iPhone 13 sẽ có bộ nhớ khủng 1 TB, sánh ngang với smartphone Android

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

iPhone 13 series của Apple có thể sẽ ra mắt bộ nhớ trong mới 1 TB lần đầu tiên theo nhiều nguồn thông tin trước đó.


Xem thêm:


Trong vài năm trở lại đây, thói quen và nhu cầu của người dùng điện thoại thông minh đã thay đổi đáng kể. Hiện tại, người dùng smartphone muốn có nhiều dung lượng lưu trữ hơn trên thiết bị của họ. Theo báo cáo, người dùng iPhone thích mua các dòng máy có dung lượng lưu trữ cao hơn các sản phẩm Android. Do đó, khả năng cao là chiếc iPhone 13 sẽ có dung lượng 1 TB.

iPhone 13 dự kiến sẽ giúp Apple vượt mặt đối thủ về dung lượng

Theo Counterpoint Research, dung lượng lưu trữ trung bình của ngành công nghiệp điện thoại thông minh vào năm 2021 sẽ vượt mốc 100GB. Apple là công ty thứ hai mà người dùng yêu cầu bộ nhớ trong nhiều hơn.

Hiệu suất lưu trữ trung bình của iPhone hiện là 141GB. Smartphone của Huawei đang đứng đầu về dung lượng trung bình với 150 GB. Apple hoàn toàn có thể thu hẹp khoảng cách này với đối thủ bằng series iPhone 13.

Dung lượng iPhone 13 sẽ giúp Apple qua mặt Android

Trong quá khứ, iPhone từng sở hữu dung lượng lưu trữ trung bình cao hơn so với các địch thủ Android phía bên kia chiến tuyến. Tuy nhiên, khoảng cách này đang nhanh chóng giảm xuống do Apple quyết định giới hạn bộ nhớ trong iPhone 12 xuống còn 512 GB. Mặt khác, dung lượng lưu trữ điện thoại Android lại tăng nhanh theo đúng như dự đoán của chúng tôi trong giai đoạn 2018-2024.

Nhiều người dùng có nhu cầu dung lượng cao hơn trên những chiếc smartphone

Theo các báo cáo, số lượng phiên bản 128 GB của Apple bán ra tăng so với cùng kỳ năm ngoái giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2020. Ngoài ra, số lượng các bản 64 GB cũng giảm nhẹ (1%).

Nhu cầu về dung lượng của người dùng ngày càng tăng

Trong giai đoạn 2019 – 2020, iPhone 11 64 GB, iPhone XR và iPhone 11 Pro Max được coi là chiếm một nửa số lô hàng của Apple. Trong giai đoạn 2019 – 2020, iPhone 11, iPhone XR và iPhone 11 Pro Max bản 64 GB được coi là chiếm một nửa số lô hàng của Apple.

Những dự đoán về bộ nhớ trong của iPhone 13 sắp ra mắt

Các dòng iPhone 12 Pro hiện được Apple bán là 128 GB, 256 GB và 512 GB. iPhone 13 của năm nay có thể đẩy phiên bản tiêu chuẩn lên 128GB và khai tử bản 64 GB. Theo Counterpoint, dung lượng lưu trữ 128 GB đang nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn tối của phân khúc từ trung cấp đến flagship trên thị trường.

Điện thoại được dự đoán có bộ nhớ trong 1 TB

Ý kiến của người dùng về bộ nhớ khủng 1 TB

Khi người dùng muốn đòi hỏi thêm dung lượng lưu trữ cho smartphone thì liệu bộ nhớ 1TB có phải là một sự lựa chọn? Theo một cuộc khảo sát gần đây của 9to5Mac, 70% người được hỏi cho rằng bộ nhớ 1TB là quá mức cần thiết. Ngược lại, hơn 12% người được hỏi nói rằng họ chắc chắn sẽ mua thiết bị này. Trong khi đó, 11% cư dân mạng nói rằng họ sẽ xem xét liệu nó có cần thiết hay không.

Nhiều người dùng muốn bộ nhớ iPhone 13 đạt 1 TB

Trước đó, các nhà phân tích của Wedbush cho rằng dòng iPhone 13 ra mắt vào cuối năm nay nhiều khả năng sẽ có thêm bộ nhớ 1TB mới. Nhiều người dùng thích sử dụng bộ nhớ trong của smartphone. Lý do điều này là vì nhiều thẻ nhớ lưu trữ bên ngoài không hoàn toàn đáng tin cậy.

Nguồn: gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *