple đang cố gắng cắt giảm giá thành cho iPhone SE 2 thì họ chắc chắn sẽ sử dụng lại các thành phần cũ, ngoại trừ các thành phần liên quan đến hiệu năng như chipset, bộ nhớ RAM.

Thiết kế, cấu hình của iPhone 9

iPhone 9 sẽ có thiết kế giống như chiếc iPhone 8. Có nghĩa là điện thoại sẽ đi kèm với màn hình Retina 4.7 inch. Màn hình này lớn hơn so với màn hình 4 inch của iPhone SE.
iPhone 9 sẽ sử dụng thiết kế màn hình viền trên/dưới khá dày để chứa camera selfie, loa thoại, các cảm biến. Nút Home vật lý được tích hợp cảm biến vân tay Touch ID.

Tuy nhiên, mẫu máy kế nhiệm của chiếc iPhone SE dường như sẽ bị không có jack cắm tai nghe 3.5mm. Thiết bị được bổ sung khả năng kháng nước, chống bụi đạt tiêu chuẩn IP67.

iPhone SE 2/ iPhone 9 giá rẻ vẫn được lên kế hoạch ra mắt trong nửa đầu năm 2020
Có lẽ một trong những lý do chính khiến Apple làm việc trên chiếc iPhone SE 2/iPhone 9 là phần bên trong của iPhone SE đời đầu đã lỗi thời. Chipset A9 của iPhone SE hiện đã bắt đầu cho thấy tuổi của nó. Có khả năng thiết bị không được hỗ trợ iOS 14 do phát hành vào nửa cuối năm nay.

Các tin đồn trước đây chỉ ra rằng chiếc iPhone 9 sẽ có chipset A13 Bionic và RAM 3 GB. Điện thoại sẽ có sẵn 128GB dung lượng lưu trữ. Chipset A13 Bionic là con chip tương tự được tìm thấy bên trong dòng iPhone 11 và 11 Pro. Nó được xây dựng trên quy trình 7nm và khả năng xử lý GPU và AI.

Nhằm giữ giá bán hợp lý cho chiếc iPhone  9, Apple có thể sẽ không hỗ trợ mạng 5G trên thiết bị này.

Camera

Nhiều khả năng điện thoại iPhone 9 sẽ sử dụng camera chính 12MP, khẩu độ f/1.8 như iPhone 8. Tuy nhiên, nhiều khả năng camera này sẽ được gia tăng kích thước cảm biến từ đó mang đến chất lượng hình ảnh tốt hơn.

iPhone SE 2/ iPhone 9 giá rẻ vẫn được lên kế hoạch ra mắt trong nửa đầu năm 2020

Đặc biệt với camera này khi người dùng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng vẫn cho ra những bức hình chất lượng tốt. Đó là chưa kể Apple chắc chắn sẽ mang đến những cải tiến phần mềm, có thể được kế thừa một vài tính năng của dòng điện thoại iPhone 11 trên chiếc iPhone mới này.

Nếu chiếc iPhone 9 thực sự chạy chipset A13 Bionic, khả năng cao điện thoại cũng sẽ quay được video 4K 60fps. Ngoài ra, điện thoại có thể  tích hợp thêm chế độ Portrait (Chân dung) vì Apple hiện đã có thể trang bị tính năng này ngay cả trên camera đơn nhờ công nghệ máy học.

Nguồn: macrumors

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *