iPhone 9 rò rỉ hình ảnh cho thấy thiết kế giống iPhone 8 và có camera đơn phía sau

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

iPhone 9 hoặc với tên iPhone SE 2 dự kiến sẽ là sản phẩm tầm trung sắp ra mắt của Apple. Có khả năng máy sẽ được ra mắt tại một sự kiện vào tháng 3.

>>> Xem thêm:

Apple trước đây thông báo sẽ không sản xuất thêm các model Xs, Xs Max cũng như iPhone 7 và 7 Plus. Tuy nhiên, người dùng hiện vẫn có thể mua các thiết bị này. Với dòng flagship iPhone 11 hay chiếc iPhone Xr, iPhone 8, 8 Plus vẫn còn là các smartphone hot nhất, nhưng điều này có thể sớm thay đổi khi iPhone 9 và dòng iPhone 12 xuất hiện.

iPhone 9 rò rỉ hình ảnh cho thấy thiết kế giống iPhone 8 và có camera đơn phía sau

Chiếc iPhone 9 sắp ra mắt trước đây được gọi là iPhone SE 2. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa được xác nhận tên gọi chính thức. Máy có thiết kế được vay mượn rất nhiều từ biến thể iPhone 8 nhỏ hơn của năm 2017. Thật thú vị khi chiếc iPhone 9 Plus cũng được cho sẽ sớm ra mắt, nhưng không rõ iPhone 9 4.7 inch sẽ thay thế chiếc máy nào.

Dù tên máy vẫn chưa được xác nhận nhưng kích thước màn hình và ngôn ngữ thiết kế chung đã được xác nhận thực tế bởi các phiên bản dựa trên CAD.

Một thiết kế quen thuộc

Tất cả các rò rỉ gần đây cho máy chiếc iPhone mới khá nhỏ gọn với màn hình lớn và máy quét vân tay được hồi sinh. Có thể nút Touch ID cũ được đi kèm với một bảng điều khiển IPS LCD 4.7 inch. Điều này có nghĩa là sẽ không có công nghệ 3D Face ID lạ mắt nào được tích hợp vào iPhone 9. Ở mặt lưng máy sẽ có lớp kính mờ như trên iPhone 11 Pro thay vì đi kèm mặt lưng bóng loáng như iPhone 8.

iPhone 9 rò rỉ hình ảnh cho thấy thiết kế giống iPhone 8 và có camera đơn phía sau

Apple khó có thể thay đổi nhiều thứ khác trên chiếc iPhone 9 khi lấy cảm hứng từ iPhone 8. Kích thước tổng thể của hai chiếc máy gần như hoàn hảo. Với chiếc điện thoại 2020, máy dự kiến sẽ có chiều cao 138,5mm, chiều rộng 67,4mm. Rõ ràng kích thước này không nhỏ gọn như iPhone SE với kích thước 123,8 x 58,6mm có màn hình 4 inch.

iPhone 9 sẽ sở hữu một thiết kế cổ xưa, điện thoại không có màn hình tỷ lệ 19:9 hay nhiều cảm biến camera. Hình ảnh render cho thấy máy sẽ có màn hình tỷ lệ 16:9 với các viền khổng lồ ở mặt trước và một camera đơn sau.

Nâng cấp máy ảnh và bộ xử lý chính

Điện thoại iPhone 9 sẽ đi kèm với một camera duy nhất ở phía sau, nhưng cảm biến hình ảnh của nó trông to và dày hơn rất nhiều so với cảm biến được gắn ở mặt sau của iPhone 8. Do đó, nhiều khả năng hiệu năng và tính linh hoạt của máy ảnh sẽ được cải thiện rất nhiều.

iPhone 9 rò rỉ hình ảnh cho thấy thiết kế giống iPhone 8 và có camera đơn phía sau

Điều tương tự cũng xảy ra với tốc độ của hệ thống khi được kích hoạt bởi chipset A13 Bionic SoC tiên tiến. Chiếc iPhone 9 sẽ mượn trực tiếp từ dòng iPhone 11, mang đến sự nâng cấp lớn từ hiệu năng A11 của iPhone 8. Khá nhiều thông số kỹ thuật máy vẫn chưa được rò rỉ nhưng việc tăng cấu hình cũng sẽ dẫn đến việc tăng dung lượng pin khỏe hơn.

Giá và ngày phát hành kỳ vọng

Apple không phải lúc nào cũng tiết lộ các thiết bị mới vào mùa xuân, nhưng khi điều này xảy ra, các thông báo và phát hành thương mại đều được triển khai vào tháng Ba. Điều này có thể sẽ xảy ra trong năm nay và có khả năng iPhone 9 sẽ được phát hành cùng với bộ đôi iPad Pro được cải tiến với hệ thống ba camera mới.

Hiện tại, iPhone 9 được đồn đoán sẽ có giá thấp hơn 50 USD so với chiếc iPhone 8. Cụ thể máy sẽ có giá 399 USD cho biến thể 64GB. Mức giá này chỉ gần bằng một nửa so với mức 649 USD của iPhone 11. Ngoài ra, iPhone 9 cũng sẽ có biến thể 128GB, mức giá phiên bản này có thể ở mức 499 USD. Điện thoại iPhone 9 được dự đoán sẽ có các phiên bản màu như Đỏ, Xám không gian cho người dùng lựa chọn.

Nguồn: Phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *