iPhone 11 sẽ bắt đầu mở bán với số lượng tương tự iPhone Xs

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Nhà cung ứng của Apple ở Trung Quốc đang chuẩn bị ra mắt 75 triệu thiết bị dòng iPhone 11. Đây là con số tương tự của Apple vào mùa hè năm 2018 – ra mắt thế hệ iPhone Xs.

Nguồn của Bloomberg nói rằng, Foxconn đã tăng lương công nhân thêm 10%. Động thái này nhằm đảm bảo có đủ công nhân để đáp ứng yêu cầu của Apple. Tuy vậy, con số 75 triệu có thể chưa phải là cuối cùng. Con số này được dự kiến cho tháng 9, tháng 10 và 1 phần tháng 11 và sẽ thay đổi theo doanh số.

Đây có thể là dự đoán doanh số của Apple năm nay. Và hãng đã quyết định chạy doanh số thấp cho iPhone năm nay. Cũng bởi vì, chính Apple cũng nhận định iPhone 2019 sẽ không có quá nhiều sự cải tiến. Và có lẽ, sẽ không còn nhiều người chấp nhận bỏ hơn 1,000$ cho 1 chiếc smartphone nữa.

iPhone đang dần trở nên quá đắt đỏ

Điều này xảy ra tương tự với thế hệ iPhone Xs năm ngoái. Khi mà Apple đã quyết định mang nguyên thiết kế của iPhone X và không có sự thay đổi. Điều này đã khiến doanh số iPhone Xs sụt giảm nghiêm trọng, nhưng được cứu bới iPhone Xr. Và với con số tương đương năm ngoái, Apple đã dự đoán trước doanh số thấp của bộ iPhone 11.

Concept iPhone 2020

Apple có vẻ đang chờ thời điểm công nghệ thực sự chín mới tung ra vũ khí thật sự của mình. Có thể đó là kết nối 5G trên iPhone 2020. Hãng vẫn luôn nổi tiếng áp dụng công nghệ chậm, nhưng lại áp dụng rất tốt. Vậy có lẽ, thế hệ iPhone 2019 ít nâng cấp sẽ dọn đường cho thế hệ 2020- 5G và không tai thỏ chăng.

Apple đang có vấn đề trong kinh doanh ?

Ở một diễn biến khác thì có vẻ chiến lược kinh doanh của Apple đang đi sai hướng. Hãy nhìn vào thiết kế từ iPhone 6 cho đến 8. Họ chỉ sử dụng 1 thiết kế, những những thế hệ iPhone này luôn bán chạy. Đó là nhờ vào tiềm lực của những con chip A và iOS khiến người dùng luôn chấp nhận thiết kế. Nhưng giờ đây, chip Snapdragon hay thậm chí là Exynos đã dần đuổi kịp Apple. Hay là hệ điều hành Android đã qua rồi thời giật, lag. Smartphọne Android giờ hoạt động cực kì ổn mà lại còn có nhiều lựa chọn.

iOS 13 so với Android Q

Hơn nữa, giá thường rẻ hơn những chiếc iPhone rất nhiều. Vì vậy mới dẫn đến việc thị phần iPhone giảm trong năm vừa qua. Hơn nữa, mảng kinh doanh smartphone của Apple cũng sụt giảm nghiêm trọng. Những chiếc iPhone mới không còn nhận được tiếng vỗ tay khi ra mắt nữa. Và đồng thời, họ đã mất đi cái quyền kín tiếng hoàn toàn tới khi ra mắt. Thời gian gần đay, hình ảnh sản phẩm Apple phải rò rỉ liên tục mới có thể giữ được sự quan tâm của thị trường.

Apple sẽ bị phế ngôi nếu không thay đổi

Có lẽ, Apple đã ngủ quên trên ngai vàng quá lâu, smartphone Android là hồi chuông cảnh báo. Gần đây, Apple đang chuyển qua việc bán dịch vụ nhiều hơn thiết bị. Nhưng hay nhớ, iPhone vẫn là chủ chốt trong việc bán dịch vụ. Suy cho cùng, những chiếc iPhone vẫn là thứ để người dùng sử dụng những dịch vụ đó. Nếu iPhone không còn tạo được sức hút, thì mảng dịch vụ của Apple cũng chỉ là chiến lược tạm bợ. Được lập ra nhằm cứu vớt lại một ít doanh thu vốn đã bị sụt giảm quá nặng nề. Apple nên có những hướng đi tích cực nhất định, trước khi những chiếc điện thoại Android tước đi ngai vàng của hãng.

Nguồn : GSMARENA

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *