iPhone 12 Series: Những thủ thuật để có thời lượng pin lâu hơn

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Dòng sản phẩm nhất của Apple hiện đã được bán ra thị trường từ iPhone 12 Pro Max đến sản phẩm iPhone 12 mini. Trong khi bản Pro Max có dung lượng pin lớn nhất thì phiên bản mini lại không may mắn thế. Ngay cả hai phiên bản còn lại cũng có dung lượng pin rất hạn chế.

>>> Xem thêm:

Kích thước pin iPhone 12

  • 5,4 ” Apple iPhone 12 pin mini : 2227 mAh
  • Pin Apple iPhone 12 6.1 ” : 2815 mAh
  • Pin Apple iPhone 12 Pro 6.1 ” : 2815 mAh
  • 6,7 ” Apple iPhone 12 Pro Pin tối đa : 3687 mAh

Phần lớn, họ có thể sử dụng được trong một ngày, iOS thường làm rất tốt việc tiết kiệm pin ở chế độ chờ. Với người dùng thông thường, bạn không phải cảm thấy áp lực vì việc hết pin. Tuy nhiên, sẽ có những ngày bạn lỡ vướng một trò chơi hay mãi mê chụp ảnh. Khi đó, bạn sẽ phải “trả giá” với những gì bạn đã làm. Nhưng dưới đây là một số mẹo nhỏ để bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng pin của máy.

Sử dụng Chế độ nguồn điện thấp mọi lúc

Rõ ràng, đây sẽ là lựa chọn bạn nên chọn ngay từ đầu. Chế độ này sẽ tự điều chỉnh trong iOS, chẳng hạn điều chỉnh hiệu suất bộ xử lý. iPhone 12 của bạn sẽ nhắc bạn bật chế độ Low Power Mode khi dưới 20% pin. Nhưng bạn có thể bật điều đó cả ngày, nhưng nó sẽ gặp phải nhiều hạn chế vì nó chiếm mọi quyền kiểm soát.

iPhone 12 Series: Những thủ thuật để tiết kiệm pin lâu hơn trên

Nó sẽ khóa thời gian bật màn hình của bạn xuống còn 30 giây, buộc đồng bộ hóa tài khoản của bạn trong thời gian dài nhất… Nhưng nó sẽ giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng khi cần thiết.

Tắt tiếng các thông báo không cần thiết

Thông báo trên iOS thường sẽ sáng màn hình, điều này thật sự rất tiện dụng. Tuy nhiên, ai cũng biết rằng màn hình là thứ hao tốn pin nhất.  Bạn có thể vào Cài Đặt > Thông báo và tắt các ứng dụng đó nếu bạn không quan tâm. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập các ứng dụng trò chuyện của mình để bật thông báo, nhưng k sáng màn hình. Để làm điều đó, bạn cần phải lại vào phần thông báo của từng ứng dụng, sau đó tắt Màn hình khoá.

iPhone 12 Series: Những thủ thuật để tiết kiệm pin lâu hơn trên

Vô hiệu hóa Raise to Wake

iPhone sẽ tự động sáng khi cảm nhận được sự chuyển động. Các điện thoại thông khác thường sử dụng cảm biến tiệm cận để nhận sự chuyển động. Đương nhiên, việc Raise to Wake sẽ khiến điện thoại ngừng phát sáng khi không có lý do. Vì vậy, nó sẽ giúp điện thoại ít hao pin hơn trên iPhone. Bạn vẫn có thể đánh thức màn hình bằng cách chạm vào màn hình một lần.

iPhone 12 Series: Những thủ thuật để tiết kiệm pin lâu hơn trên

Tắt “Hey, Siri”

Thật tuyệt khi “Siri” luôn lắng nghe bạn, nhưng điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến dung lượng pin. Vì vậy, nếu bạn thấy nó không cần thiết thì có thể tắt đi tính năng này. Bạn có thể gọi Siri dậy bằng các phím vật lý.

iPhone 12 Series: Những thủ thuật để tiết kiệm pin lâu hơn trên

Điều chỉnh Dịch vụ Vị trí

GPS và Gắn thẻ vị trí làm hao pin, đó không phải là một điều gì đó quá sốc. Nhiều ứng dụng cần điều hướng và chia sẻ vị trí thực tế. Nếu bạn thấy nó không cần thiết, có thể bật khi cần và tắt nó khi đã sử dụng xong.

iPhone 12 Series: Những thủ thuật để tiết kiệm pin lâu hơn trên

Chỉ sử dụng Dark Mode

iOS 13 cuối cùng đã cung cấp cho chúng ta Chế độ tối, về cơ bản có nghĩa là tất cả các menu hệ thống chuyển từ trắng sang đen. Ngoài ra, nhiều ứng dụng của bên thứ 3 trên App Store đã được cập nhật chế độ tối. Tất cả iPhone 12 đều sử dụng tấm nền OLED không giống như LCD. Nó sử dụng các điểm ảnh của màn hình để phát sáng. Về kỹ thuật, việc giữa cho các pixel tối sẽ giúp bạn tiết kiệm được năng lượng.

iPhone 12 Series: Những thủ thuật để tiết kiệm pin lâu hơn trên

Tắt kết nối 5G

Kết nối 5G là điều tuyệt vời, nhưng đó là ở tương lai vẫn chưa được xác định ở đây. Nó rất nhanh, nhưng nó sẽ rất tốn pin. Mặc dù, đã có thể chuyển đổi giữa 5G và 4G một các thông minh nhất. Nhưng không có nghĩa là nó không tốn pin.

Nguồn: phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *