Huawei Mate 40 có thể sở hữu cảm biến chính lên đến 108MP và ống kính 9P

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Huawei Mate 40 và 40 Pro vừa được rò rỉ thông tin là sẽ có một cảm biến 108MP. Thông tin về điện thoại Huawei này đến từ một trang blog công nghệ Trung Quốc là ITHome.

>>> Xem thêm:

Hiện tại vẫn chưa có nhiều điện thoại có camera độ phân giải 108MP. Mặc dù các thương hiệu như Samsung, Motorola và Xiaomi đều đã gia nhập vào danh sách các điện thoại có camera 108MP. Giờ đây, một báo cáo mới cho biết Huawei cũng có thể tham gia cùng với series Mate 40 sắp tới.

Thông tin rò rỉ của Huawei Mate 40

Thông tin đến từ blog công nghệ Trung Quốc ITHome. Nguồn tin của họ được cho là một nhân viên trong chuỗi cung ứng Huawei. Theo người này series Mate 40 và 40 Pro sẽ có một cảm biến 108MP mới. Cảm biến này có hiệu suất tốt hơn so với hiện tại.

thong tin huawei mate 40 didongviet

Cảm biến camera được cho là sử dụng ống kính 9P. Cảm biến này sẽ tạo ra hình ảnh tốt hơn các cảm biến 108MP khác. Ví dụ như cảm biến trên Mi Note 10 Pro cũng là 108MP nhưng chỉ có ống kính 8P. Nguồn tin này cũng cho biết có những điều chỉnh và tối ưu hóa khác nhưng không đi sâu vào chi tiết.

Bắt đầu với dòng Huawei P30, điện thoại hàng đầu của Huawei đi kèm với máy ảnh được tùy chỉnh với bộ lọc màu RYYB. Máy ảnh của thiết bị này có thể thu được nhiều ánh sáng hơn bộ lọc RGB. Cho đến khi có nhiều thông tin chi tiết hơn, chúng ta chưa thể xác định rõ việc cảm biến 108MP này cũng sử dụng bộ lọc màu RYYB.

huawei mate 30 didongviet

Series Mate 40 cũng được cho là sẽ đi kèm với chipset 5nm có tên Kirin 1000. Không giống như series Mate 30, series Mate 40 nhiều khả năng sẽ không có biến thể 4G khi xuất hiện vào tháng 10.

Các thông tin rò rỉ về chipset của Huawei Mate 40

Ở thông tin rò rỉ của tháng trước thì thông tin về chipset lại là Kirin 1020. Còn được biết đến với tên mã là Cameron Baltimore. Nguồn tin khẳng định sẽ tận dụng nút sản xuất 5nm của TSMC. Mặc dù vậy, vẫn có một chút không rõ ràng về việc liệu điều này có đề cập đến quy trình N5 hay không. Chipset này hứa hẹn hiệu suất cao hơn 15% so với 7nm. Kết hợp với hiệu suất năng lượng tăng thêm 30% hoặc quy trình N5P vượt trội. Điều này sẽ giúp giảm thêm 15% mức tiêu thụ điện năng.

huawei mate 40 rò rỉCác lõi tham chiếu ARM chính xác sẽ được sử dụng trong chipset. Hơn hết cấu hình của chúng vẫn còn là một bí ẩn. Có một vài các gợi ý nguồn tại Cortex-A77 hoặc Cortex-A78. Nhưng dù sao đó cũng là những lựa chọn khả thi. Theo khung thời gian, nhà phân tích tuyên bố rằng Kirin 1020 mới có thể được phân phối trên quy mô lớn vào khoảng tháng 8.

Gần đây, Huawei đã đặc biệt có hé lộ thông tin khi nói đến silicon của mình. Chi tiết về Kirin 820 5G và để một số rò rỉ lớn Kirin 985 xuyên qua các tin tức ngoài lề. Vì vậy, có lẽ nó đã thắng được quá lâu rồi trước khi chúng ta có được thông tin về Kirin 1020.

Nguồn: Gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Minh Tâm

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *