iPhone 14 và những thông tin rò rỉ có thể bạn chưa biết

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Tin đồn về iPhone 14 đã bắt đầu xuất hiện ngay sau khi iPhone 13 đã được công bố. Mặc dù chúng ta chưa biết về kế hoạch tương lai của Apple nhưng chúng ta vẫn chắc chắn rằng thế hệ dòng iPhone tiếp theo vẫn sẽ tiếp tục phát triển. 

Apple đã có kế hoạch gì cho iPhone 14?

Mặc dù đang trong giai đoạn mùa dịch, Apple có thể thay đổi kế hoạch trước khi 14 ra mắt. Đã có các tin đồn đầu tiên về việc iPhone sẽ loại bỏ thiết kế tai thỏ và không có camera ở phía sau. Đó là hai giả thuyết thú vị có thể xảy ra.

1. Màn hình sẽ thay đổi như thế nào?

iPhone 14 sẽ có nét thiết kế viền phẳng giống như iPhone 13 nhưng sẽ có một số thay đổi về màn hình và thân máy. iPhone 13 đã mang màn hình ProMotion 120Hz cho các dòng iPhone Pro. Các tin đồn cho rằng cả 4 mẫu của 14 có thể đi kèm với công nghệ màn hình này.

promotion120 didongviet 1
iPhone 14 có thể sử dụng dạng màn hình khác

Tuy nhiên, ProMotion là mẫu Pro độc quyền nhưng với tiêu chuẩn của iPhone 14 có thể là màn hình LTPS OLED, không có sự tùy chọn như ProMotion 120Hz.

Apple có thể phát hành iPhone 14 Max với màn hình 6,7 inch giống như iPhone 13 Pro Max. Cung cấp một mẫu màn hình lớn hơn với dung lượng pin có thể lớn hơn. Điều này sẽ không có tùy chọn màn hình nhỏ hơn đã có sẵn trong dòng iPhone 12 và 13. 

2. Hình dạng có vẫn theo lối cũ?

Theo một số chuyên gia về các thông tin bị rò rỉ tin rằng Apple sẽ loại bỏ camera lồi ở iPhone 14 bằng cách sử dụng khung máy dày hơn. Một số hình ảnh được cho là bị rò rỉ của iPhone 14 Pro cho thấy lối thiết kế sẽ hơi giống iPhone 4 và các nút âm lượng bằng hình tròn. 

Thiết bị sẽ có khung bằng hợp kim Titan hay Titanium. Sử dụng một dạng nguyên liệu cứng hơn, chống xước, tốt hơn nhôm, đã được giới thiệu trên Apple Watch và có thể xuất hiện trên dòng iPhone vào năm sau.

hinh dang iphone14 didongviet
Hình dáng iPhone 14 có thể sẽ mang theo thiết kế giống iPhone 4

3. Camera vẫn tiếp tục nâng cấp

Các dòng mới của iPhone luôn được tung ra với công nghệ camera tốt hơn và iPhone 14 không phải là một ngoại lệ. Theo như được biết, mẫu máy này sẽ có cấu tạo được tinh chỉnh với một mẫu camera phía sau không va đập và được tích hợp thẳng vào thân kính.

iphone14 camera didongviet
Apple sẽ tiếp tục nâng cấp camera

Các mẫu iPhone 14 Pro có thể tăng cường camera chính lên 48 megapixel. Cũng có tin đồn là khả năng có thêm ống kính zoom kính tiềm vọng và nâng tầm chất lượng video 8K. Vì thế Apple có thể vào cuộc chơi với phong cách thiết kế 4 camera cho các mẫu Pro và 3 camera cho các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn.

4. Một con chip mạnh mẽ hơn

Các dòng sau cần được nâng cấp thêm các bộ xử lý mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Với giả thuyết đó, chipset A16 Bionic dự kiến ​​sẽ cung cấp năng lượng cho iPhone 14. Điều này được cho là sẽ được TSMC xây dựng trên quy trình 3nm hoặc 4nm. Ban đầu, người ta tin rằng con chip này sẽ dựa trên quy trình 3nm, nhưng vẫn có lý do để tin rằng kế hoạch đó có thể đã thay đổi.

TSMC đã giảm đi một phần số lượng các chip 3nm, có nghĩa là iPhone 14 hoàn toàn có thể sử dụng chip 4nm. Điều này sẽ mang lại những lợi thế nhất định so với chip A15 5nm trên iPhone 13.

chipA16Bionic didongviet
Chip A16 Bionic cần mang một thiết kế phù hợp hơn

5. Các tin đồn khác có thật sự hay không?

Ngoài ra còn có một số thông tin rò rỉ nho nhỏ khác chưa được xác nhận:

  • Trên dòng iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, Apple đã ra mắt tốc độ làm tươi màn hình cao 120Hz. Màn hình có tốc độ làm tươi cao sẽ là một ý tưởng hay.
  • iPhone 14 sẽ được cải tiến hơn qua chip A16 so với chip A15 của iPhone 13.
  • iPhone 14 sẽ có hỗ trợ 5G và có thể sẽ phát triển toàn diện vào năm 2022.
  • Apple có thể loại bỏ Cổng Lightning, thay thế bằng Sạc MagSafe cho iPhone 14 và các dòng sau này.
tin don iphone14 didongviet
Vẫn còn rất nhiều thông tin rò rỉ chưa được xác nhận về iPhone 14

Chúng ta vẫn cần thêm thời gian mới có thể tiếp nhận những thông tin mới chính thức từ phía Apple. iPhone vẫn có thể đã có hoặc chưa có kế hoạch nào cho iPhone 14 nhưng chúng ta vẫn có thể kỳ vọng cho các sản phẩm khác mà Apple sắp ra mắt.

Đừng quên theo dõi tin tức của Di Động Việt để tiếp tục cập nhập các tin tức mới và thông tin bổ ích bạn nhé. Rất cảm ơn các bạn vì đã đọc qua bài viết này.

Nguồn: geeksultd


Xem thêm:


Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Di Dong Viet Long

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *