Top 4 cải tiến mạnh mẽ trên iPad Pro 2021 so với phiên bản tiền nhiệm

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Năm nay, iPad Pro 2021 vừa được Apple bất ngờ cho ra mắt cùng con chip khấu hình khủng M1 cao cấp. Điều này khiến cho tablet thu hút rất nhiều sự chú ý người dùng.


Xem thêm:


Đây được xem là một sự nâng cấp cực kỳ mạnh mẽ so với con chip M12Z của tiền nhiệm iPad Pro 2020. Ngoài ra, iPad Pro 2021 còn được tích hợp nhiều tính năng độc đáo và hấp dẫn khác.

Con chip xử lý M1 cùng nhiều hiệu năng khủng

Vi xử lý đỉnh cao mà iPad Pro 2021 được công bố lần đầu tiên vào năm ngoái và được trang bị cho MacBook Air và MacBook 13 Pro. Con chip thiết kế sáng tạo cùng hiệu suất mạnh mẽ. Bộ vi xử lý này được cho là sẽ cải thiện đến 50% hiệu năng so với A12Z. Hiệu suất GPU cũng tăng 40%. Ngoài ra, con chip còn hỗ trợ tối đa 16 GB RAM và dung lượng lưu trữ lên tới 2 TB trên máy tính bảng.

iPad Pro 2021 sở hữu chip M1 cao cấp

iPad Pro 2021 phiên bản cao cấp nhất được tích hợp màn hình Liquid Retina XDR độc đáo

iPad Pro 2021 có hai kích thước màn hình. Một phiên bản 11 inch sử dụng màn hình LCD và một phiên bản 12.9 inch được trang bị màn hình LED mini mà Apple gọi là màn hình Liquid Retina XDR. Màn hình LED mini này có độ sáng tối đa lên tới 1600 nit cùng độ sáng toàn màn hình 1000 nit. Nó cũng có tính năng hỗ trợ cho HDR10, Dolby Vision, định dạng hình ảnh HLG.

Sở hữu màn hình ấn tượng

Mặt khác, màn hình LCD có độ sáng cao nhất là 600 nit. Màn hình vẫn có hỗ trợ True Tone và có gam màu DCI-P3. Hai màn hình đều được tích hợp với tần số làm mới 120Hz mà Apple hay gọi là ProMotion.

Lần đầu tiên công nghệ 5G có mặt trên 1 chiếc iPad của Apple

Hơn thế nữa, kết nối được cải thiện trên dòng series iPad Pro 2021 vì các thiết bị được hỗ trợ công nghệ 5G mới nhất. Đây là lần đầu tiên Apple trình làng máy tính bảng có tính năng 5G. Các phiên bản 5G sẽ sở hữu eSIM.

Lần đầu iPad được tích hợp công nghệ sóng 5G

Camera siêu sắc nét, hỗ trợ chụp ảnh thiếu sáng

Về chức năng chụp ảnh, thiết bị được tích hợp camera TrueDepth 12 MP cũng như ống kính góc cực rộng với tầm nhìn 122 độ ở phía trước. FOV rộng sẽ hỗ trợ một tính năng mà Apple gọi là Center Stage.

Camera iPad Pro được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn

Công dụng chức năng này là giúp máy tính bảng có thể phóng to và xoay để giữ đối tượng ở giữa khung hình khi thực hiện cuộc gọi video. Bên cạnh đó, nếu có hai chủ thể thì thiết bị sẽ thu nhỏ để giữ cả hai đối tượng ở giữa khung hình.

Mặt sau tablet sở hữu hệ thống camera kép, gồm camera chính 12 MP và cảm biến siêu rộng 10 MP. Ngoài ra, máy còn sở hữu một máy quét LiDAR giúp lấy nét tự động trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Giá bán khởi điểm của iPad Pro 2021

iPad Pro 2021 12.9 inch có giá khởi điểm từ 1099 USD (khoảng 25.3 triệu đồng) cho phiên bản 4G và 1299 USD (khoảng 29.9 triệu đồng) cho phiên bản cao cấp 5G.

Ngoài ra, phiên bản iPad Pro 2021 11 inch sẽ được xuất xưởng với giá mềm hơn là 799 USD (khoảng 18.4 triệu đồng). Trong khi đó, phiên bản Wi-Fi và gọi thoại sẽ được bán với mức giá là 999 USD (khoảng 23 triệu đồng).

Nguồn: gizmochina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *