Huawei ra mắt hệ điều hành nội bộ của hãng, có tên gọi là Harmony OS

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Huawei vừa cho ra mắt hệ điều hành mang tên Harmony OS. Hệ điều hành này sẽ tương thích với nhiều thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng, ti vi, đồng hồ,…

Công ty Trung Quốc vừa công bố hệ điều hành tự chế của mình, Harmony OS tại một sự kiện ở nước nhà. Harmony OS là tên chính thức của hệ điều hành của hãng. Ban đầu, nhiều thông tin cho rằng hệ điều hành có tên là HongMeng OS. Tuy nhiên, tên chính thức được Huawei tiết lộ gây bất ngờ cho người dùng công nghệ.

Hề điều hành Harmony tương thích với nhiều thiết bị

Hệ điều hành mới sẽ hỗ trợ một loạt các thiết bị thông minh gồm điện thoại, máy tính bảng, máy tính, đồng hồ, ti vi, loa thông minh,… Tại sự kiện này, công ty cũng đã công bố giao diện tùy chỉnh EMUI 10 dựa trên Android Q cho điện thoại.

Hệ điều hành Harmony OS hoàn toàn khác với Android và iOS. Đây là hệ điều hành phân tán, dựa trên vi hạt, mang lại trải nghiệm mượt mà trên tất cả các thiết bị. Nó có kiến trúc đáng tin cậy và an toàn. Hệ điều hành có hỗ trợ cộng tác liền mạch giữa các thiết bị.” Richard Yu, CEO của Huawei cho biết.

hệ điều hành harmony os

Công ty cũng cho biết rằng Harmony OS không phải là sự thay thế cho Android. Nhưng có thể được sử dụng trên điện thoại thông minh nếu quyền truy cập vào Android bị cắt đứt. Điều này có nghĩa là điện thoại và máy tính bảng Huawei sẽ tiếp tục sử dụng Android. Harmony là tùy chọn dự phòng nếu mọi thứ trở nên tồi tệ. Harmony OS sẽ hướng tới ti vi thông minh Honor đầu tiên. Tiếp theo là thiết bị đeo tay và máy tính xách tay của Huawei và Honor vào năm tới.

Chúng tôi tin rằng Harmony OS sẽ hồi sinh ngành công nghiệp và làm phong phú hệ sinh thái. Chúng tôi muốn mời các nhà phát triển từ khắp thế giới tham gia cùng chúng tôi xây dựng hệ sinh thái mới này. Cùng nhau, chúng tôi sẽ mang đến sự trải nghiệm thông minh cho người tiêu dùng trong mọi tình huống.” Vị đại diện Huawei cho biết.

Lý giải tên hệ điều hành mới và độ bảo mật của hệ điều hành Harmony

Thông tin Huawei sẽ có hệ điều hành riêng xuất hiện từ vài tháng trước. Khi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc nổ ra. Gắn liền với tên hệ điều hành của Huawei gồm HongMeng OS, Ark OS, Oak OS,.. Tuy nhiên, cái tên mà hãng chọn lại là Harmony OS.

ý nghĩa tên harmony os

Ý nghĩa của từ HongMeng trong tiếng Trung là một cái gì đó gần với việc khai mạc Trái Đất. Thật khó để phát âm từ HongMeng trong tiếng Trung. Chúng tôi đặt tên cho hệ thống là Harmony nhằm mang lại hòa bình cho thế giới hơn” Richard Yu cho hay.

Theo Huawei, Harmony OS sẽ là nguồn mở. Các nhà phát triển được phép tạo ứng dụng cho nó bằng trình ARK. Hệ điều hành được cho là cung cấp lịch trình tài nguyên chính xác với phân tích và dự báo thời gian tải thực cũng như các đặc điểm của ứng dụng phù hợp. Hệ điều hành này tương thích với AI. Harmony OS sẽ được TEE xác minh để bảo mật được cải thiện trên nhiều thiết bị thông minh trên toàn thế giới khi được kết nối.

CEO Huawei cho biết, từ đánh giá của các cơ quan có thẩm quyền nhất thế giới. Hệ điều hành bên ngoài chỉ có thể đạt cấp độ 2 và cấp 3. Còn hệ điều hành Harmony có thể đạt cấp độ 5 và 5+. Đây là mức bảo mật hệ điều hành cao nhất.

Chuyển đổi hệ điều hành nhanh chóng

Huawei đang rất tự tin vào hiệu suất của hệ điều hành Harmony OS. Công ty đang muốn xây dựng một hệ sinh thái cho toàn nền tảng. Giám đốc điều hành của Huawei tin rằng việc chuyển đổi từ Android sáng Harmony OS rất thuân tiện, chỉ mất một hoặc hai ngày. Tuy nhiên, công ty vẫn ưu tiên cho hệ điều hành Android.

chuyển đổi qua hệ điều hành harmony os nhanh chóng

Nhiều thông tin cho rằng Huawei P30 Lite sẽ là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên được trang bị hệ điều hành Harmony OS. Trước đó, có thể là Honor Vision TV sẽ sử dụng hệ điều hành mới này.

Vào năm 2020, Harmony OS được cho sẽ nâng cấp lên Harnony OS 2.0. Hệ điều hành sẽ sử dụng khung ứng dụng tự phát triển, phù hợp với PC, đồng hồ, vòng đeo tay và xe hơi trong nước. Nắm 2021, Harmony 3.0 sex hỗ trợ phối hợp phần mềm và phần cứng cho loa, tai nghe. Hệ điều hành sẽ được sử dụng trong các thiết bị như kính VR sau năm 2022.

Nguồn: 91mobiles

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *