iPhone 6S nhận được iOS 14, tại sao Galaxy S6 lại không có Android 11?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Apple chính thức xác nhận rằng phiên bản iOS 14 sẽ cập bến mọi iPhone kể từ iPhone 6S cũ. Ngay cả với một chiếc điện thoại cũ, Apple cho phép trải nghiệm các tính năng iOS 14 mới nhất. Trong khi đó, ra mắt năm 2015, Galaxy S6 chỉ được cập nhật Android 7 Nougat từ năm 2016.

>>> Xem thêm:

Hãy tưởng tượng rằng năm nay, Samsung tuyên bố Galaxy S6 sẽ có Android 11. Hãy suy nghĩ kỹ về nó, bởi vì khả năng hỗ trợ, nâng cấp phần mềm là những gì người dùng iPhone mong đợi và tự hào.

Dù có là fan của hệ điều hành Android, bạn cũng phải thừa nhận rằng Android thực sự rất tệ trong việc cập nhật phần mềm ngay lập tức. Có một vài lần lý do tại sao điện thoại và iPhone Android rất khác nhau về bản chất. Điều này cũng khiến iOS 14 dễ dàng hơn khi hỗ trợ các thiết bị 5 tuổi.

Chúng ta có thể dễ dàng so sánh giữa iPhone và điện thoại Android về khả năng nâng cấp phần mềm. Tuy nhiên, điều đó không làm cho Android bị tổn thương chút nào khi thấy rằng iPhone 6S sẽ có được iOS 14.

Các tính năng iOS 14 đã có mặt trên điện thoại Android từ lâu

Các tính năng iOS 14 đã có mặt trên điện thoại Android từ lâu

Nâng cấp iOS 14 là những thứ Android đã có từ lâu

Một phần lớn các nâng cấp sắp tới cho iPhone 6S thông qua iOS 14 chính là những thứ Android đã có từ lâu. Đó là tính năng màn hình widget, chế độ hình ảnh, thư mục ứng dụng được sắp xếp tự động và khả năng thay đổi các ứng dụng mặc định. Trên thực tế, Samsung Galaxy S6 đã có rất nhiều tính năng iPhone mới của iPhone ngay từ khi ra mắt; chứ không phải chờ đến tận hôm nay để có thể trải nghiệm.

Đó là lý do tại sao nhiều người dùng Android cũng ko mặn mà và trầm trồ lắm với các tính năng Apple vừa giới thiệu. Đối với họ, đó là điều tất nhiên đối với smartphone.

iOS 14 có gì nổi bật hơn?

Nhưng iOS 14 cũng sẽ đi kèm với các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư mới. Người dùng iPhoen còn tìm thấy các tính năng nhắn tin nâng cao, các thủ thuật camera và video mới… Thời gian nâng cấp lâu dài cũng là nổi bật của iOS. Các iPhone đời cũ, như iPhone 6S vẫn nhận được bản cập nhật. Đây là điều mà Android phải thua xa. Ngay cả khi bạn mua một chiếc điện thoại trị giá 1.000 đô la từ Samsung, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, bạn vẫn chỉ có 2 năm nâng cấp.

Cập nhật iOS 14 được Apple chính thức ra mắt

Cập nhật iOS 14 được Apple chính thức ra mắt

Nếu iOS 14 là Android 11…

Bất kể bạn đứng ở đâu trong cuộc tranh luận giữa iPhone và Android, cả hai bên đều biết điểm mạnh và điểm yếu của hệ điều hành đã chọn. Người dùng Android biết rằng họ phải đánh đổi hỗ trợ dài hạn cho những tính năng kiểm soát tổng thể tốt hơn; trong khi người dùng iOS biết rằng họ đánh đổi những tùy chọn phần cứng mạnh mẽ, thú vị. Mục tiêu Apple theo đuổi là để kết nối tốt hơn giữa các sản phẩm trong hệ sinh thái.

Tuy nhiên, điều duy nhất thực sự ngăn các công ty như Samsung, Xiaomi, LG và thậm chí chính Google tung ra các bản cập nhật phần mềm đó là vì Apple đã làm như thế. Ví dụ Google, hoàn toàn không có lý do gì để không tiếp tục cập nhật Google Pixel trong ít nhất một năm nữa. Nếu Apple có thể cung cấp iOS 14 cho iPhone 6S, thì Google Pixel vẫn có thể dễ dàng có được Android 11 – hoặc thậm chí là Android 12, nếu Google thực sự muốn điều đó. Tiếc là ngay cả Google cũng không coi đây là chiến lượng kéo khách của mình.

Note 8 vẫn nhận được Android 11 nếu Samsung thích

Note 8 vẫn nhận được Android 11 nếu Samsung thích

Để đối chiếu, chúng tôi có một danh sách dài smartphone cho bạn. Nếu iPhone 6S đang có iOS 14, các điện thoại bên dưới vẫn có Android 10 nếu các hãng Android quan tâm. Tuy nhiên, có vẻ các hãng cũng không mặn mà và thích thú với điều đó.

  • Samsung Galaxy S6, S6 Edge và S6 Edge Plus
  • Google Nexus 6P và Nexus 5X
  • Google Pixel và Pixel XL
  • Samsung Galaxy Note 5
  • Xiaomi Mi Note Pro
  • Sony Xperia Z5, Z5 Premium và Z5 Compact
  • Motorola Moto G
  • LG G4, G5 và G6
  • Samsung Galaxy S7 và S7 Edge
  • HTC 10
  • LG V10, V20, V30 và V40 ThinQ
  • OnePlus 2, 3, 3T, 5 và 5T
  • Lực lượng Moto Z2
  • Điện thoại Razer và Điện thoại Razer 2
  • Samsung Galaxy Note 8
  • Samsung Galaxy S8 và S8 Plus
  • Redmi Note 4
  • Motorola Moto X4

Bạn nghĩ sao? Bạn yêu thích smartphone nào hơn? Hãy chia sẻ ngay nhé. Dù bạn là fan của hệ điều hành nào, Di Động Việt vẫn có những sản phẩm phù hợp dành cho bạn!

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Phạm Duyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *