Huawei Mate X lùi ra mắt lại tháng 11 smartphone gập chưa sẵn sàng

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Trong một buổi họp báo ở Shenzhen, Huawei đã bàn về tương lai của Mate X. Chúng ta có cả tin tốt và tin xấu. Có vẻ sau pha mở màn của Samsung Note 10, Smartphone gập không được suôn sẻ mấy

Mate X lại một lần nữa chưa sẵn sàng, Huawei sẽ tiếp tục dời ngày ra mắt lại đến tháng 11. Và trong khoảng thời gian đó, Huawei sẽ có vài thay đổi trong thiết kế Mate X. Huawei thừa nhận, vẫn tồn đọng những vấn đề chưa thể giải quyết được. Vậy nên, để đảm bảo chất lượng sản phẩm và trải nghiệm người dùng, Mate X sẽ lùi ngày ra mắt. Một số những thay đổi sẽ bao gồm thay đổi ở bản lề và làm nút nguồn nhỏ hơn.

Huawei Mate X

Và tin tốt là Huawei đã có kế hoạch cho thế hệ thứ 2 của Mate X, hãng sẽ công bố vào đầu năm sau. Mate X thế hệ thứ 2 sẽ có nhiều màn hình hơn nhờ vào thay thế mặt lưng kim loại thành kính. Đồng thời, tối ưu hóa nhiều không gian hơn để bỏ thêm nhiều linh kiện.

Huawei đã rút kinh nghiệm từ trường hợp của Samsung khi quá vội vàng tung ra Galaxy Fold. Kết quả là một màn ra mắt làm xấu đi hình tượng smartphone gập với thế giới. Nhưng xét cho cùng, trên những chiếc smartphone gập bây giờ đầy sự tạm bợ.

Đầu tiên phải kể đến màn hình

Miếng bảo vệ màn hình bằng nhựa dẻo được phủ lên tấm nền có là đủ để bảo vệ nó ?. Tấm nền OLED dễ tổn thương lại được bảo vệ bằng một miếng nhựa có thể dễ dàng bị bóc đi. Hơn nữa, về độ bền thì rõ ràng nhựa không thể trụ được lâu trong điều kiện sử dụng liên tục.

Kính dẻo mà Corning đang phát triển

Hơn nữa, thao tác vuốt trên màn hình nhựa cũng không thoải mái, thích thú như trên kính. Vì vậy, kể cả Fold hay Mate X cũng sẽ không mang lại những trải nghiệm như mong đợi. Hiện tại, Corning đang phát triển một loại kính có thể gập được. Và Samsung và Huawei chỉ cần chờ 1 năm nữa để có thể hoàn thiện sản phẩm của mình. Nhưng họ đã bị cuốn quá sâu vào cuộc đua màn hình gập.

Cơ chế gập chưa hoàn hảo

Galaxy Fold có cơ chế gập vào trong và dùng màn hình nhỏ khi trong trạng thái gập. Ở trạng thái mở, màn hình chính mới được sử dụng. Thiết kế này giúp bảo vệ màn hình chính tốt hơn trước các tác nhân vật lý. Nhưng đồng thời nó sẽ làm máy dày hơn rất nhiều, và thực sự khó chịu khi bỏ túi. Hơn nữa, trong trạng thái gập, màn hình nhỏ có chất lượng kém hơn màn hình chính rất nhiều. Vì vậy, thiết kế này dù an toàn, nhưng cũng không mấy thiết thực trong quá trình sử dụng.

Huawei Mate X vs Galaxy Fold

Còn về Huawei Mate X, cho dù cơ cấu gập ra ngoài cho phép màn hình tốt hơn, và mỏng hơn. Nhưng thiết kế này lại để lộ tấm nền chỉ được bảo vệ bởi 1 miếng nhựa lộ ra. Vậy là phần đắt tiền, mỏng manh nhất lại chịu tác động của bên ngoài. Nhất là ở phần cạnh, nơi dễ xảy ra va chạm nhất, thì tấm nền lại đang chịu trực tiếp tác động.

Quan trọng nhất là trọng lượng, kích thước và giá trị sử dụng

Rõ ràng, với nhiều kết cấu cơ khí, đặc biệt là bản lề, smartphone gập không thể nhẹ được. Ngoài ra, kích thước lớn cũng là điều bắt buộc. Vì vậy, để mang theo và sử dụng hàng ngày thì chiếc smartphone thông thường vẫn tốt hơn. Còn nếu sử dụng cố định ở nhà hay là công ty, máy tính bảng là sự lựa chọn hợp lý hơn nhiều. Vì vậy, giá trị sử dụng của những chiếc smartphone gập là rất thấp. Nhất là trong bối cảnh giới hạn công nghệ hiện nay.

Giá trị sử dụng trên smartphone gập chưa cao

Thêm vào đó, với cơ cấu gập và màn hình lớn thì viên pin khó có thể đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, cơ cấu gập cũng đòi hỏi bạn tạm thời phải mất đi một số công nghệ đỉnh cao. Phải kể đến như sạc không dây hay sạc ngược không dây.

Nhưng đây chỉ là những phiên bản đón đầu công nghệ. Chúng không hoàn hảo không có nghĩa là hậu bối của chúng cũng thất bại. Vì vậy, có thể chỉ năm sau khi mà công nghệ cho phép. Chúng ta sẽ có thể sở hữu những chiếc smartphone gập thật sự có giá trị.

Không như Samsung hay Huawei, Motorola sẽ gập vỏ sò

Trong diễn biến khác, Motorola chuẩn bị hồi sinh RAZR 2019 dưới dạng smartphone. Một chiếc smartphone với tỷ lệ màn hình 21:9 với cơ cấu gập vỏ sỏ. Hiện tại Motorola vẫn chưa đưa ra nhiều thông tin về RAZR. Nhưng, chúng ta có thể mong chờ một siêu phẩm mang lại những giá trị văn hóa một thời.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *