iPhone 11 và Galaxy S20 FE: Cùng tầm giá, đâu là chiếc điện thoại phù hợp dành cho bạn?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

iPhone 11 và Galaxy S20 FE hiện đang là 2 chiếc smartphone được khá nhiều người dùng quan tâm. Trong cùng một phân khúc giá, Galaxy S20 FE có những gì nổi bật hơn so với đối thủ của mình? Và đâu sẽ là chiếc smartphone có hiệu năng trên giá thành tốt nhất dành cho bạn?


Xem thêm:


Giá bán của dòng iPhone 11 so với Galaxy S20 FE

iPhone 11 64GB hàng chính hãng (VN/A) hiện đang có giá bán là 14.19 triệu đồng. Đây là mức giá giảm khá tốt khi so với thời điểm vừa ra mắt của sản phẩm. Trong khi đó, Samsung Galaxy S20 FE chỉ có duy nhất bản 128GB với giá là 11,59 triệu đồng.

Ta có thể thấy, dòng Galaxy S20 FE hiện đang có giá vô cùng tốt khi so với đối thủ. Nếu bạn cần dung lượng bộ nhớ trong lớn hơn, bạn có thể tham khảo qua sản phẩm iPhone 11 128GB.

Thiết kế

iPhone 11 và Galaxy S20 FE đều có thiết kế nguyên khối, cứng cáp với các chi tiết được hoàn thiện vô cùng tỉ mỉ. Galaxy S20 FE được thừa hưởng khá nhiều từ người đàn anh Galaxy S20 của mình. Tuy nhiên, phần viền trên dưới vẫn còn khá dày, không được “sexy” như người đàn anh. Trong khi iPhone 11 vẫn giữ nguyên thiết kế, tương tự như dòng iPhone Xr.

Thiết kế iPhone 11 so với Galaxy S20 FE

Về phần mặt lưng, Galaxy S20 FE được làm từ nhựa Polycarbonate mang lại cảm giác cầm nắm khá thích. Trong khi iPhone 11 thì được làm từ kính mang lại cảm giác sang trọng, cao cấp. Mỗi cái đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng. Như iPhone 11 thì dễ bị trầy, xước kính và dễ bám mồ hôi, dấu vân tay hơn. Còn Galaxy S20 FE, thì ít bám mồ hôi, dấu vân tay và có cảm giác cầm nắm thích hơn.

Màn hình

Màn hình có lẽ là đặc điểm rõ ràng nhất giúp ta thấy sự khác biệt giữa bộ đôi này. iPhone 11 được trang bị màn hình 6.1 inch, tấm nền IPS LCD, độ phân giải HD+ (1792 x 828 pixels). Màn hình có thiết kế “tai thỏ” chiếm khá nhiều diện tích hiển thị trên sản phẩm.

Màn hình iPhone 11 so với Galaxy S20 FE

Galaxy S20 FE thì được trang bị màn hình 6.5 inch, tấm nền Super AMOLED, độ phân giải FullHD+ (2400 x 1080 pixels). Màn hình còn được thiết kế “nốt ruồi” ở chính giữa, mang lại diện tích hiển thị lớn hơn rất nhiều. Chưa hết, Galaxy S20 FE còn hỗ trợ tần số quét màn lên đến 120Hz mang lại trải nghiệm vuốt mượt mà hơn.

Như vậy, nếu bạn cần một màn hình sắc nét, màu sắc đẹp, hiển thị nhiều nội dung hơn. Thì Galaxy S20 FE chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Camera

Cả 2 máy đều được trang bị cụm camera nằm trong một khung nhỏ nhô lên so với mặt lưng. Khác với dòng Galaxy S20 FE, iPhone 11 chỉ được trang bị 2 camera với cùng thông số là 12MP. Trong khi Galaxy S20 FE sẽ nhỉnh hơn về ống kính tele 8MP, hỗ trợ zoom quang 3x và camera selfie lên đến 32MP.

Cả 2 máy đều có camera chất lượng

Về chất ảnh, cả 2 máy đều cho chất lượng ảnh khá đồng đều. Cả 2 máy đều cho những bức ảnh có độ chi tiết cao, màu sắc tái tạo rất tốt. Hình ảnh trên iPhone thì chân thực hơn, còn Galaxy S20 FE thì có màu sắc nịnh mắt hơn. Cái này thì tùy thuộc vào gu hình ảnh của mỗi người.

Hiệu năng

Cấu hình là thứ khiến rất nhiều người băn khoăn khi lựa chọn giữa 2 dòng máy. Vi xử lý Apple A13 Bionic đã quá vượt trội hơn các dòng chip khác. Kết hợp với sự tối ưu từ iOS, iPhone 11 mang lại hiệu năng vô cùng bá đạo. Mặc dù dòng 11 Series đã được ra mắt cách đây 2 năm. Galaxy S20 FE cũng không kém cạnh khi được trang bị chip Snapdragon 865 mạnh mẽ.

Hiệu năng iPhone 11

Xét về hiệu năng chơi game, cả 2 máy khá tương đồng. Đối với các tựa game như: COD Mobile, Liên Quân Mobile, Tốc Chiến,… đều có thể chơi tốt ở mức đồ họa cao nhất, với số khung hình trên giay ổn định ở mức 60fps. Đối với PUBG Mobile, Galaxy S20 FE có vẻ hơi đuối hơn 1 chút ở mức Max Setting – HDR. Như vậy, về mặt hiệu năng, iPhone 11 vẫn khá là bá đạo ở phân khúc này.

Hiệu năng Galaxy S20 FE

Về khả năng đa nhiệm, cả 2 máy đều không có quá nhiều sự khác biệt. Mặc dù chỉ với 4GB RAM, Apple đã cho ta thấy họ tối ưu phần cứng tốt đến như thế nào. iPhone 11 có khả năng đa nhiệm vô cùng tuyệt vời, các ứng dụng mở rất nhanh và nhạy. Gần như không có độ trễ trong việc mở các ứng dụng. Galaxy S20 FE cũng tương tự và có cảm giác mở nhanh hơn do có màn hình tần số quét 120Hz.

Tạm kết

iPhone 11 và Galaxy S20 FE đều là những chiếc máy tốt trong phân khúc khoảng 14 triệu đồng. Tuy đã ra mắt được một thời gian dài nhưng những trải nghiệm mà nó mang lại vẫn rất tuyệt vời. iPhone 11 sẽ thiên về những người cần hiệu năng và sử dụng lâu dài. Galaxy S20 FE sẽ làm tốt hơn về trải nghiệm hình ảnh cũng như thời lượng pin.

Di Động Việt

1/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Danh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *