iOS 15: Bạn sẽ hối hận nếu bỏ qua những tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Sau sự kiện ra mắt iPhone 13 mới đây, Apple đã tiến hành tung bản cập nhật cho các mẫu điện thoại iPhone của hãng lên phiên bản iOS 15. Bên cạnh những tính năng phổ biến cũng như cải thiện về giao diện người dùng, iOS 15 cũng có những tính năng ẩn đáng giá mà chúng ta cùng điểm qua nhé.


Xem thêm:


Xem thông tin chi tiết của file ảnh

Ở các phiên bản iOS trước, khi cần xem chi tiết file ảnh, chúng ta sẽ cần đến sự hỗ trợ của các ứng dụng bên thứ ba, như Google Photos. Trên iOS 15, Apple đã hỗ trợ người dùng xem thông tin file ảnh một cách trực tiếp, bạn chỉ cần kéo xuống bên dưới ảnh là có thể xem chi tiết về camera, định dạng ảnh, dung lượng, khẩu độ và các thông số khác.

iOS 15

Đổi thứ tự trang màn hình

Đổi thứ tự trang màn hình là điều không thể thực hiện được trên các phiên bản iOS cũ hơn, chúng ta chỉ có thể di chuyển ứng dụng và widget mà thôi. Ở phiên bản iOS 15, các bạn có thể tự do tùy chỉnh theo ý mình. Các bạn chỉ việc bấm vào sửa trang màn hình, sau đó nhấn giữ và di chuyển các trang màn hình để sắp xếp chúng theo ý muốn.

iOS 15

Âm thanh trong nền

iOS 15 cung cấp những âm thanh tự nhiên để hỗ trợ bạn tập trung làm việc hoặc thư giãn. Các bạn vào phần Cài đặt -> Trợ năng -> Âm thanh/ Hình ảnh -> Âm thanh trong nền để tùy chỉnh.

image 8

Tiếp đến, các bạn gạt thanh ngang ở mục Âm Thanh Trong Nền và chọn một trong các loại âm thanh mà bạn muốn nghe như tiếng mưa, tiếng suối, tiếng đại dương,…Có đến 6 loại âm thanh cho bạn lựa chọn và âm thanh sẽ được mở trong suốt thời gian bạn sử dụng điện thoại, kể cả lúc nghe nhạc. Các bạn có thể tùy chỉnh âm lượng các âm thanh này theo ý muốn của mình.

image 9

Tạo nhóm tab trong Safari

Đây là tính năng vốn đã có mặt trước đây trên tình duyệt Google Chrome, các bạn có thể tạo một nhóm chưa các trang web và đặt tên cho nhóm đó, giúp bạn quản lý dễ dàng hơn, nhất là khi người dùng mở quá nhiều trang web. Bạn hãy nhấn vào menu Tab ở dưới cùng và chọn Nhóm tab mới từ các trang Tab đang mở.

iOS 15

Thay đổi hình nền trong Safari

Trình duyệt Safari trên iOS 15 đã có thể thay đổi hình nền trang New Tab, thay cho nền đen trắng nhàm chán, các bạn chỉ việc truy cập trang New Tab, kéo xuống dưới cùng màn hình để truy cập vào mục Edit, Apple sẽ cung cấp nhiều hình ảnh mẫu tuyệt đẹp cho bạn thay đổi mỗi ngày và bạn cũng có thể dùng chính hình ảnh từ thư viện cá nhân của mình.

iOS 15

Private Relay – VPN của Apple

Apple cung cấp kèm theo iOS 15 là dịch vụ Private Relay, đây là dịch vụ có tính phí, đây là một dạng VPN giúp người dùng truy cập web bảo mật hơn, tương tự như app 1.1.1.1. Để truy cập, các bạn chỉ việc vào cài đặt-> iCloud→Chuyển tiếp bảo mật và bật tính năng này lên. Private Replay đi kèm với iCloud+ với giá chỉ từ 19.000 VNĐ 1 tháng.

iOS 15

Bạn cảm thấy những tính năng ẩn này của iOS 15 có thú vị không, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Mr. T

Ăn phải ngon, uống phải chất
Fan công nghệ thì phải đọc Dchannel mới là sành điệu
Cập nhật mọi tin tức công nghệ 5 Châu 4 Bể - Nhanh - Đẹp - Chính Xác
Phục vụ bạn đọc là niềm vui của tôi

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *