iPhone 12 cuối cùng sẽ từ bỏ cổng kết nối Lightning? Mọi thứ cần biết về thế hệ flagship 2020 của Apple cho đến nay

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Mới đây, có các tin đồn liên quan đến đầu nối Lightning độc quyền của Apple. Một số tin đồn nói rằng Apple sẽ bỏ cổng này trên các flagship iPhone 12 mới.

>>> Xem thêm:

Thế hệ điện thoại kế nhiệm iPhone 11 đã được rò rỉ nhiều thông tin trong thời gian qua. Cũng có nhiều thông tin có độ tin cậy cao. Bên cạnh đó, cũng không ít rò rỉ vẫn chỉ là tham khảo. Nhưng dù thế nào các thông tin về các model đã mang đến cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về iPhone 12 series sắp tới.

Thiết kế rò rỉ của iPhone 12 Pro

iPhone 12 có thể vẫn sẽ sử dụng đầu nối Lightning

Có thông tin cho rằng thế hệ flagship 2020 của Apple vẫn sẽ được trang bị cổng Lightning. Dù nhiều người hy vọng rằng Apple sẽ sớm loại bỏ đầu nối Lightning, nhưng dường như điều đó sẽ không xảy ra với iPhone 12. Thay vào đó, một leaker đáng tin cậy nói rằng Apple sẽ bao gồm Lightning trên loạt iPhone 12 trước khi chuyển sang việc không có cổng trên iPhone trong tương lai.

Thiết kế iPhone 12 Pro được tiết lộ trong video chi tiết

Một video trên Youtube được thực hiện bởi nhà thiết kế Mauro Battino và Youtuber ConacceptiPhone đã cho thấy thiết kế mới về chiếc iPhone 12 Pro sắp ra mắt. Mặc dù Youtuber khẳng định đây là Thiết kế của cùng của điện thoại nhưng hiện vẫn chưa có gì để xác nhận. Tuy nhiên, thiết kế này đã có thấy một thiết kế mới về máy.

Màu Navy Blue dự sẽ được đến với thế hệ flagship năm nay của Apple

Trong video, điểm thú vị là sự kết hợp của một notch nhỏ hơn và góc cạnh lấy cảm hứng từ chiếc iPhone 4 sắc nét hơn. Theo video này, màn hình iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ lớn hơn trong năm nay. Trong khi đó, các mẫu iPhone 12 tiêu chuẩn thực sự sẽ có màn hình nhỏ hơn.

Ngoài ra, còn có một thiết lập camera ở phía sau. Cảm biến thứ 4 được bổ sung là cảm biến LiDAR. Cảm biến này sẽ giúp iPhone mới có khả năng AR tốt hơn và lập bản đồ môi trường 3D. Chi tiết ở mặt sau cũng thể hiện tùy chọn màu Navy Blue tuyệt đẹp. Thế hệ iPhone 11 có có màu Midnight Green được coi là phổ biến. Vì vậy với màu xanh mới này cũng sẽ làm cho dòng điện thoại được nổi bật hơn.

Video cũng mang đến con chip Apple A14, dự kiến sẽ là bản nâng cấp hiệu năng lớn nhất của Apple trong nhiều năm. Đây cũng đánh dấu bước tiến của công ty vào 5G.

camera iphone 2020 có nhiều nâng cấp

Ngoài những đề cập trên, video đã không đề cập đến tính năng hiển thị ProMotion 120Hz cũng như giá cả. Tuy nhiên, có tin đồn chọ rằng Apple sẽ thực sự trang bị 5G cho điện thoại nhưng sẽ không có nhiều gia tăng về giá bán.

Thông tin về iPhone 12 series

Năm ngoái, Apple đã giữ thiết kế rất giống với các mẫu iPhone 2018. Sự thay đổi mạnh mẽ duy nhất là mô-đun camera phía sau. Mặc dù vậy, với dòng iPhone 12, có thê toàn bộ điện thoại sẽ được thiết kế lại. Tin đồn đầu tiên về các model là phần notch ở mặt trước của iPhone có thể giảm kích thước đáng kể. Thiết kế mới có thể giảm chỉ còn 1/4 chiều rộng màn hình.

Tuy nhiên, Apple vẫn còn notch đủ lớn để mang tất cả công nghệ Face ID cần thiết để bảo mật cho máy. Do đó,  Apple sẽ không loại bỏ notch mà cần đợi đến một giải pháp khác tiên tiến hơn.

Hiện cũng có khá nhiều tin đồn Apple có thể mang lại thiết kế viền kim loại của iPhone 4 đã được áp dụng trên iPad Pro gần đây lên iPhone 12 series. Điều này có thể dòng iPhone 12 có thể có màn hình phẳng thay vì tấm kính cong. Nếu điều này là thật, đây thực sự là tin tốt cho dòng flagship sắp tới. Về màn hình, iPhone 12 sẽ có màn hình rộng 5.4 inch. Điện thoại iPhone 12 Max sẽ có màn hình rộng 6.1 inch. Trong khi đó, các thiết bị cao cấp 12 Pro và 12 Pro Max sẽ có kích thước màn hình lần lượt là 6.1 inch và 6.7 inch.

Thông số kỹ thuật rò rỉ của iPhone 12

Thế hệ iPhone 12 sẽ đi kèm với chipset Apple 14 Bionic. Bên cạnh đó, hiện gần như chắc chắn rằn modem Qualcomm X55 sẽ được đưa vào dòng iPhone 12. Điều này cho phép điện thoại có công nghệ 5G mới, rất cần thiết để Apple có thể cạnh tranh.

Các iPhone 12 Pro và 12 Pro Max có sẽ sẽ có RAM 6GB trở lên. Trong khi các mô hình cấp thấp hơn có thể chỉ có 4GB. Dung lượng bộ nhớ lưu trữ sẽ ở mức 128GB.

Ở khả năng quang học, hai model tiêu chuẩn sẽ có camera kép 64MP+12MP. Điện thoại iPhone 12 Pro và 12 Pro Max sẽ có camera 64MP. Đi kèm là camera 12MP và cảm biến LiDAR mới.

Ngoài ra, mới đây nhất, có báo cáo cho rằng iPhone 12 sẽ ra mắt muộn hơn 2 tháng so với thông lệ. Theo đó, các mẫu flagship có thể bị đẩy xuống tháng 11 thay vì tháng 9 như trước. Nguyên nhân của sự việc là do ảnh hưởng từ dịch COVID-19 khiến kế hoạch sản xuất bị chậm.

Hiện Apple vẫn chưa lên tiếng chính thức về bất kì thông tin nào. Vậy cùng chờ xem Táo Khuyết sẽ làm gì với thế hệ iPhone 12 sắp tới nhé!

Nguồn: androidauthority

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *