iOS 12 được Apple khóa cổng USB nhằm ngăn công cụ bẻ khóa iPhone của cảnh sát

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Mới đây, Apple đã tung ra công cụ khóa cổng USB trên iOS 12 nhằm ngăn chặn những phương thức bẻ khóa, nâng cao tính riêng tư và bảo mật của người dùng.

apple-khoa-cua-khong-cho-chinh-phu-my-truy-cap-trai-phep-vao-iphone-didongviet

Theo tính năng mới, iPhone sẽ cắt mọi giao tiếp thông qua cổng USB nếu chúng chưa được mở khóa trong một giờ. Sau khi hết giờ, cổng USB chỉ có thể được sử dụng để sạc thiết bị.

Thực chất đây là bản nâng cấp của tính năng USB Restricted Mode từng được đem lên iOS 11.4 nhằm nâng cao tính riêng tư và bảo mật của người dùng. iOS 12 sẽ khóa mọi kết nối qua cổng USB trong trường hợp thiết bị chưa được unlock trong vòng 1 tiếng.

Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh đã có nhiều lực lượng thực thi pháp luật trên thế giới sử dụng những thiết bị chẳng hạn như GrayKey bẻ khóa iPhone. Apple đảm bảo mức độ an toàn lên tới 90% vì thời gian mà các hành động mở khóa “trái phép” có thể tận dụng chỉ là 1 giờ đồng hồ.

GrayKey có hai đường cáp Lightning riêng, được cho là có khả năng hack hai iPhone cùng lúc. Khi kết nối với iPhone, GrayKey sẽ cài đặt phần mềm để khôi phục passcode điện thoại. GrayKey chỉ mới được bán cho cơ quan bảo vệ pháp luật của Mỹ như lực lượng cảnh sát, FBI, CIA… Do tính chất nhạy cảm, công cụ này không phổ biến ra bên ngoài.

thiet-bi-graykey-be-khoa-iphone-didongviet

GrayKey có thể mò ra mật khẩu bảo vệ iPhone trong vòng 2 giờ đến 3 ngày

Apple cũng xoa dịu các cơ quan an ninh bằng chia sẻ: “Chúng tôi thường xuyên thực hiện các biện pháp tăng cường bảo mật cho bất kỳ sản phẩm của Apple nào nhằm giúp khách hàng có đủ điều kiện để chống lại sự tấn công từ hacker, tội phạm công nghệ cao và cả các vụ xâm nhập trái phép vào dữ liệu cá nhân. Chúng tôi luôn có sự tôn trọng ở mức cao nhất đối với các nhà thực thi pháp luật và không thiết kế những biện pháp bảo mật của mình nhằm mục đích chống lại những nỗ lực của họ trong việc hoàn thành nhiệm vụ.”

>>Xem thêm: iOS 12 có tính năng gì mới? Thiết bị nào được nâng cấp iOS 12?

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Mai Thy

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *