Huawei P40 Pro sẽ có ống kính tiềm vọng với khả năng zoom quang 10x

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Chuyên gia rò rỉ Ice Universe vừa lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng chiếc điện thoại Huawei P40 Pro được trang bị viên pin được làm từ graphene.

>>> Xem thêm:

Một số nguồn tin trước đó cho hay, Huawei đang lên kế hoạch trang bị pin graphene cho mẫu điện thoại P40 Pro sắp ra mắt. Đây là nâng cấp đáng giá so với pin lithium-ion mà các nhà sản xuất khác vẫn đang sử dụng cho thiết bị của mình. Viên pin mới này giúp mang đến thời gian sạc pin nhanh, sức chịu đựng tốt và kích thước tế bào pin nhỏ hơn.

Huawei P40 Pro sẽ không được trang bị pin graphene

Nếu như bạn chưa biết, graphene là một vật liệu mang tính cách mạng, nó hứa hẹn mang đến thời gian sạc nhanh hơn và độ bền pin rất cao. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể sạc pin nhanh hơn nhiều lần so với pin Lithium-ion thông thường và tuổi thọ viên pin này cũng cao hơn. Mặt khác, pin được làm từ graphene cũng chiếm ít không gian hơn trên chiếc smartphone.

Huawei P40 Pro sẽ có ống kính tiềm vọng với khả năng zoom quang 10x

Mặc dù nội dung đăng tải thông tin trước đó đến từ tài khoản Twitter của Huawei Pháp, tuy nhiên chuyên gia rò rỉ Ice Universe tin rằng đây là một thông tin giả mạo, bởi công nghệ pin graphene hiện vẫn chưa thể thực hiện được ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là sản xuất hàng loạt để trang bị trên các sản phẩm mới.

Việc chuyên gia rò rỉ Ice Universe cho rằng thông tin nói trên là tin giả thực sự là có cơ sở. Ngay cả Samsung – người đã bắt tay vào việc nghiên cứu viên pin graphene từ khá lâu, cũng cho biết công nghệ pin mới này vẫn đang trong quá trình phát triển. Pin graphene hiện vẫn chưa đủ hoàn thiện để trang bị trên một sản phẩm sắp ra mắt. Theo dự kiến, viên pin mới này sẽ có mặt sớm nhất vào năm 2021 hoặc thậm chí là còn lâu hơn.

Huawei P40 Pro sẽ có ống kính tele tiềm vọng

Có thể nói rằng camera luôn là một trong những điểm nổi bật trên điện thoại thông minh của Huawei. Nhà sản xuất Trung Quốc vẫn luôn cố gắng tích hợp nhiều tính năng và công nghệ mới cho các mẫu smartphone mới của mình.

Huawei P40 Pro sẽ có ống kính tiềm vọng với khả năng zoom quang 10x

Theo như thời gian ra mắt và cấu hình dự đoán, Huawei P40 Pro sẽ là đối thủ của những flagship mới như Samsung S11. Đồng thời theo các xác nhận trước đó,  điện thoại sẽ thay đổi thiết kế và tích hợp camera zoom tiềm vọng.

Theo chuyên gia phân tích Ming Chi Kuo – công ty nghiên cứu thị trường Tianfeng International, chiếc điện thoại Huawei P40 Pro sắp ra mắt sẽ được trang bị ống kính tele tiềm vọng với thiết kế mới, có khả năng zoom quang học lên tới 10x.

Đây là một cải tiến vượt bậc so với ống kính tele tiềm vọng có trên thế hệ tiền nhiệm Huawei P30 Pro, chỉ cho phép zoom quang 4x và zoom lai 10x. Bên cạnh đó, báo cáo cũng dự đoán rằng một số mẫu smartphone của Huawei sắp ra mắt khác cũng sẽ sử dụng ống kính tele tiềm vọng mới này. Việc trang bị ống kính tele tiềm vọng mới này bao gồm cả Huawei P40, model cao cấp nhất trong dòng Nova, flagship Honor và Huawei Mate thế hệ tiếp theo.

Giá bán, ngày ra mắt

Hệ thống này sẽ sử dụng cả lăng kính và hai gương bên trong camera. Hệ thống kết hợp lần này được nâng cấp trường quan sát (field of view) lên so với chiếc P30 Pro. Điều này giúp đem đến khả năng zoom 10x trên thiết bị ở độ phân giải 8MP, khẩu độ f/4.0.

Huawei P40 Pro sẽ có ống kính tiềm vọng với khả năng zoom quang 10x

Trong khi đó thì phiên bản Huawei P40 thường chỉ có ống kính tiềm vọng zoom 5x mà thôi. Mặc dù không nhiều nhưng nếu so sánh, con số này ngang với con số dự đoán trên ống kính tiềm vọng của Galaxy S11 sắp tới

Chuyên gia Ming Chi Kuo cho biết chiếc Huawei P40 Pro dự kiến sẽ được bán ra với mức giá trong khoảng từ 4000 NDT đến 5000 NDT (tương đương 13.2 đến 16.5 triệu đồng). Ngoài ra, Ming Chi Kuo cũng ước tính rằng doanh số của chiếc điện thoại này cũng sẽ đạt được ít nhất 9 triệu máy vào năm 2020.

Nguồn tin trước đó cho biết, Huawei đã xác nhận rằng Huawei P40 sẽ được ra mắt vào cuối tháng 3 năm 2020. Tất nhiên, các mẫu điện thoại thuộc series P40 sắp tới vẫn không được cài sẵn dịch vụ của Google khi bán ra, giống như thế hệ tiền nhiệm trước đó.

Nguồn: gsmarena

Di Động Việt

 

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *