iPhone 2019 và 6 thiết lập quan trọng cần phải biết khi mua

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Cuối cùng Apple cũng ra mắt bộ iPhone 2019. Khi mua iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max, bạn cần chú ý một số thiết lập để bảo vệ quyền lợi riêng.

>>Xem thêm: Top 5 game mobile đáng chơi trên iPhone 11 Pro Max

Khi mua iPhone 2019, sẽ có hai trường hợp xảy ra, hoặc là mua mới, hoặc là đổi máy. Có lẽ một số thủ thuật giúp bạn biến bộ iPhone mới thực sự trở thành của riêng mình là cần thiết. Dưới đây là những hướng dẫn cơ bản để bạn làm được điều này.

Sao lưu dữ liệu từ máy cũ sang iPhone 2019

Rất nhiều người muốn đổi máy sang sử dụng iPhone 11 hay iPhone 11 Pro. Như vậy, việc chuyển phần dữ liệu từ máy cũ sang máy mới thực sự cần thiết. Sau đó bạn có thể tự do quyết định số phận của chiếc điện thoại cũ. Còn iPhone mới sẽ có đầy đủ thông tin trước đây.

Sao lưu dữ liệu sang iPhone 2019 nếu muốn giữ lại thông tin cũ

Những chuẩn bị cần thiết cho quá trình sao lưu

Đầu tiên, bạn hãy chọn một nơi có Wi-Fi mạnh, ổn định để kết nối. Nếu có được tên, mật khẩu nhà mạng hoặc thông tin dịch vụ mạng đầy đủ thì càng tốt. Thứ hai là ID Apple và mật khẩu của bạn. Nếu chưa có ID thì bạn có thể tạo trong quá trình sao lưu. Thứ 3 là thông tin tài khoản thẻ tín dụng hoặc ghi nợ (có thể có hoặc không) hoặc Apple Pay. Dĩ nhiên, cuối cùng không thể thiết chiếc iPhone hoặc điện thoại Android cũ.

Chú ý nếu bạn muốn chuyển dữ liệu từ máy iPhone cũ thì phải cập nhật hệ điều hành cả 2 máy từ iOS 11 trở lên. Còn máy Android phải cập nhật phiên bản 4.0 trở lên.

Các thao tác

Bước 1: Nhấn nút nguồn của máy cho đến khi logo Apple xuất hiện. Trước khi bắt đầu, hãy sặc máy đầy pin. Tốt nhất là tự kiểm tra hoặc đưa đến cửa hàng dịch vụ để đảm bảo máy hoặc động bình thường.

Nút nguồn của iPhone 2019 chứa các thao tác quan trọng

Bước 2: Tại màn hình máy sẽ xuất hiện các hướng dẫn cụ thể, việc của bạn là thực hiện đúng lệnh và thật cẩn thận.

Cài đặt bảo mật Touch ID và Passcode

iPhone 2019 và các iPhone thế hệ trước đều sử dụng bảo mật Touch ID. Tính năng này cho phép bạn mở khóa thiết bị dựa vào vân tay cá nhân và người thân. Tối đa bạn có thể đăng ký 5 vân tay, do đó, bạn có thể đăng ký thêm cho chồng và con mình.

Passcode là một mã giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân, khi mua iPhone mới, đừng quên thiết lập mã này. Mã code có thể bao gồm 6 ký tự, 4 ký tự hoặc số lượng khác. Bạn có thể tùy chỉnh loại Passcode ở phần Passcode Option. Tốt hơn hết, bạn hãy giữ kín mã này.

Thiết lập Apple ID

Apple ID là một tài khoản cho phép bạn truy cập các ứng dụng đặc biệt của Apple như App Store, iTunes, Apple Music, iCloud, iMessage, FaceTime và hơn thế nữa. Do đó, đây là ưu tiên hàng đầu cần thiết lập khi mua iPhone 2019. Tốt nhất mỗi iPhone chỉ sử dụng một Apple ID để tránh rối loạn thông tin.

Apple ID trên iPhone 2019 là một thiết lập cực kỳ quan trọng

Thiết lập Family Sharing

Family Sharing cho phép chia sẽ sở thích cho nhóm nhiều người. Các sở thích này liên quan chặt chẽ với ứng dụng độc quyền của Apple mjuw App Store, iTunes, Bookpurchase, lưu trữ iCloud…. Dĩ nhiên, mọi hoạt động mua bán đều tính phí cho tài khoản đăng ký.

Kích hoạt chế độ Find My iPhone

Một trong những chế độ tạo nên thương hiệu bảo mật cực tốt của iPhone là Find My iPhone. Đặc biệt, rất nhiều tên trộm nhòm ngó iPhone 2019 mỗi ngày. Nhưng nếu họ trộm phải iPhone đã kích hoạt chế độ Find My iPhone thì có lẽ tiền lời sẽ không được bao nhiêu. Hơn thế nữa, bạn sẽ có cách tìm lại được iPhone của mình.

Find My iPhone giúp bạn tìm được iPhone 2019 bị mất

Đầu tiên hãy truy cập trang web iCloud.com hoặc tìm kiếm iPhone của bạn thông qua Apple ID khi mất máy. Chỉ cần iPhone không bị tắ nguồn, vị trí máy sẽ được hiển thị chính xác. Hơn nữa, nếu có thiết lập Family Sharing, các thành viên khác cũng có thể giúp bạn tìm điện thoại bị mất.

Thiết lập Find My Friends

Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy cô đơn, nhưng nếu bạn sử dụng iPhone 2019 thì bạn có thể giải quyết ngay với vài thao tác đơn giản. Find my Friends cho phép bạn khoanh vùng tìm kiếm những người bạn. Bạn có thể thực hiện thông qua iPhone, iPad, iPod hoặc iCloud.com. Ứng dụng này có sẵn trên máy, bạn chỉ cần mở nó ra và kết bạn với mọi người.

Kết nội bạn bè với Find My Friends iPhone 2019

Để có thể kết bạn với người khác, hãy đảm bảo người đó cũng sử dụng Find My Friends. Trong ứng dụng sẽ có nút Add (dấu +). Tại dòng chưa nút Add, thêm địa chỉ email bạn bè và chọn Send. Sau khi thành công thì bạn có thể thấy được vị trí của người đó trên bản đồ.

Trên đầy là những thiết lập quan trọng mà người mua iPhone 2019 cần chú ý. Nếu muốn chúng tôi giới thiệu chị tiết hơn từng thiết lập, hãy để lại comment của bạn ở bên dưới. Bật mí thêm bạn đọc rằng trên iPhone 2019 còn có một số thiết lập bí mật khác mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong phần tới.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *