iPhone 12 sẽ được hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 802.11AY với tốc độ cao hơn

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Theo các báo cáo gần đây, Apple iPhone 12 sẽ được áp dụng wifi 802.11ay. Với tính năng này, thiết bị có thể kết nối với các thiết bị gia dụng thông minh và phần cứng khác ở tốc độ Gigabit.

>>> Xem thêm:

Có những suy đoán rằng năm nay iPhone 12 có thể áp dụng tiêu chuẩn wifi giao tiếp trường gần có tên là IEEE 802.11ay. Tiêu chuẩn 8022.11ay cũng sắp hoàn thành và thông số kỹ thuật cuối cùng có thể ngừng hoạt động vào cuối năm 2020. Nguồn tại Macotakara tiết lộ rằng công nghệ này sẽ cho phép Apple iPhone 12 kết nối với tốc độ gigabit wifi. Và kết nối trực tiếp với các thiết bị gần đó mà không cần sự cần thiết cho phần cứng mạng trung gian.

Tốc độ wifi tốt nhất của iPhone 12

Năm 2018, Qualcomm đã công bố ra mắt hai chipset Wi-Fi 60 GHz đầu tiên là QCA64x8 và QCA64x1. Các chipset này có thể cung cấp cho các thiết bị có tốc độ mạng lên tới 10+ Gbps và độ trễ thấp. Đồng thời, tiêu thụ điện năng thấp hơn. Qualcomm tuyên bố rằng đây là giải pháp wifi 60 GHz đầu tiên của ngành công nghiệp dựa trên chuẩn wifi 802.11ay mới. Nó có thể đạt tốc độ wifi 60 GHz tốt nhất và hiệu suất phủ sóng vô song.

apple iphone 12

Loại wifi này dựa trên tiêu chuẩn WiGig và được sử dụng cho các mục đích rất đặc biệt. Chẳng hạn như thay thế dòng dữ liệu của tai nghe thực tế ảo bằng kết nối không dây tốc độ cao. WiGig dựa trên chuẩn kết nối 802.11ay và chipset mới nhất của Qualcomm. Điều này sẽ đẩy WiGig lên một thế hệ chuẩn không dây mới có tên là 802.11ay.

Thông tin chi tiết về iPhone 12

Dòng flagship 2020 của Apple được cho sẽ có bốn mẫu. Bao gồm hai mẫu iPhone 12 Pro và hai thiết bị iPhone 12. Nhiều hơn một mẫu so với năm 2019.

Có thể 12 Pro và 12 Pro Max của Apple sẽ được trang bị màn hình OLED 6.1 inch và 6.7 inch. Các thiết bị sẽ được kết hợp với các bezels mỏng hơn và hệ thống Face ID mạnh mẽ hơn. Dự kiến sẽ có một thiết lập ba camera giống như trên iPhone 11 Pro. Tuy vậy, trên thế hệ iPhone 2020 sẽ có một hệ thống cảm biến 3D tiên tiến. Điều này sẽ cải thiện khả năng chụp ảnh chân dung và cải nghiệm AR sẽ xuất hiện.

apple iphone 12

Đối với model 12 và 12 Plus, cả hai dòng máy này dự kiến sẽ có màn hình OLED thay vì màn hình LCD. Các bezels phải phù hợp và được cải thiện để làm mỏng hơn. Màn hình được cho sẽ có kích thước tương ứng là 5.4 inch và 6.1 inch.

Mặt khác, mặt sau của các thiết bị này có thể sẽ được thiết lập. Để bao gồm phiên bản nâng cấp của thiết lập camera kép trên iPhone 11. Tất nhiên, thế hệ điện thoại cao cấp mới sẽ có thêm những tính năng mới để việc chụp ảnh được nâng cao hơn.

Camera cải tiến của iPhone 12

Theo báo cáo của Barclays, Apple sẽ có một số nâng cấp trong phần cứng Face ID của mình. Hiện tại vẫn chưa rõ điều này có ý nghĩa gì, nhưng có khả năng Apple sẽ nâng cấp cảm biến Face ID trên iPhone 12. Nó sẽ giúp nhận diện khuôn mặt được nhanh hơn và chính xác hơn so với hiện tại.

apple iphone 12

IPhone 11 của Apple đã chứng kiến những cải tiến trong Face ID. Dựa trên những tiến bộ xử lý được thực hiện với iOS 13. Nhưng những tiến bộ này hoàn toàn dựa trên phần mềm, không liên quan gì đến phần cứng mới.

Các cảm biến ToF mới trên iPhone 12 có thể sẽ được triển khai. Điều này tạo điều kiện lập bản đồ không gian 3D với camera sau. Camera sẽ lần lượt mang đến các tính năng thực tế tăng cường mới. Apple cũng dự kiến sẽ làm một cuộc đại tu thiết kế. Mang đến một thiết kế cạnh phẳng như iPhone 5, cùng với kết nối 5G là điểm thu hút chính của iPhone thế hệ mới.

Nguồn: Gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Minh Tâm

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *