iPhone 2019 có trở thành xu hướng như iPhone X với tai thỏ?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Nhìn vào năm 2017, khi thế giới công nghệ loay hoay với bút cảm ứng thì chiếc iPhone đầu tiên ra đời. Sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung trên toàn màn hình. iPhone hướng thị trường smartphone vào con đường hiện nay. Và năm 2017, iPhone X lại một lần nữa trở thành xu thế với tai thỏ.

Tai thỏ của iPhone X đã nhanh chóng trở thành một trào lưu trên smartphone. Khi mà phần lớn các hãng đều có ít nhất 1 sản phẩm với tai thỏ nhằm giống với iPhone X. Tuy vậy, chẳng có hãng nào mang lại 1 cái tai thỏ có “tác dụng” như Apple cả. Bởi vì, cụm cảm biến dùng để quét 3D khuôn mặt có kích thước lớn nên cần 1 khoảng lớn để chưa. Nhưng đồng thời cũng phải tối ưu hóa diện tích hiển thị, vậy nên tai thỏ là bắt buộc. Còn những hãng khác đa số làm tai thỏ chỉ để có 1 ít chất “iPhone X” ở trên máy.

Smartphone với tai thỏ tràn ngập

Không chỉ mỗi tai thỏ, cụm camera đặt dọc ở góc trái mặt lưng cũng nhanh chóng thành xu thế. Và lập tức, một loạt sản phẩm với camera đặt dọc ở góc ra đời. Thậm chí, trên một số thiết bị, cách sắp xếp camera kép với flash ở giữa được copy y hệt iPhone X.

Huawei P 20 với camera setup như iPhone X

Và điều đặc biệt là trước khi ra mắt, tai thỏ của iPhone X đã trở thành chủ đề để chế diễu. Thậm chí nhiều fan của dòng iPhone còn mong thiết kế này không thành sự thật. Nhưng bất ngờ, khi mà iPhone X không những thành công mà còn trở thành 1 trào lưu. Kể từ cụm tai thỏ mà người ta kêu là thô kệch, xấu xí. Cho đến cụm camera đặc dọc ở góc được nói rằng mất cân đối, không thực dụng.

Apple tạo ra xu hướng không chỉ ở thiết kế

Thế hệ iPhone 7 ra mắt với việc loại bỏ jack tai nghe 3.5mm sớm tạo nên một làn sóng phản đối Apple. Ngay lập tức, thế hệ iPhone này bị gán cái tên “hút máu” và nhận được nhiều lời chê bai từ thị trường. Đỉnh điểm của sự chê bai đó là khi hãng ra mắt Airpods – tai nghe không dây, ngay sau khi loại bỏ jack 3.5mm. Nhưng không vì thế mà iPhone 7 chững lại, nó tiếp tục trở thành chiếc smartphone tiêu biểu. Và ngay sau đó, việc loại bỏ jack 3.5mm tưởng chừng như sẽ bị phản đối gay gắt.Thì các hãng khác lại quyết định chạy theo và loại bỏ jack 3.5mm trên các thiết bị của mình.

iPhone 7 và Airpods được coi là bộ đôi hút máu của Apple

Không những thế, những hãng khác còn đua nhau ra mắt những mẫu tai nghe truewireless với thương hiệu của mình. Điều này là do chịu sự ảnh hưởng của trào lưu mà Airpods mang lại. Trong khi đó, ban đầu Airpods lại là biểu tượng của sự hút máu từ Apple.

Vì vậy ta có thể thấy, một thế hệ iPhone có thể tạo ra một cơn sóng dù cho nó có bị vùi dập thế nào. Đơn giản, từ ban đầu Apple là một kẻ tiên phong, thì với 11 thế hệ iPhone sau, bản chất của kẻ tiên phong vẫn còn đó.

Cụm camera trên iPhone 2019, lại không được lòng giới công nghệ

Cụm camera vuông trên iPhone 2019 bước ban đầu đã đánh mất cảm tình với nhiều người. Và tất nhiên, những cụm từ xấu xi, thô kệch lại được lặp lại. Nhưng hay nhìn vào những thứ mà người dùng nhận được từ thiết kế đó – 1 cụm 3 camera. Apple vốn nổi danh là đi chậm tiến độ công nghệ. Nhưng giờ đây, với áp lực của thị trường, hãng đã nhanh chóng mang 3 camera lên iPhone. Nhưng tại sao không sử dụng lại cụm camera đặt dọc vốn đang thời thượng kia. Mà lại làm lồi lên cả 1 cụm hình vuông chỉ để chứa cụm camera thôi chứ. Điều này, có lẽ chúng ta phải chờ tới ngày ra mắt để Apple giải đáp.

Cụm camera vuông không được lòng fan là mấy

 

Apple sẽ không loại bỏ 1 thiết kế sau một dòng sản phẩm. Vậy nên, khả năng cao là thiết kế cụm camera này cũng sẽ tiếp tục xuất hiện trên thế hệ iPhone sau. Có thể, cụm camera vuông này sẽ là tiền đề cho một tính năng mới trên iPhone 2020. Bởi vì, Apple cũng đã từng tuyên bố, thế hệ iPhone 2019 sẽ không có nhiều nâng cấp. Những sự nâng cấp đáng giá sẽ dồn cho iPhone 2020 và bắt đầu một thế hệ iPhone hoàn toàn mới.

Vậy liệu, iPhone 2019 có trở thành xu thế ?

Dù chưa được ra mắt, nhưng hiện tại cụm camera vuông được gọi là thô kệch xấu xí kia đã có anh em. Google Pixel 4 đã có hình ảnh lộ diện với cụm camera sau vuông tương tự. Thêm vào đó, Motorola One Action cũng có nhưng đặt ở giữa thân máy. Đúng ra, Huawei mới là hãng tạo ra camera vuông đầu tiên với Mate 20. Nhưng, chỉ khi Apple mang lên iPhone thì nó mới trở thành xu thế ngay cả khi chưa ra mắt như vậy.

Google Pixel 4 với cụm camera giống iPhone 2019

Tuy vậy, gần đây có vẻ trào lưu đi theo Apple đã dần hạ nhiệt, do hãng đã không có quá nhiều đột phá. Trong khi, có nhiều mẫu thiết kế cũng mang lại nhiều giá trị thẩm mỹ và thực dụng tương tự. Phải kể đến như màn hình đục lỗ của Samsung đã được nhiều hãng làm. Hay là những màn hình Full view không khuyết điểm. Nhìn vào thì rõ ràng, tai thỏ hay notch, tất cả chỉ là sự tạm bợ nhằm chờ đợi công nghệ đủ tiến bộ. Vì vậy, có lẽ Apple sẽ có hơi chút khó khăn với đợt ra mắt năm nay. Nhưng suy cho cùng, iPhone vẫn là iPhone, và dù ít hay nhiều, iPhone 2019 sẽ có ảnh hưởng tới trào lưu thiết kế năm nay.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *