Huawei vừa cho ra mắt điện thoại thông minh Mate 20 X 5G

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Dòng smartphone Mate 20 của Huawei ban đầu được quảng cáo là dòng smartphone chuyên chơi game. Bây giờ, hãng đã ra mắt Mate 20 X 5G – điện thoại thông minh 5G đầu tiên của họ.

Máy được trang bị công nghệ hiện đại

Thiết kế ấn tượng

Theo một số nguồn tin, Mate 20 X 5G được trang bị màn hình có kích thước 7.2 inch. Điện thoại cũng được trang bị bộ vi xử lý Kirin 980 cùng với chipset đa chế độ 7nm 5G đầu tiên trên thế giới.

Huawei Mate 20 X 5G có thiết kế ấn tượng

Ngoài ra, máy cũng được trang bị một số công nghệ được cấp bằng sáng chế để hỗ trợ các chế độ mạng 5G. Hiện nay, có hai chế độ mạng 5G đó là mạng 5G độc lập (SA) và không độc lập (NSA). Điều này cho phép người tiêu dùng trải nghiệm các kết nối tốc độ cao nhất.

Camera hiện đại

Huawei Mate 20 X 5G có màu xanh, sẽ có mặt tại Anh quốc từ tháng 6 với giá sấp xỉ 1.273 USD. Điện thoại về cơ bản vẫn giữ được các thông số kỹ thuật tương tự như Mate 20 X. Điện thoại được trang bị bộ ba camera hiện đại. Camera thứ nhất là một camera có góc rộng 40 megapixel. Camera thứ hai là camera có góc chụp siêu rộng 20 megapixel. Camera cuối cùng là camera tele 8 megapixel.

Huawei Mate 20 X 5G được trang bị camera hiện đại

Trang bị nhiều công nghệ tiên tiến

Ngoài ra, máy cũng được trang bị viên pin dung lượng 4.200 mAh. Viên pin này được trang bị công nghệ sạc nhanh SuperCharge 40W vô cùng hiện đại. Đáp ứng rất tốt nhu cầu tiêu thụ nhiều năng lượng của công nghệ 5G.

Máy được trang bị công nghệ sạc nhanh tiên tiến

Chiếc điện thoại 5G này cũng được trang bị công nghệ HuaweiC Supercool. Công nghệ này là một giải pháp làm mát tiên tiến bao gồm buồng hơi và ống dẫn nhiệt. Điều này sẽ giúp điện thoại luôn mát mẻ mặc dù chạy các ứng dụng đòi hỏi mức tiêu thụ năng lượng nhiều.

Hội nghị MWC Thượng Hải 2019

Huawei dự kiến sẽ giới thiệu chiếc điện thoại thông minh 5G này tại MWC Thượng Hải 2019. Hội nghị sẽ chủ yếu xoay quanh những tiến bộ mà các công ty đã thực hiện xung quanh công nghệ 5G.

5G về cơ bản là thế hệ kết nối di động tiếp theo. Nó hứa hẹn tốc độ internet nhanh hơn, độ trễ gần như bằng không.

Hội nghị MWC Thượng Hải 2019 tập trung chủ yếu vào công nghệ 5G

Huawei đã tích cực theo đuổi việc phát triển công nghệ này. Ở Mỹ, họ đang phải đối mặt với nhiều tranh cãi về việc áp dụng công nghệ này. Tuy nhiên, họ đã tìm thấy một số thành công ở những nơi khác trên thế giới. Mới đây, công ty đã ký hợp đồng phát triển 5G với công ty viễn thông lớn nhất của Nga, MTS.

Tìm hiểu thêm về Huawei Mate 20 X

Smartphone này là mẫu smartphone có cấu hình cực khủng và hướng trực tiếp vào đối tượng khách hàng game thủ. Máy được trang bị màn hình OLED với kích thước 7.2 inch cực lớn. Chiếc điện thoại của Huawei này có cấu hình rất ấn tượng với bộ vi xử lý Kirin 980. Kết hợp với RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB, giúp máy có thể chơi được game cấu hình cao.

Huawei Mate 20 X 5G có thông số kỹ thuật tương tự với bản thông thường

Tìm hiểu thêm về mạng 5G

Mạng 5G là gì?

5G là viết tắt của 5th Generation, hay được gọi là thế hệ thứ 5 của mạng di động. Nó sẽ hoạt động trong băng tần bước sóng milimet – ở giữa 30 GHz và 300 GHz. Theo thông tin được tuyên bố, công nghệ 5G sẽ sử dụng các trạm HAPS thay vì các trạm cơ sở trên mặt đất đang được khai thác sử dụng cho mạng 2G, 3G và 4G.

Mạng 5G là mạng di động của tương lai

Ưu điểm của mạng 5G

  • Tốc độ: Theo lý thuyết, tốc độ ước tính đạt 10Gbp/s (10 gigabit mỗi giây), gấp 10 lần mạng 4G.
  • Băng tần sử dụng: Tần số cao của băng tần không dây nằm khoảng 30 – 300 GHz.
  • Độ phủ sóng: Rộng, do sử dụng trạm HAPS treo lơ lửng trên không trung.
  • Hỗ trợ kết nối thiết bị: Kết nối gấp 10-100 lần số lượng thiết bị kết nối cùng một lúc
  • Tiết kiệm điện năng: Giảm tới 90% tiêu hao điện năng cho việc sử dụng mạng.

Nguồn: GadgetMatch

Di Động Việt.

Đánh giá bài viết
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *