So sánh iPad Pro (2021) và iPad Pro (2020): Những kỳ vọng cho phiên bản mới

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Cách đây ít ngày, Apple đã chính thức công bố chiếc iPad Pro 2021. Không giống như iPhone, iPad Pro thường có dòng đời lâu hơn với mục tiêu hai năm sẽ được làm mới một lần. Tuy nhiên, năm nay có lẽ đặt biệt hơn với Apple. iPad Pro 2021 là một bản nâng cấp lớn với chip M1.


Xem thêm:


Bên cạnh đó, iPad Pro 12,9 inch sẽ có màn hình Liquid Retina XDR mới với công nghệ mini-LED. Cả hai phiên bản đều được hỗ trợ 5G. Vậy nếu đem so sánh iPad Pro 2021 với phiên bản tiền nhiệm thì sẽ như thế nào ?

Thiết kế

Về thiết kế, không có gì thay đổi nhiều. Thiết kế này đã được sử dụng từ năm 2018 đến nay, hiện tại iPad Air 4 cũng đang sử dụng thiết kế này. Như vậy thì iPad Pro 2021 sẽ có thiết kế với màn hình với bốn cạnh viền mỏng. Ở mặt sau, chúng ta sẽ có một mô-đun camera như trên iPad Pro 2020, cạnh đáy sẽ có phần kết nam châm để kết nối các phụ kiện. So sánh iPad Pro (2021) và iPad Pro (2020): Những kỳ vọng cho phiên bản mới

Màn hình

iPad Pro 12,9 đã nhận được bản nâng cấp khá lớn về phần màn hình. Về cơ bản, nó là phiên bản thu nhỏ của màn Pro Display XDR được trang bị trên Macbook Pro mới nhất. Màn hình trên iPad Pro 12.9 hiện được gọi là Liquid Retina XDR – nó vẫn có tốc độ làm tươi 120 Hz. Trong khi đó iPad Pro 11 inch vẫn sử dụng màn hình Liquid Retina – một tấm nền LCD 120 Hz, giống như trên iPad Pro 2020.

So sánh iPad Pro (2021) và iPad Pro (2020): Những kỳ vọng cho phiên bản mới

Sự khác biệt giữa đèn LED mini và LCD là gì?

Màn hình LED trước đây sẽ sử dụng đèn nền LED để làm sáng lớp nền LCD. Với màn hình OLED sử dụng hàng triệu đèn LED hữ cơ cực nhỏ. Về cơ bản, mỗi điểm ảnh trên màn hình sẽ có thể tự cung cấp ánh sáng và màu sắc riêng vì vậy không cần đèn nền. Tấm nền OLED được cho là vượt trội hơn so với màn hình LCD vì chúng tiết kiệm năng lượng và phần màu đen sẽ trung thực hơn. Vì đơn giản khi thể hiện màu đen đèn led tại vị trí đó sẽ tắt đi.

So sánh iPad Pro (2021) và iPad Pro (2020): Những kỳ vọng cho phiên bản mới

Với màn hình Mini LED, nó sử dụng công nghệ đèn nền cũ nhưng với các đèn LED có kích thước nhỏ 0,2mm hoặc nhỏ hơn. Điều này có nghĩa là đèn nền có thể chia thành nhiều khu vực nhỏ. Cho phép kiểm soát tốt hơn và chính xác hơn khi chiếu sáng ở từng khu vực. Về cơ bản, nó vẫn sẽ chiếu sáng trên tấm nền LCD và cách hoạt động như màn hình OLED. Trên thực tế, màn hình của iPad 2020 đã rất tuyệt vời. Và nó khiến người dùng tò mò về màn hình Mini LED trên iPad Pro 2021. Có lẽ nó sẽ không thể phát hiện được đối với những người không phải là nhà thiết kế đồ họa?

Thông số kỹ thuât

Apple đã công bố chip M1 mới cho máy Mac của mình. Dòng chipset này đã sử dụng trên MacBook Air, Pro và Mac mini. Và Apple đã tuyên bố rằng iPad Pro 2021 sẽ nhanh hơn 50% so với iPad Pro 2020. Hiện tại, iPad Pro 2020 hiện vẫn rất còn rất nhanh và mạnh hơn so với phần còn lại của thị trường. iPad OS mặc dù có nhiều cải tiến, hỗ trợ chuột, Slide-over và Split View, những vẫn không cho cảm giác như một chiếc máy tính xách tay.

CPU didongviet

Đối với các phần mềm chuyên dụng nó vẫn được hỗ trợ trên iPad. Có thể thấy chip M1 là siêu mạnh, nhưng liệu có thể khai thác được hết tài nguyên của nó hay không ? iPad Pro 2021 đi kèm với 8GB/512GB, 16GB/1TB và 2TB. Với phiên bản iPad Pro 2020 máy chỉ được trang bị RAM 6GB/ 128GB và 1TB. Vì vậy, có thể xem đây là một bảng nâng cấp lớn với iPad Pro năm nay. Và có thể trong tương lai Apple sẽ tung ra một bản cập nhật lớn để có thể tận dụng tối đa sức mạnh của iPad Pro 2021.

Camera

Máy ảnh iPad Pro mới có gì khác biệt? Ở mặt sau, có vẻ như cụm camera này không đổi: sẽ có một camera góc rộng 12MP và một camera góc siêu rộng 10MP, cuối cùng là cảm biến LiDAR. Tuy nhiên, camera selfie của iPad Pro 2021 hiện có cảm biến 12MP với ống kính góc siêu rộng 120 độ. Điều này cho phép camera selfie có được góc rộng hơn, thu được nhiều hình ảnh hơn.

camera selfie 12MP didongviet

Hỗ trợ 5G

iPad Pro sẽ được hỗ trợ 5G, dĩ nhiên phiên bản trước đó đã không được hỗ trợ. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý là nó sẽ khiến bạn tốn thêm khoảng $200.

Phụ kiện được hỗ trợ

Từ lâu, Apple đã cố gắng biến iPad thành một công cụ hoạt động đa nhiệm. Do đó, Apple Pecil, Smart Keyboard và Magic Keyboard đã được ra đời. Và đương nhiên Magic Keyboard và Apple Pencil 2 vẫn được hỗ trợ trên iPad Pro 2021. Phiên bản iPad Pro 2021 vẫn sử dụng cổng USB Type-C.

So sánh iPad Pro (2021) và iPad Pro (2020): Những kỳ vọng cho phiên bản mới

Nguồn: phonearena

Di Động Việt

 

5/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *