iPhone 12 và Galaxy S11 sẽ có dung lượng pin lớn hơn nhờ thiết kế mới

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Hai smartphone năm tới của Apple và Samsung là iPhone 12 và Galaxy S11 đều được trang bị viên pin có dung lượng lớn hơn nhờ có thiết kế mới.

>>> Xem thêm:

Theo trang The Elec, kích thước mô-đun bảo vệ pin trên iPhone 12 nhỏ hơn iPhone 11, giúp tiết kiệm tới 50% diện tích. Nhờ đó, máy sẽ có nhiều không gian bên trong để tăng dung lượng pin cao hơn so với bất kỳ thế hệ iPhone nào trước đó.

Mô-đun bảo vệ pin do ITM Semiconductor của Hàn Quốc sản xuất. Vi mạch bảo vệ này được thiết kế để tránh cho thiết bị gặp các vấn đề liên quan đến sạc và xả pin quá mức. Sản phẩm của ITM Semiconductor kết hợp giữa hai kiểu mạch bảo vệ MOSFET và mạch in PCB, giúp loại bớt phần khung đỡ.

Galaxy S11 và iPhone 12 sẽ được trang bị viên pin lớn hơn

Galaxy S11, ra mắt đầu năm tới, cũng được cho là sẽ sử dụng mô-đun bảo vệ giống hệt chiếc iPhone 12. Samsung có thể sẽ tung ra ba phiên bản điện thoại để cạnh tranh với iPhone gồm Galaxy S11, S11 Plus và S11e. Theo những thông tin rò rỉ trước đây cho hay Galaxy S11+ sẽ được trang bị viên pin 5000mAh. S11+ sẽ có viên pin lớn hơn nhiều so với Galaxy Note 10+ và Galaxy S10 +.

IPhone 12 và Galaxy S11 sẽ có dung lượng pin lớn hơn nhờ thiết kế mới

iPhone 11 hiện có pin dung lượng 3.110 mAh. Nó bị đánh giá là kém so với các đối thủ như Galaxy S10 với 3.400 mAh, OnePlus 7T với 3.800 mAh. Dù iOS 13 hướng đến khả năng tiết kiệm điện, các mẫu iPhone 2020 vẫn có nhiều nguy cơ tiêu thụ pin nhiều hơn bởi phải hỗ trợ mạng 5G. Vì vậy, nhu cầu sở hữu viên pin dung lượng cao hơn là điều Apple cần đáp ứng đối với điện thoại mới.

Đầu tháng 12, chuyên gia phân tích của JPMorgan tiết lộ Apple sẽ ra bốn mẫu iPhone mới vào tháng 9/2020. Tất cả thiết bị đều được trang bị màn hình OLED và hỗ trợ kết nối 5G. Trong đó, hai mẫu iPhone 12 Pro cao cấp có màn hình 6,1 inch và 6,7 inch, còn hai mẫu iPhone 12 tiêu chuẩn sẽ có màn hình 5,4 inch và 6,1 inch.

Bản iPhone cao cấp nhất sẽ tích hợp ba camera, cảm biến 3D. Máy sẽ tích hợp chip thu phát sóng mmWave với dải tần từ 24 GHz đến 100 GHz. Nó có thể kết nối mạng với tốc độ cực nhanh trong phạm vi ngắn, thích hợp với khu vực thành phố.

Galaxy S11 sẽ được trang bị màn hình lớn hơn

Lần đầu tiên trong lịch sử dòng Galaxy S, tất cả điện thoai thuộc dòng Galaxy S11 sẽ được trang bị màn hình lớn hơn 6 inch và được trang bị viên pin có dung lượng tối thiểu 4000mAh.

Báo cáo mới nhất của Hàn Quốc cho hay, Galaxyx S11e sẽ có màn hình 6.2 inch, S11 có màn hình 6.5 inch, trong khi S11+ sẽ có màn hình 6.8 inch. Dòng Galaxy S11 sẽ có màn hình

IPhone 12 và Galaxy S11 sẽ có dung lượng pin lớn hơn nhờ thiết kế mới

Trái ngược với chiếc iPhone 5 với màn hình 5.4 inch, chiếc iPhone SE 2 của Apple sẽ có màn hình LCD 4.7 inch. Nó có nhiều thiết kế giống iPhone 8. Dự kiến IPhone SE 2 sẽ được ra mắt trong nửa đầu năm 2020.

Tiếp đó, Apple cũng dự kiến ​​sẽ tăng màn hình cho thiết bị mới của mình. Bộ tứ iPhone cao cấp, đều dùng màn hình OLED, bao gồm một mẫu 5.4 inch, hai mẫu 6.1 inch và một mẫu 6.7 inch.

Lần đâu tiên, dòng Galaxy S11 có màn hình hiển thị hơn 6 inch

Samsung có đủ khả năng không viền để phát triển một smartphone với màn hình hiển thị lớn hơn nhờ vào thiết kế infinity không viền.

Giống như iPhone 12 Pro Max, Samsung Galaxy S11 + sẽ được trang bị model 5G và camera ToF ở mặt sau.

IPhone 12 và Galaxy S11 sẽ có dung lượng pin lớn hơn nhờ thiết kế mới

Có vẻ như Samsung đang chuẩn bị cho một cuộc cạnh tranh trực tiếp với tất cả các mẫu iPhone 12 mà Apple dự kiến ​​sẽ cho ra mắt vào năm sau.

Samsung đang có bước nhảy vọt về việc phát triển máy ảnh và thời lượng pin của các thiết bị điện thoại của mình. Cuộc canh tranh của Samsung với Apple vào năm 2020 sẽ tạo nên những điều thú vị.

Hiện tại, Samsung đang giữ ngôi vương smartphone 5G. Tuy nhiên, khi Apple và Huawei xuất chiêu vào năm sau và xét tới vị trí tương ứng của hai hãng tại Mỹ và Trung Quốc, Samsung không tránh khỏi sự cạnh tranh.

Tuy nhiên, Strategy Analytics tin rằng hãng điện tử Hàn Quốc có thể giành lại ngôi vị của mình khi mở rộng 5G sang các phân khúc giá rẻ hơn.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *