iPhone 12 Mini: Có là điện thoại nhỏ gọn hoàn hảo nhất ở hiện tại?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Hầu hết những điện thoại ngày nay đều có kích thước lớn. Nhưng Apple trong những năm gần đây lại liên tiếp cho ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ. Điển hình như iPhone SE 2020 và mới đây nhất là sản phẩm iPhone 12 Mini. Tuy có kích thước nhỏ nhưng nó vẫn làm một sản phẩm đầy hứa hẹn với cấu hình mạnh mẽ.

>>> Xem thêm:

Những ấn tượng đầu tiên

iPhone 12 Mini ra mắt với khá nhiều màu sắc. Nhưng màu khiến mình ấn tượng nhất có lẻ vẫn là màu đỏ. Nếu so với những màu khác màu đó là một màu khá hiếm, vì nó không được nhiều nhà sản xuất ưa chuộng. Đa phần họ sẽ chọn những màu cơ bản như đen/ xám/ bạc. Nếu nhìn kỹ hơn, nó không hoàn toàn là màu đỏ. Khung kim loại có màu cam và mặt sau hơi ngã về màu hồng. Về kích thước, rõ ràng nó có kích thước và được lấy cảm hứng từ iPhone 4 và iPhone 5.

iPhone 12 Mini: Có là điện thoại nhỏ gọn hoàn hảo nhất ở hiện tại?

Có người thích màn hình phẳng, với màn hình phẳng thiết kế cũng đồng bộ hơn và mỏng hơn. Trước đây có nhiều thông tin cho rằng cạnh của nó rất bén dễ dẫn đến tình trạng cắt vào tay khi dùng. Ngoài ra tất cả các sản phẩm iPhone 12 đều được phủ một lớp Ceramic Sheild. Do đó mặt trước của màn hình cũng sẽ bền hơn và sẽ tránh được những tình trạng rơi vỡ.

 Cân nặng và độ nhỏ gọn

Nó thực sự nhỏ gọn như thế nào? Nếu đặt cạnh Huawei Mate 20 Pro thì iPhone 12 Mini trong thật nhỏ bé. iPhone 12 Mini hiện tại có kích thước nhỏ hơn cả iPhone SE 2020 và Galaxy S10e. Trên thực tế, nó là chiếc điện thoại nhỏ nhất mà tôi từng thấy. Chiếc điện thoại cao cấp của Android từng được thấy gần đây là Xperia XZ2 Compact. Nhưng nếu xét về thiết kế, thì Sony đã không hoàn thiện tốt bằng Apple.

 

iPhone 12 Mini: Có là điện thoại nhỏ gọn hoàn hảo nhất ở hiện tại?Theo Apple nó có kích trọng lượng thực tế là 135gram, nhưng lại không nặng như mọi người nghĩ. Cảm giác mang lại là thật sự đẹp và cao cấp. Những trải nghiệm đầu tiên, cho thấy rằng nó rất mượt mà.

iPhone 12 Mini: Có là điện thoại nhỏ gọn hoàn hảo nhất ở hiện tại?

Với một ngừoi có bàn tay lớn như mình thì iPhone 12 mini dễ dàng nằm trọn trong vòng tay. Dễ dàng tiếp cận với tất cả các điểm trên màn hình. Mình nghĩ với những người có bàn tay trung bình và nhỏ vẫn có thể sử dụng bằng một tay. Các nút âm lượng được đặt hoàn hảo nhưng phải chi nút nguồn được đặt cao hơn chút.

Trải nghiệm thực tế

Điện thoại tuy nhỏ nhưng vẫn có thể mang lại cảm giác sử dụng không tệ. Ở chế độ đọc và nhắn tin, điều duy nhất mình gặp phải với bàn phím là phần ký hiệu. Các ký hiệu được mắc kẹt ở trang thứ hai. Do đó, quá trình chuyển có thể khiến việc nhắn của tôi chậm lại đáng kể. Để khắc phục điều này, người dùng có thể sử dụng bàn phím của bên thứ ba.

iPhone 12 Mini: Có là điện thoại nhỏ gọn hoàn hảo nhất ở hiện tại?

Mình cũng đã từng thử nghiệm xem phim trên iPhone 12 mini. Cảm giác xem phim vẫn rất tốt, nhưng màn hình có hơi nhỏ. Tuy nhiên với một sản phẩm nhỏ như vậy, cụm “tai thỏ” vô tình trở nên khó chịu hơn. Cảm giác trải nghiệm với tựa game GWENT cũng thật tuyệt. Nó thật sự chơi mượt mà hơn cả Mate 20 Pro với màn hình 6.39inch.

Thời gian sử dụng pin

Hiện tại, có nhiều thông tin cho rằng iPhone 12 Mini có thời lượng pin khá kém. Trong thực tế, mình có sử dụng để lái xe hết 19 giờ và bật màn hình 3 giờ liên tục. Nếu vậy, thời lượng pin của iPhone 12 mini có gọi là tốt hay không? Câu trả lời là không, nó chỉ nằm ở mức bình thường. Về thời gian sạc, chúng tôi mất hết 2 giờ để sạc đầy viên pin 2,227mAh. Rõ ràng, Apple nên phát triển thêm về phần này.

iPhone 12 Mini: Có là điện thoại nhỏ gọn hoàn hảo nhất ở hiện tại?

Phần kết luận

Thực sự mình cảm thấy hài lòng với iPhone 12 Mini. Nó không hoàn hảo nhưng nó lại đặt biệt so với phần còn lại của thị trường. Nếu bạn thật sự thích một chiếc điện thoại nhỏ gọn, có lẽ bạn sẽ không có gì phải chê chiếc iPhone 12 Mini này. Nhưng buộc người dùng phải đánh đổi thời lượng pin.

P1640534 e1608544263688

Nhưng nhiều người đặt ra câu hỏi rằng, năm tiếp theo Apple có sản xuất thêm iPhone “mini” nữa không. Hay đây cũng chỉ là một thử nghiệm với thị trường?

Ưu điểm

  • Kích thước phù hợp
  • Âm thanh to và rõ so với một chiếc máy nhỏ
  • Trải nghiệm mượt mà và mạnh mẽ
  • Sử dụng một tay và dễ dàng bỏ túi
  • Không quá đắt

Nhược điểm

  • Tai thỏ cho cảm giác quá lớn
  • Thời lượng pin không nổi bật
  • Công nghệ sạc nhanh cần được nâng cấp

Nguồn: phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *