Huawei Mate X 5G được bán hết sạch chỉ chưa đầy một phút ở lần mở bán đầu tiên

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Samsung Galaxy Fold đã được phát hành, Motorola Razr cũng chính thức ra mắt. Chiếc smartphone màn hình gập Mate X 5G của Huawei cũng vừa được bán ra tại Trung Quốc. Điện thoại cháy hàng trong lần mở bán đầu tiên.

>>> Xem thêm:

Điện thoại cháy hàng ở lần mở bán đầu tiên

Điện thoại thông minh có thể gập lại Huawei Mate X 5G bán ra với mức giá 2.400 USD. Điện thoại được bán hết trong vòng chưa đầy một phút. Tuy nhiên, số lượng các đơn vị đã bán được chưa được tiết lộ. Điều này đặt ra một nghi ngờ rằng công ty có thể đã đưa ra số lượng cực kỳ hạn chế để bán. Những người mua điện thoại ở lần mở bán đầu sẽ được giảm 50% chi phí thay thế màn hình đầu tiên.

Huawei Mate X 5G bán hết sạch chỉ chưa đầy một phút ở lần mở bán đầu tiên

Trước đó, việc ra mắt Huawei Mate X 5G đã bị trì hoãn mặc dù nó đã được công bố vào tháng 2. Vì điện thoại thông minh ở thị trường Trung Quốc thường không được đi kèm với Google Play.

Không giống như Galaxy Fold gấp vào trong hay Motorola Razr gấp theo chiều dọc, Mate X gập ra ngoài. Phía trước màn hình AMOLED 6.6 inch với độ phân giải 1148 x 2480 pixel. Màn hình phía sau bản điều khiển AMOLED 6.4 inch, độ phân giải 892 x 2480 pixel. Khi được mở ra hoàn toàn, hai màn hình tạo ra màn hình máy tính bảng 8 inch lớn hơn với độ phân giải 2200 x 2480 pixel.

Chiếc điện thoại gập của Huawei được cung cấp sức mạnh bởi chipset Kirin 980 SoC và modem Balong 5G. Mate X có bộ nhớ 8GB và 512GB dung lượng lưu trữ. Viên pin điện thoại ở mức 4500 mAh, cung cấp thời lượng sử dụng tối đa cho người dùng.

Ở khả năng chụp ảnh, máy có camera góc rộng 40MP với khẩu độ f.1.8. Đi kèm là camera siêu rộng 16MP, khẩu độ f.2.2 và camera tele 8MP, khẩu độ f.2.4. Cảm biến thứ 4 là cảm biến độ sâu ToF.

Huawei Mate Xs với Kirin 990 SoC sẽ ra mắt vào tháng 3 tới

Huawei dự kiến sẽ có nhiều đợt mở bán các flagship kết hợp với một số hàng tồn kho. Lần mở bán tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 22 tháng 11 tới. Điện thoại có phiên bản nguồn mở AOSP của Android được cài đặt sẵn cùng với Thư viện ứng dụng của Huawei. Việc thiếu các ứng dụng Android của Google cơ bản không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng trong nước.

Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào Huawei sẽ phát hàng Mate X cho người tiêu dùng quốc tế. Nên việc có các ứng dụng Android hay không hiện tại vẫn không khiến Huawei bị ảnh hưởng nhiều.

Vào tháng 3 năm sau, Huawei có kế hoạch phát hành Mate Xs được trang bị chipset Kirin 990 5G mạnh hơn. Con chip này có modem 5G và chứa hơn 10,3 tỷ bóng bán dẫn.

Huawei Mate X 5G bán hết sạch chỉ chưa đầy một phút ở lần mở bán đầu tiên

Huawei hiện đang đấu tranh để có thể kết nối kinh doanh với Google. Hiện tại, công ty không được phép kinh doanh với chuỗi cung ứng của Mỹ. Nhà sản xuất hiện tại đã bỏ lỡ mối quan hệ với Google nhiều nhất vì không thể cấp phép cho phiên bản Google Play của Android. Điều này có thể không quan trọng ở Trung Quốc nhưng đối với những khách hàng toàn cầu, các ứng dụng như Google Tìm kiếm, Google Play, Youtube, Gmail, Google Máp,… không thể bỏ qua.

Trong quý thứ 3, Huawei đã xuất xưởng thêm 66% điện thoại tại quốc gia của mình. Thị phần của công ty chiếm 42,4%. Các nhà sản xuất khác ở Trung Quốc đã xuất xưởng ít điện thoại hơn so với cùng quý năm ngoái. Sau Huawei, Oppo có thị phần lớn thứ hai Trung Quốc với 17,9%.

Galaxy Fold, Mate X hay Motorola Razr hiện là những chiếc smartphone màn hình gập mới nhất. Mỗi chiếc điện thoại đều được đánh giá cao ở những khía cạnh và nhiều tính năng khác nhau. Việc trải nghiệm điện thoại gập cũng sẽ mang lại những sự mới mẻ riêng. Dù ở thế hệ đầu vẫn còn mắc nhiều lỗi, tuy nhiên thế hệ điện thoại tiếp theo sẽ được cải thiện tốt hơn cho người dùng.

Nguồn: Phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *