iPad 9 ra mắt với giá không đổi so với tiền nhiệm, lên đời chip A13 Bionic mới, có camera giống iPad Pro

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

iPad 9 vừa mới được Apple công bố cùng hàng loạt các siêu phẩm nổi bật khác tại sự kiện vừa qua. Máy tính bảng gây ấn tượng với người dùng nhờ những cải tiến so với thế hệ trước. Hãy cùng xem chiếc iPad 10.5 hay còn được xem là bản hồi sinh của iPad Air 2019 có gì nổi bật ngay dưới đây.


Xem thêm:


Trên thực tếm iPad 9 không sở hữu quá nhiều điểm cải tiến nhưng giờ đây hiệu năng của máy đã được cải thiện đáng kể. Lý do chính khiến cho sản phẩm không có nhiều tính năng nổi bật là giá bán. Giá của phiên bản tiêu chuẩn khởi điểm ở mức 329 USD (khoảng 7.5 triệu). Hiện bạn có thể đặt hàng ngay bây giờ và lô hàng đầu tiên dự kiến sẽ xuất xưởng vào tuần tới.

Thiết kế và hiển thị của iPad 9

iPad thế hệ thứ 9 sở hữu phong cách thiết kế giống như tất cả các iPad trước đó. Do đó, sản phẩm có viền lớn, cạnh nút Home Touch ID tròn và các góc được bo tròn. Ở mặt trước, chúng ta sẽ tìm thấy màn hình 10,2 inch. Máy còn được tích hợp tấm nền LCD.

thiet ke ipad 9 didongviet

Tuy nhiên, thiết bị không sở hữu tần số quét 120 Hz như kỳ vọng. Nhưng tất cả các sản phẩm iPad của Apple đều tự hào về màu sắc và độ sắc nét chính xác. Vì vậy, iPad 9 mới cũng sẽ cung cấp một hiệu suất xem và những hình ảnh hiển thị vượt trội. Tất nhiên là chúng ta không ngây thơ chờ đợi những tính năng hiển thị đỉnh cao của iPad cao cấp. Nhưng nó vẫn là một trong những máy tính bảng tốt nhất trên thế giới.

iPad 9 có những nâng cấp về phần cứng và tính năng nào?

Những chiếc iPad tiêu chuẩn và phổ thông chưa bao giờ khiến người dùng hấp dẫn bởi bộ vi xử lý. Ví dụ như iPad 8 của những năm trước đi kèm với chip Apple A12 Bionic, được công bố vào năm 2018. Điều này cũng đúng với iPad thế hệ thứ 9. iPad 9 sử dụng chip Apple A13 Bionic, được ra mắt từ khi iPhone 11 trình làng cách đây 2 năm.

Mình hiểu rằng nó có vẻ hơi lỗi thời nhưng Apple A13 vẫn là một con chip tốt. Nó có thể thực hiện công việc tốt hơn và nhanh hơn nhiều so với bộ vi xử lý của rất nhiều máy tính bảng cạnh tranh hiện có trên thị trường.

Không giống như bộ vi xử lý, bộ nhớ của iPad 9 đã trở được trở nên lớn hơn là 64 GB. Chỉ trong thời gian ngắn, con số này đã tăng gấp đôi.

hieu nang ipad 9 didongviet

Tại sự kiện, khoảnh khắc ấn tượng nhất là phần công bố camera. iPad 9 có camera giống như iPad Pro (2021). Vì vậy, chúng ta đang nói về camera selfie 122 độ. Đây là một ống kính siêu rộng với độ phân giải 12 MP. Do đó, máy ảnh hỗ trợ tính năng độc đáo của Apple có tên là Center Stage. Tính năng này cho phép phần mềm “theo dõi khuôn mặt của bạn” khi bạn di chuyển xung quanh.

Về phần camera chính, thiết bị sở hữu độ phân giải 8 MP.

Một số tính năng quan trọng khác của sản phẩm

iPad 9 còn hỗ trợ Apple Pencil thế hệ đầu tiên. Phụ kiện được sạc qua cổng Lightning của máy tính bảng và không có nam châm bên trong.

tinh nang ipad 9 didongviet

Ngoài ra, thiết bị còn được hỗ trợ Apple Keyboard Folio. Tất nhiên là nó không tốt bằng Magic Keyboard nhưng chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng tốt iPad với sự hỗ trợ đắc lực này.

Nguồn: Apple

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • N
    Nguyễn văn thưởng

    Ipad 9 nè có hàng ko shop

    Trả lời - 28/10/2021 lúc 13:29