iPhone 12 có thể sẽ mang đến thiết kế ấn tượng nhất trong nhiều năm

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Apple không vội vàng khi nói đến việc thiết kế lại sản phẩm, nhưng iPhone 12 có thể mang đến một thiết kế ấn tượng nhất trong nhiều năm qua của Apple.

>>> Xem thêm:

Apple không thực sự vội vàng khi nói đến việc thiết kế lại sản phẩm. Công ty đã tiếp cận rất tính toán trong việc định hình giao diện smartphone của mình trong những năm qua. Thực tế, công ty thường bị chỉ trích vì điều này với nhiều cảm giác cho rằng Apple đang chơi “quá an toàn”.

 IPhone 12 có thể mang đến một thiết kế ấn tượng nhất trong nhiều năm qua của Apple

Khi Apple thay đổi thiết kế cho một trong những sản phẩm của mình, công ty luôn cho thấy điều đó thực sự lớn lao. Có lẽ một phần xuất phát từ việc người tiêu dùng mong đợi bản cập nhật đã quá lâu. Một phần vì hầu hết các thay đổi lớn đến sau nhiều năm cân nhắc và nghiên cứu mà Apple đã thực hiện.

Hãy lấy iPhone chẳng hạn. Có thể cho rằng sự thay đổi mạnh mẽ nhất về cách nhìn của điện thoại mà Apple đã thực hiện với iPhone X và màn hình hiển thị cao. Nhưng quan trọng hơn, tất cả những gì người dùng cảm nhận là iPhone X giống như đúc với iPhone 6 mà công ty giới thiệu vào năm 2014. Các cạnh tròn, mặt kính 2.5D… tất cả các mặt hàng chủ lực mà iPhone thiết kế hầu như không thay đổi trong suốt 5 năm qua.

Tuy nhiên điều đó có thể thay đổi  với sự ra mắt của các mẫu iPhone 2020, nơi Apple được đồn đại sẽ làm sống lại một thiết kế cổ điển từ thập kỷ trước: đó là iPhone 4.

 IPhone 12 có thể mang đến một thiết kế ấn tượng nhất trong nhiều năm qua của Apple

iPhone X có thể đã thay đổi diện mạo của điện thoại Apple, nhưng iPhone 12 cũng có thể thay đổi cách cảm nhận

Kể từ khi iPhone 5 ra đời, Apple đã tạo nên một thiết kế với cạnh cong nhằm tạo cảm giác cầm nắm thoải mái hơn. Trên thực tế, hình dạng đó đã hoạt động rất tốt đến nỗi chúng ta khó có thể tìm thấy điện thoại ngày nay không có cạnh tròn.

Nhưng với iPhone 12, Apple được đồn đại sẽ không sử dụng đường viền mềm mại của các mẫu hiện tại nhằm mang đến một sản phẩm có tính thẩm mỹ cao hơn, sắc sảo hơn. Trong thực tế, Apple đã thử một thứ tương tự với iPad Pro, trong đó các cạnh sắc nét hơn các model trước đó. MacBook cũng đã chuyển sang một thiết kế tương tự, vì vậy sẽ rất hợp lý nếu iPhone cũng theo bước đi này, đảm bảo tính nhất quán mà Apple hướng đến.

Vẫn còn rất sớm để đưa ra kết luận về thiết kế sẽ đến với những chiếc iPhone 2020, nhưng xuất phát từ các tin đồn và xem cách thiết kế mới phù hợp với dòng iPad và MacBook, không bất ngờ nếu iPhone 2020 mang đến một dáng hình vô cùng ấn tượng.

 IPhone 12 có thể mang đến một thiết kế ấn tượng nhất trong nhiều năm qua của Apple

iPhone 12 sẽ có tai thỏ nhỏ hơn

Theo một tin đồn gần đây, Apple có thể đang thử nghiệm một nguyên mẫu iPhone không có “notch” với viền dày hơn. Nhiều khả năng, Apple sẽ có thể thu nhỏ camera TrueDepth Face ID, loa và camera phía trước để chúng có thể nằm gọn trong viền trên cùng của thiết bị. Tất nhiên, điều này sẽ dẫn đến các viền bezel dày hơn.

Một tin đồn khác được lan truyền tuyên bố rằng iPhone 12 sẽ không phải là điện thoại toàn màn hình thực sự mà người dùng đang chờ đợi viền màn hình sẽ được thu nhỏ đáng kể trong khi vẫn giữ lại toàn bộ khả năng của Face ID.

“Chu kỳ làm mới sản phẩm 3 năm” của Apple được lý giải là cứ 3 năm một lần, iPhone sẽ có một thay đổi lớn, sau đó lặp đi lặp lại. Điều đó đã khiến nhiều người dùng tin rằng, iPhone 12 sẽ mang đến một thiết kế mới. Nhiều người thậm chí vẫn hy vọng “tai thỏ” trên iPhone X sẽ bị triệt tiêu hoàn toàn.

 IPhone 12 có thể mang đến một thiết kế ấn tượng nhất trong nhiều năm qua của Apple

iPhone 12 sẽ là chiếc iPhone đầu tiên của Apple có 4 camera

Trong những năm gần đây, Apple đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ thực tế tăng cường – AR. Với ARKit được thành lập như một nền tảng có khả năng đưa thực tế tăng cường vào thiết bị di động và kính Apple Glasses. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tuyên bố rằng iPhone 12 sẽ có camera ToF (Time-of-Flight) ở mặt sau.

Camera Time-of-Flight sẽ giúp đo độ sâu chính xác hơn nhiều so với những camera thông thường, vì vậy đây là một lựa chọn hoàn hảo cho việc sử dụng AR. Camera ToF sử dụng ánh sáng hồng ngoại để lập bản đồ môi trường xung quanh. Camera ToF oạt động cùng với một cảm biến hồng ngoại phát ra tín hiệu ánh sáng, sau đó bật ra khỏi chủ thể và trở về cảm biến. Từ đó, smartphone sẽ tính toán thời gian để tín hiệu bật lại vào cảm biến, tạo ra bản đồ độ sâu chính xác của cảnh hơn so với camera thông thường.

Nếu Apple đặt camera ToF trên iPhone 12, thiết bị có thể sẽ không còn duy trì được thiết lập ba ống kính như trên iPhone 11 Pro năm nay. Để đối xứng, Apple có thể sử dụng thiết kế 4 camera.

Nguồn: phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *